Cập nhật tình hình học tập và sinh sống của du học sinh điều dưỡng tại Nhật Bản

17/03/2022 12:29

Hiện nay, Du học điều dưỡng Nhật Bản đã và đang là một trong những sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ sau khi học xong lớp 12 thậm chí là xong trung cấp, cao đẳng hay đại học Điều dưỡng để thực hiện ước mơ du học tại một trong những môi trường hàng đầu thế giới trong ngành Điều dưỡng.

Cũng như tại Việt Nam ngành Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực ngành Y tế tại Nhật Bản, có nhiệm vụ bảo vệ, tối ưu hóa về sức khỏe, dự hòng bệnh và chấn thương. Điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoàn và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tăng cường sức khỏe cá nhân, gia đinh, cộng đồng và xã hội.

212-1647491774.jpg

Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, đào tạo bài bản

Du học điều dưỡng Nhật Bản, bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và điều dưỡng. Đồng thời, trau dồi khả năng phân tích và áp dụng nguyên lý Điều dưỡng, chẩn đoán quy trình điều dương, kỹ thuật điều dưỡng cơ bản và chuyên khoa.Đặc biệt khi đi du học ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản, bạn cũng sẽ được học hỏi thêm nhiều kỹ thuật chăm sóc và có cơ hội tiếp xúc với trang thiết bị hiện đại, từ đó, nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn hiệu quả.

Cuộc sống của điều dưỡng viên tại Nhật khá quy củ khi có thời gian làm việc cụ thể, rõ ràng. Điều này giúp bạn nhanh chóng ổn định và làm quen tốt hơn với cuộc sống tại đây. Tuy nhiên bạn sẽ gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống tại Nhật như thời tiết mùa đông lạnh giá hay đồ ăn không phù hợp. Hơn nữa, một thời gian biểu quá chặt chẽ cũng khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi.

Trên thực tế văn hóa Nhật Bản và Việt Nam có nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên phong cách sống và làm việc của người Nhật rất khác so với người Việt, do đó gây ra nhiều khó khăn cho du học sinh trong giai đoạn đầu mới sang Nhật. Ngoài ra từ đồ ăn, ngôn ngữ đến thời tiết tại Nhật Bản cũng khác tại Việt Nam nên du học sinh sẽ phải làm quen từ đầu với mọi thứ

213-1647491796.jpg

Sinh viên có được cơ hội tiếp cận với công nghệ khoa học nhanh nhất

Với đặc thù riêng của ngành, ngoài những kiến thức chuyên ngành điều dưỡng, du học sinh còn cần phải có nhiều tiêu chuẩn khác như có kỹ năng đánh giá chính xác, bình tĩnh, biết lắng nghe, giao tiếp tốt,… Bên cạnh đó các điều dưỡng viên sẽ phải tăng ca nhiều trong quá trình làm việc.Công việc chính của điều dưỡng viên tại Nhật chủ yếu là chăm sóc người già, hỗ trợ người bệnh đi vệ sinh, thay đồ, tắm rửa,…vận chuyển xét nghiệm, tâm sự cùng người bệnh,… Với những công việc này yêu cầu người học điều dưỡng phải là người có sự khéo léo, kiên nhẫn.

Người Nhật là những người rất chú trọng đến chất lượng học tập và công việc. Do đó khi làm việc, bạn phải toàn tâm toàn ý với công việc, không được phép đi muộn, không nói chuyện hay làm việc riêng trong giờ.Đây là những nguyên tắc cơ bản trong công việc mà điều dưỡng viên nào cũng phải có.

Văn Mạnh
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục