CHU KỲ KINH BẤT THƯỜNG – NỖI LO KHÔNG CỦA RIÊNG AI

19/12/2022 13:10

SỨC KHỎE SINH SẢN là rất quan trọng đặc biệt là chị em phụ nữ. Trong xã hội 4.0 ai cũng có thể theo dõi sức khỏe cho mình, nếu có thầy thuốc tư vấn thêm kiến thức sẽ không để lại hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Vì vậy, để có sức khỏe an toàn, các chị em phụ nữ nên có kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Phụ nữ khi bước vào tuổi dậy thì sẽ bắt đầu xuất hiện hiện tượng KINH NGUYỆT hàng tháng. Kinh nguyệt có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản nên chị em cần chủ động trang bị kiến thức để theo dõi và kiểm soát tình trạng sức khỏe. Một chu kỳ KINH NGUYỆT bình thường sẽ diễn ra từ 3-7 ngày tùy từng người, khoảng cách giữa các chu kỳ cách nhau khoảng 28-30 ngày. Nếu chu kỳ diễn ra quá ngắn hoặc dài hơn bình thường cần phải tới gặp bác sĩ.

Rong kinh là hiện tượng ra máu từ tử cung đúng kỳ kinh kéo dài trên 7 ngày.  Rong huyết  là hiện tượng ra máu từ tử cung không đúng kỳ kinh kéo dài trên 7 ngày. Rong kinh – rong huyết là tình trạng ra máu đúng kỳ kinh kéo dài trên 15 ngày.Rong kinh - rong huyết có nhiều nguyên nhân khác nhau như:Rối loạn nội tiết, rối loạn đông cầm máu và một số nguyên nhân hiếm gặp như nối thông ĐỘNG TĨNH MẠCH trong cơ tử cung.

Rong kinh – rong huyết có thể gặp từ lứa tuổi vị thành niên đến tiền mãn kinh. Sự ra máu kéo dài gây thiếu máu, suy giảm sức khỏe của người phụ nữ.

Tuy nhiên, người phụ nữ thường không ý thức được những nguy hiểm của việc ra máu kéo dài liên quan mật thiết tới sức khỏe nên thường đến Viện khi có các triệu chứng mệt mỏi nhiều, thiếu máu nặng.

Những dấu hiệu sau giúp người phụ nữ có thể đánh giá tình trạng ra máu cần gặp bác sĩ thăm khám:

1, Ra máu âm đạo nhiều hơn bình thường, bằng cách người phụ nữ chú ý theo dõi nếu ra đầy 2-3 băng vệ sinh trong khoảng thời gian 12h. Cho nên sau khi thay bỉm hoặc băng vệ sinh cần giữ lại để theo dõi lượng máu mất theo giờ hoặc ngày để có hướng sử trí kịp thời.

2, Mệt mỏi có liên quan đến ra máu âm đạo nhiều, da xanh- niêm mạc nhợt.

Một số hình ảnh rong kinh do về bệnh nối thông ĐỘNG TĨNH MẠCH trong cơ tử cung:

t1-1671430018.png

t2-1671430027.png

t3-1671430039.png

t4-1671430045.png

    

Nguyễn Thị Kiều Ngân – Nguyễn Thị Nga Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bạn đang đọc bài viết "CHU KỲ KINH BẤT THƯỜNG – NỖI LO KHÔNG CỦA RIÊNG AI" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục