Phụ nữ có thai ăn yến sào như thế nào để mẹ và bé đều khoẻ?

10/03/2023 15:44

Yến sào là thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn của phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu nên ăn yến sào như thế nào để “mẹ tròn, con vuông”?

Tổ yến là nguồn nguyên liệu quý để chế biến nhiều món ăn dinh dưỡng cho mọi người. Với hàm lượng protein, vitamin và khoáng chất lớn, yến sào trở thành món ăn không thể thiếu cho một cơ thể khỏe mạnh. 

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai có nhu cầu dinh dưỡng rất lớn để bổ sung sức khỏe và nuôi dưỡng thai nhi. Do đó nhiều mẹ bầu muốn bổ sung các món ăn từ tổ yến vào chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần có chế độ ăn yến sào ra sao để cả mẹ bầu và thai nhi đều khỏe mạnh? Cùng Yến sào Natunest giải đáp câu hỏi này nhé!

Cách sử dụng yến sào hiệu quả cho bà bầu

Theo các chuyên gia Đông y, mẹ bầu cần tránh sử dụng  yến sào trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Bởi vì đây là lúc thai nhi mới hình thành, mẹ bầu cần cẩn trọng khi ăn uống trong giai đoạn này. 

Mẹ bầu có thể bắt đầu ăn yến sào với liều lượng 1 – 2gr mỗi ngày. Khi cơ thể quen dần thì có thể tăng lên 3gr/ngày. Cứ duy trì ăn yến sào hàng ngày theo liều lượng trên cho đến những tháng cuối thai kỳ và ngày sinh.

Yến sào Naturenest xin chia sẻ chế độ liều lượng cụ thể như sau:

– Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu không nên ăn yến sào.

– Mẹ bầu mang thai tháng thứ 4 có thể bắt đầu ăn yến. Mỗi lần chỉ nên ăn 1 chén nhỏ khoảng 1 – 2gr yến. 

– Đến tháng thứ 5 – 6, mẹ bầu mỗi tháng chỉ nên ăn 100gr, chia đều thành 15 phần nấu và cách 2 ngày thì ăn 1 chén.

– Khi thai kỳ đến tháng thứ 7 thì mẹ bầu nên giảm khẩu phần yến và ăn theo chu kỳ 3 ngày/chén yến.

Phụ nữ không được ăn yến sào trong 3 tháng đầu thai kỳ

Một lưu ý nhỏ khi dùng yến sào trong thời kỳ mang thai, đó là không được chưng Tổ yến với đông trùng hạ thảo, nhân sâm hay câu kỷ tử vì các nguyên liệu này chống chỉ định cho phụ nữ mang thai.

Cách chưng yến cho phụ nữ mang thai

Có nhiều cách chưng yến khác nhau. Tuy nhiên, mẹ bầu nên sử dụng phương pháp chưng yến với đường phèn để đảm bảo dinh dưỡng. Phương pháp này giúp giữ nguyên vị thanh mát của yến và ngọt nhẹ của đường phèn, vừa giữ được các thành phần dinh dưỡng như vitamin, protein và khoáng chất. 

Để thực hiện chưng yến với đường phèn, người nấu chỉ cần làm theo các bước sau:

– Bước 1: Mua Tổ yến thô nguyên chất về. Ngâm trong nước cho đến khi tổ yến nở ra và nhặt sạch lông yến, rửa hết cặn bẩn.

– Bước 2: Cho Tổ yến vào bát rồi đổ nước tinh khiết tới khi đầy 1/3 thể tích bát.

– Bước 3: Đổ nước vào nồi rồi đun sôi. Tới khi nước sôi thì cho bát đựng yến vào nồi để chưng cách thủy với lửa nhỏ trong 30 phút.

– Bước 4: Cho thêm đường phèn rồi trộn đều. Chưng thêm 5 phút là có thể sử dụng.

Khi mẹ bầu ăn yến chưng theo công thức này, chắc chắn cả mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh. Ngoài ra, nên cho mẹ bầu ăn yến sào vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ tối 1 tiếng để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

Giải pháp dinh dưỡng cho mẹ bầu đến từ Natunest

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm yến sào khác nhau như tổ yến sơ chế, tinh chế hoặc tổ yến thô. Người mua có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện, khả năng chế biến và nhu cầu sử dụng. Đối với mẹ bầu không có nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe thì nên chọn loại yến sào tinh chế để tiết kiệm thời gian làm sạch.

Ngoài ra, Hũ yến chưng sẵn nhà Natunest là lựa chọn lý tưởng để dùng mọi lúc, mọi nơi, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Trong các hũ yến chưng 70ml nhỏ gọn là hơn 55% protein, 18 loại axit amin, vitamin và hơn 31 loại nguyên tố vi lượng, giúp đảm bảo dinh dưỡng tối đa cho phụ nữ mang thai. Sản phẩm chỉ cần mở nắp là có thể dùng và có thể bảo quản 7 ngày trong tủ lạnh. Do đó đây là giải pháp dinh dưỡng tối ưu để mẹ bầu và thai nhi cùng khỏe mạnh.

Hũ yến chưng đường phèn Natunest

Có thể thấy, yến sào có công dụng rất tốt trong việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ. Tuy nhiên, người dùng cần chú ý liều lượng và cách ăn yến hợp lý và đúng thời điểm để đảm bảo sức khỏe cả mẹ và bé. Chỉ cần tuân thủ các thông tin trên, chắc chắn các bạn có thể xây dựng chế độ ăn yến sào thích hợp cho “mẹ tròn, con vuông”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các chị em phụ nữ biết được cách ăn yến sào hiệu quả khi mang thai. 

Chúc các bạn có một khởi đầu làm mẹ thật tốt!

 

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Bệnh xương khớp có ăn Yến sào được không và ăn như thế nào là đúng cách? Bệnh xương khớp có ăn Yến sào được không và ăn như thế nào là đúng cách?

Khi đến độ tuổi nhất định, khả năng hấp thụ canxi kém đi, kéo theo đó là các bệnh về xương khớp xuất hiện như mỏi gối, mỏi khớp, thoái hóa xương,...

Giảm cân hiệu quả với yến sào  – Yến sào Natunest Giảm cân hiệu quả với yến sào  – Yến sào Natunest

Giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn hay hoạt động quá sức, vì sẽ làm suy nhược cơ thể. Ăn những thực phẩm nhất định cũng giúp cơ thể tiêu thụ lượng mỡ thừa, tránh béo phì. Yến sào...

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ có thai ăn yến sào như thế nào để mẹ và bé đều khoẻ?" tại chuyên mục Chữa bệnh không dùng thuốc.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục