Lợi ích khi ăn yến sào vào mùa đông – Yến Sào Natunest

10/03/2023 15:44

Người già và trẻ nhỏ là những đối tượng nhạy cảm và dễ nhiễm bệnh, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông giá rét. Yến sào là thực phẩm củng cố sức đề kháng tốt cho những đối tượng này vào mùa đông.

Vào mùa đông, cơ thể con người có xu hướng nhiễm một số bệnh do không khí lạnh. Những người già có bệnh về viêm khớp, đau lưng, cứng khớp, viêm hô hấp… sẽ cảm nhận rõ sự mệt mỏi, chán ăn trong thời điểm này. Những đứa trẻ cũng dễ mắc các bệnh về viêm phổi, viêm hô hấp, cảm lạnh,... khi tiếp xúc với gió lạnh. Nếu không kịp thời ngăn chặn và chữa bệnh sẽ trở nên mãn tính, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Do đó cần bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất để tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại các bệnh về hô hấp, xương khớp trong mùa đông này. Trong đó, yến sào là thực phẩm được gợi ý là “thần dược” trong thời tiết lạnh giá. Bởi nguồn dinh dưỡng phong phú cùng công dụng tiềm tàng với sức khỏe, thực phẩm này đã và đang khuấy đảo thị trường Việt Nam. Vậy yến sào có thực sự tốt khi ăn vào mùa đông không? Cùng Natunest tìm hiểu những lợi ích của yến sào khi ăn vào mùa đông nhé!

Ăn yến sào có lợi cho cơ thể vào mùa đông

Bồi bổ cơ thể, chống lại khí lạnh

Vào mùa thu và mùa đông, cơ thể con người rất dễ hít phải không khí lạnh, đối với những người không tốt về phế quản và phổi thì hai mùa này có thể nói là cực hình, vì vậy chúng ta nên chú ý hơn việc duy trì giữ ấm cho phổi. Bản thân tổ yến có tác dụng bồi dưỡng, bồi bổ cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tổ yến thường được hầm với “đường phèn”. 

Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, đường phèn bổ trung ích khí, tốt hơn nên hầm một bát yến. Sức khỏe trong những ngày thu đông se lạnh nước yến chưng đường phèn ngoài tác dụng bổ sung chút thanh nhàn, thanh tao cho cuộc sống, nó còn có thể bồi bổ cơ thể nữa đấy!

So với các loại thực phẩm bổ sung vào mùa đông khác, yến sào ít gây nóng hơn

Vào mùa đông, chúng ta thường ăn thức ăn khô như thịt gà nướng dầu mè, thịt cừu nướng để bồi bổ cơ thể, tuy những thực phẩm bổ sung này có thể bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh nhưng chắc chắn sẽ có một số tác dụng phụ đối với cơ thể con người. Các thực phẩm này có thể gây nóng trong, khiến cơ thể nổi mụn nhọt rất khó chịu. Trong khi đó, theo Đông y, Yến sào có tính bình, không gây nóng hay gây lạnh, vì thế phù hợp với cơ địa của đa số người bình thường.

Bổ sung đầy đủ chất đạm, bồi dưỡng và bồi bổ cơ thể

Thông thường, nguồn protein chính mà chúng ta ăn vào không gì khác ngoài trứng, thịt và các loại thực phẩm khác, nhưng thực tế không thể hấp thụ một lượng lớn protein từ thực phẩm thông thường. Tổ yến có chứa một lượng lớn “protein hòa tan trong nước”, có thể giúp cơ thể con người bổ sung đủ protein, cơ thể chúng ta cũng có thể dễ dàng và nhàn nhã hấp thụ nguyên vẹn các protein này và tăng cường thể lực.

Có thể chế biến được nhiều món ăn, tránh ngán ăn

Yến sào có các thành phần rất lành tính nên có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để chế biến đa dạng các món ăn. Thay vì nước yến hay món yến chưng đường thông thường, các bạn có thể nấu những món ăn bổ dưỡng, nóng hổi trong mùa đông như: Cháo yến với hạt sen, Tổ yến gà tiềm thuốc bắc, yến sào hạnh nhân,.... Như vậy, các bạn có thể liên tục bổ sung yến sào để bảo vệ sức khỏe trong mùa đông mà không sợ ngán.

Tổ yến gà tiềm thuốc bắc – món ăn bổ dưỡng vào mùa đông

Tuy nhiên, trong mùa đông giá lạnh sẽ rất khó khăn để bạn dành nhiều thời gian trong căn bếp để hoàn thiện món ăn. Do đó, Yến sào Natunest mách nhỏ các bạn giải pháp Hũ yến chưng sẵn. Sản phẩm được làm từ tổ yến nguyên chất 100% và chưng với nhiều loại nguyên liệu quý như táo đỏ, đông trùng hạ thảo, hạt sen,... 

Mỗi hũ chứa 70ml với đầy đủ calo, vitamin và khoáng chất, rất thích hợp để bồi bổ cơ thể trong mùa đông. Cách dùng sản phẩm cũng rất đơn giản, chỉ cần tháo nắp và dùng được luôn. Các bạn có thể dùng trong 7 ngày khi bảo quản trong tủ lạnh nhé!

Hũ yến chưng sẵn Natunest

Kết luận

Yến sào có nhiều lợi ích với cơ thể trong mùa đông. Do đó, cần bổ sung tổ yến trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày để bồi bổ cơ thể, phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý mặc áo ấm đầy đủ, tập thể dục và nghỉ ngơi thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh. Duy trì thói quen này lâu dài thì mới nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể nhé!

Các bạn cũng có thể liên hệ với Natunest để chúng tôi tư vấn cách dùng yến sào đúng, đủ và hiệu quả nhất trong mùa đông. Tránh dùng quá liều hoặc dùng sai cách gây hại cho cơ thể nhé!

 

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Phụ nữ sau sinh bao lâu thì ăn yến sào được? Phụ nữ sau sinh bao lâu thì ăn yến sào được?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra phụ nữ tuyệt đối không được ăn yến sào trong 1 tháng kể từ khi mới sinh con ra. Sau khoảng thời gian này, phụ nữ có thể ăn yến sào để bổ sung dinh...

Phụ nữ có thai ăn yến sào như thế nào để mẹ và bé đều khoẻ? Phụ nữ có thai ăn yến sào như thế nào để mẹ và bé đều khoẻ?

Yến sào là thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn của phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu nên ăn yến sào như thế nào để “mẹ tròn, con vuông”?

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Lợi ích khi ăn yến sào vào mùa đông – Yến Sào Natunest" tại chuyên mục Chữa bệnh không dùng thuốc.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục