Khai thác tổ yến đúng cách? Quy trình khai thác tổ yến đạt chuẩn của Yến sào Natunest

11/03/2023 11:07

Để có được những Tổ yến thơm ngon, giàu dinh dưỡng đến tay người dùng là cả một quá trình dài từ nuôi yến, khai thác cho đến sơ chế, chế biến và kiểm định chất lượng. Vậy bạn có biết làm sao để khai thác tổ yến đúng cách không?

Thực tế, công đoạn khai thác đóng vai trò quan trọng chủ yếu cho sự thành công của các cơ sở sản xuất yến sào. Trong công đoạn này, kinh nghiệm và tay nghề của người khai thác sẽ quyết định đến giá trị của Tổ yến. Vì Tổ yến rất giòn và dễ vỡ, nếu không khéo tay sẽ rất dễ làm gãy tai của tổ. Hơn nữa, việc khai thác đòi hỏi người thực hiện cần có chuyên môn để thu hoạch tổ yến nhanh chóng và giữ cho tổ yến không bị ẩm mốc.

Tại Yến sào Natunest, công đoạn khai thác Tổ yến rất được chú trọng và đầu tư. Và vì thế, thương hiệu luôn thu hoạch được lượng lớn tổ yến với chất lượng tốt nhất. Thương hiệu bật mí rằng yếu tố làm nên một quy trình khai thác hiệu quả nằm ở công đoạn kiểm tra, chuẩn bị và khai thác.

Bước 1: Công đoạn kiểm tra trước khi khai thác

Điều đầu tiên cần phải nhớ khi bắt đầu khai thác, đó là kiểm tra nhà yến ít nhất 1 lần/tháng. Mục đích của hành động này là kiểm tra xem tổ nào mới làm, tổ nào đang có con, tổ nào có trứng, và tổ nào chim con đã bay đi rồi, và nhớ những vị trí này để mà khai thác nó.

Tuy nhiên, với nhà nhiều chim, thì việc này là khó, nhưng ta vẫn có cách, tức là nhờ vào kinh nghiệm soi tổ yến để biết tổ nào lấy được tổ nào không, tổ nào nên lấy và tổ nào không nên lấy.

Không nên lấy tổ đang có trứng

Do đó, người thực hiện công việc này phải là người có kinh nghiệm, khai thác tổ yến nhiều lần rồi, và theo dõi cặp chim bố mẹ từ lúc quẹt tổ cho tới khi chim con rời đi mới biết được. Một vài dấu hiệu sau đây có thể giúp chỉ ra 1 Tổ chim yến nên được khai thác hay chưa:

– Tổ mới quẹt, tổ này nhìn là biết ngay, chưa định hình thành tổ (không nên khai thác tổ này, vì mất công yến phải làm lại tổ, mà làm không kịp thì phải đẻ trứng rồi thì tổ sẽ nhỏ)

– Đã có tổ rồi, nhưng nhìn thấy tổ rất sạch, sáng sủa (đây là tổ chim mới làm xong, chuẩn bị đẻ trứng, nên không nên khai thác)

– Tổ đã có trứng, loại này cũng không được khai thác, nếu lấy thì khả năng cao chim bố mẹ sẽ sợ, và bỏ đi chỗ khác ở

– Tổ đã có chim non, hoặc chim sắp trưởng thành và đang bám ngoài thành tổ (cũng chưa vội khai thác, chờ chim con bay đi rồi lúc này khai thác là tuyệt vời nhất)

– Tổ không có những dấu hiệu trên, mà trong tổ có vỏ trứng, có vết máu dơ dính lại ở lòng tổ, hoặc tổ có màu cũ cũ, hoặc trên thành tổ có một lớp quẹt tổ mới đè lên tổ cũ (đây là dấu hiệu tuyệt vời nhất để khai thác, vì lúc này đã xong 1 chu kỳ sinh sản, chim con đã đủ lông đủ cánh và bay đi kiếm ăn, tự lực cánh sinh được rồi)

Bước 2: Chuẩn bị công cụ khai thác

Để thu hoạch Tổ yến tại các nhà yến, nhân viên sẽ được trang bị đầy đủ những dụng cụ chuyên dụng như sau:

– 1 con dao loại mỏng mà nhỏ gọn

– 1 cái đèn pin đội đầu

– 1 cái gương, có tay cầm (giống cái gương xe máy)

– 1 bình xịt hơi sương (loại nhỏ hay tưới hoa)

– 1 cái ghế cao hoặc thang với tới tổ

– 1 cái khẩu trang

– 2 bịch mang theo để đựng tổ yến

Bước 3: Khai thác

Đầu tiên, người thực hiện cần cho cái gương soi bên trong tổ trước để xác định xem tổ có thể thu hoạch được chưa. Khi có thể thu hoạch, dùng dao cạy nhẹ tổ, thực hiện cẩn thận để không làm gãy 2 tai tổ. Nếu thấy tổ yến khô và cứng quá, lấy tình xịt, xịt nhẹ vào 2 bên tai tổ yến, cho tổ mềm đi, rồi cạy nhẹ tổ ra.

Tiếp tục như vậy, lấy được tổ ta cho vào bịch mang theo, nhẹ nhàng không làm vỡ tổ yến. Xong xuôi công việc, thì mang tổ yến mới khai thác đi bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Tổ yến thô thu được sau khi khai thác

Đó là toàn bộ công đoạn khai thác Tổ chim yến của thương hiệu Yến sào Natunest rồi đó. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm, sự cẩn thận và khéo léo. Tuy nhiên, điều đó không làm khó được những nhân viên nhiệt huyết, tận tâm tại Natunest. 

Cùng chung tình yêu với Yến sào Khánh Hòa và sứ mệnh nâng cao sức khỏe người Việt, các cá nhân tài năng đã gặp gỡ nhau và chung sức để xây dựng nên Yến sào Natunest như ngày nay. Vì thế thương hiệu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sản phẩm có giá trị và những ưu đãi, trải nghiệm bất ngờ dành cho Quý khách.

Mong rằng Quý khách sẽ tiếp tục ủng hộ thương hiệu và sử dụng những Tổ yến sào chất lượng nhất được tạo ra bởi chúng tôi!

Tổ yến sào Khánh Hòa chất lượng nhà Natunest

 

Để biết thêm chi tiết về Natunest, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Tạm biệt chứng đi tiểu nhiều lần nhờ Tổ yến – Yến Sào Natunest Tạm biệt chứng đi tiểu nhiều lần nhờ Tổ yến – Yến Sào Natunest

Đi tiểu nhiều lần là chứng bệnh mà người bệnh đi tiểu nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày. Các triệu chứng mà nó gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và tâm lý người bệnh....

Lợi ích khi ăn yến sào vào mùa đông – Yến Sào Natunest Lợi ích khi ăn yến sào vào mùa đông – Yến Sào Natunest

Người già và trẻ nhỏ là những đối tượng nhạy cảm và dễ nhiễm bệnh, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông giá rét. Yến sào là thực phẩm củng cố sức đề kháng tốt cho những đối tượng...

An Như
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục