Ca khúc “Nơi Tình Người Lan Xa”

12/05/2023 10:15

Bằng những ca từ dung dị, ca khúc “Nơi Tình Người Lan Xa”, một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn đã nói nên nỗi niềm, cảm xúc, trăn trở và khát vọng của một đời doanh nhân với bao thăng trầm, thử thách nghiệt ngã trên thương trường.

 

Là một người con quê hương xứ Nghệ, nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn đã khéo léo sử dụng những chất liệu âm nhạc mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ để tạo nên những âm giai nhẹ nhàng, sâu lắng dễ đi vào lòng người. Bằng cách đó, cùng việc sử dụng những hình ảnh thân thuộc gắn với đời sống văn hoá tinh thần của người xứ Nghệ để khắc họa nên chân dung một doanh nhân của quê hương rất đỗi dung dị, dẫu “đời trắng đen vẫn lòng thanh thản” đã thành công gắn với cái tên thân thương của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa là Mường Thanh.

“Thuốc lào khói quyện, chè xanh hương quê
Dưa cà xứ Nghệ cùng ta tháng ngày
Cuộc đời trắng đen vẫn lòng Thanh Thản
Một đời thương trường vẫn vẹn tròn nghĩa nhân tình
Mường Thanh moi miền mươn xa
Chung tay xây dựng quê hương xanh tươi
Mường Thanh tình người lan xa
Để hồn quê lắng đọng
Từng công trình vượt qua thác ghềnh thuyền ta vững vàng
Chắc tay chèo thuyền ta ra biển lớn”.

Trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, bên cạnh những cơ hội, doanh nhân còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Họ chính là những chiến sĩ trong thời bình trên mặt trận phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng đất nước phồn vinh thịnh vượng và khát vọng hùng cường.

Trong hành trình đó, không ít những người lính từng trực tiếp sả thân chiến đấu với kẻ thù nơi tiền tuyến để bảo vệ quê hương, đất nước. Hoà bình trở về với những vết thương trên thịt dạ, họ lại khát khao xây dựng quê hương đẹp giàu. Với phẩm chất của “anh bộ đội Cụ Hồ”, họ góp phần làm rạng rỡ trí tuệ, nghĩa khí, tài năng Việt Nam khi xây dựng nên những thương hiệu “từng công trình vượt qua thác ghềnh đưa thuyền ta ra biển lớn”...

13b7e950-0d66-448a-958f-4481b9d91c81-1683851176.jpeg

NSƯT Hương Giang

Bằng giọng hát cao trong, tình cảm, sâu lắng, NSƯT Hương Giang đã đồng điệu với nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn  đã thể hiện ca khúc “Nơi Tình Người Lan Xa” để kể câu chuyện về cuộc đời của một đời doanh nhân, một thương hiệu cụ thể với bao giằng xé lo toan giữa những điều được mất nhưng vẫn luôn hướng đến “vẹn tròn nghĩa nhân tình”. Đây cũng chính là câu chuyện đời của rất nhiều doanh nhân hiện nay.

Quyết Tuấn

Bạn đang đọc bài viết "Ca khúc “Nơi Tình Người Lan Xa”" tại chuyên mục Văn hóa - Thông tin.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục