Sẵn sàng chinh phục thị trường Anh bằng nông sản hữu cơ

25/08/2023 13:40

Mới tham gia lĩnh vực nông nghiệp 2 năm nhưng Vinacopper sẵn sàng đầu tư nông nghiệp hữu cơ, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường cao cấp như Vương quốc Anh.

 

Bà Nguyễn Thị Cơ, Chủ tịch HĐQT Vinacopper bên cạnh những cây táo hữu cơ Hàn Quốc có thể phát triển ở Việt Nam. Ảnh: NVCC.

Bà Nguyễn Thị Cơ, Chủ tịch HĐQT Vinacopper bên cạnh những cây táo hữu cơ Hàn Quốc có thể phát triển ở Việt Nam. Ảnh: NVCC.

Từ ngày 11-13/11, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến và đoàn công tác của Bộ NN-PTNT có chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Anh nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nông sản sang thị trường lớn thứ 2 châu Âu. Trong số các doanh nghiệp tham dự chuyến đi này, có Vinacopper, đơn vị mới hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp được 2 năm.

Bà Nguyễn Thị Cơ, Chủ tịch HĐQT Vinacopper cho biết, hiện nay công ty đang có hơn 3 ha tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, chuyên sản xuất dưa lưới, dưa baby và bí đỏ không hạt.

“Các nông sản của chúng tôi hiện nay chủ yếu phục vụ những cơ sở chế biến sản phẩm sấy lạnh cao cấp. Trong đó, dưa lưới sấy lạnh chuyên dùng cho các hộp quà cao cấp còn dưa baby, bí đỏ được chế biến đưa vào các gói ngũ cốc dùng ngay”, bà Cơ cho biết thêm.

Chia sẻ về chuyến đi Anh lần này, Chủ tịch HĐQT Vinacopper nói mục đích lớn nhất là học hỏi cách làm của hệ thống nông nghiệp của quốc gia này, sau đó là tìm hiểu về nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nông sản của thị trường lớn thứ 2 châu Âu.

Mặc dù là “lính mới” trong lĩnh vực nông nghiệp những lãnh đạo Vinacopper khẳng định sẵn sàng đầu tư, mở rộng sản xuất để đáp ứng được các yêu cầu của thị trường Anh.

“Chúng tôi sẽ nâng cấp các hệ thống sản xuất một cách bài bản  để đạt được những chứng chỉ trong nước và quốc tế theo yêu cầu của thị trường này”, bà Cơ khẳng định.

Về các sản phẩm nông sản của mình, bà cho biết sẽ tập trung phát triển nông sản hữu cơ, đẩy mạnh chất lượng nhưng cũng không ngần ngại mở rộng quy mô, cung cấp số lượng lớn nếu thị trường có nhu cầu.

Các sản phẩm nông sản của Vinacopper hiện nay tập trung vào phân khúc thị trường cao cấp. Ảnh: NNCC.

Các sản phẩm nông sản của Vinacopper hiện nay tập trung vào phân khúc thị trường cao cấp. Ảnh: NNCC.

“Mục tiêu của chúng tôi không phải là những sản phẩm đại trà mà là các nông sản chất lượng cao, phục vụ xuất khẩu sang những thị trường khó tính hoặc cung cấp cho hệ thống bán lẻ cao cấp ở Việt Nam”, đại diện Viancopper nhấn mạnh trong chuyến đi Anh cùng Thứ trưởng NN-PTNT Phùng Đức Tiến.

Bên cạnh đó, bà Cơ cũng bày tỏ hy vọng qua chuyến đi này có thể tìm được phương hướng phát triển đúng cho mảng nông nghiệp của công ty, làm ra được những sản phẩm tốt với số lượng lớn, chất lượng cao trong thời gian tới.

“Nếu có thể đạt được thỏa thuận hoặc tốt hơn nữa là hợp đồng, chúng tôi sẽ sẵn sàng mở rộng quy mô thêm hàng chục, thậm chí hàng trăm ha nữa để sản xuất các nông sản mà thị trường Anh có nhu cầu”, Chủ tịch HĐQT Vinacopper.

Ngoài ra, với các sản phẩm kinh doanh truyền thống là thanh đồng và sản phẩm làm từ đồng, đại diện Vinacopper cũng mong muốn qua chuyến đi này có thể tìm hiểu thêm về nhu cầu của các mặt hàng này ở Anh nhằm mở rộng kinh doanh, làm bệ đỡ cho phát triển nông nghiệp hữu cơ.

PV
Nguồn https://nongnghiep.vn/vinacopper-san-sang-chinh-phuc-thi-truong-anh-bang-nong-san-huu-co-d337050.html

Bạn đang đọc bài viết "Sẵn sàng chinh phục thị trường Anh bằng nông sản hữu cơ" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục