Chiến thuật viết luận giúp tăng cơ hội nhận học bổng toàn phần TOP 100 trường Đại học Mỹ

06/10/2023 15:56

Học bổng du học Mỹ là ước mơ của nhiều bạn trẻ Việt Nam nhưng để nhận học bổng là điều không hề dễ dàng. Bài luận cá nhân là một yếu tố quan trọng để tăng cơ hội nhận học bổng du học. Để được Hội đồng tuyển sinh đánh giá cao giữa hàng ngàn hồ sơ du học, bài luận của bạn cần phải có sự sáng tạo và thể hiện được tính cách, tư duy cá nhân.

Hội thảo Du học Mỹ do American Study tổ chức

Cách xây dựng bài luận du học Mỹ ấn tượng

Để viết được một bài luận du học, trước hết bạn phải xác định được yêu cầu của tổ chức cấp học bổng khi tiến hành viết luận. Việc xác định rõ yêu cầu sẽ giúp bạn thiết lập ý tưởng, chọn chủ đề cũng như tìm kiếm các từ khoá phù hợp với bài viết một cách dễ dàng hơn. 

Sau khi đã chọn được một chủ đề cho riêng mình, bạn có thể triển khai ý tưởng thành những luận điểm và bắt tay vào viết bài luận theo trình tự logic, hợp lý. Điều này sẽ khiến người đọc cảm thấy dễ hiểu và thú vị đồng thời đảm bảo các chủ đề được trình bày theo trình tự hợp lý, vì nó sẽ quyết định đến sự chuyên nghiệp, thành công của bài viết xin học bổng. 

Khi đã chọn được chủ đề ưng ý, việc thể hiện nội dung bài luận một cách ấn tượng và lôi cuốn là một yếu tố quan trọng trong quá trình viết. Để làm điều này, bạn cần tạo sự liên kết trong cả bài luận để gây ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc. Bạn có thể mở đầu bài luận bằng cách kể về câu chuyện cá nhân hay một trải nghiệm thú vị của bạn. Việc này giúp cho người đọc có thể hiểu rõ hơn về ban. 

Kết thúc bài luận cần tổng hợp lại những ý chính một cách xúc tích, để lại ấn tượng mạnh mẽ và lưu lại cảm xúc. Trong quá trình phát triển nội dung chính của bài luận, hãy sử dụng ví dụ, sự kiện, trích dẫn và nguyên nhân cụ thể để minh họa và cụ thể hóa ý của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đưa vào bài luận một vài yếu tố hài hước để thu hút sự chú ý và giúp bạn thể hiện tính cách cá nhân trước Hội đồng tuyển sinh.

Chiến thuật viết bài luận cá nhân giúp tăng cơ hội nhận học bổng du học Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)

Tiêu chí đánh giá bài luận du học

Ông Niki Barron - Phó trưởng khoa tuyển sinh Đại học Hamilton (New York), nhận định rằng: “Bài luận là phần khó khăn và gây thách thức nhất, và cũng là yếu tố để trường cân nhắc tới việc trao học bổng du học.” 

Tại Mỹ, một số trường có thể có những yêu cầu cụ thể về bài luận, chẳng hạn như số từ, chủ đề, bài luận phụ... Bài luận phụ thường ngắn hơn bài luận chính và yêu cầu thí sinh giải thích lý do tại sao họ quan tâm đến ngôi trường và các môn học mà trường dạy. Đối với những trường yêu cầu cả luận văn chính và luận văn phụ, sinh viên sẽ cần đầu tư nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, xây dựng ý tưởng và hoàn thành một bài viết cách chỉn chu, cẩn thận.

Bài luận cá nhân phải có phong cách viết nhất quán, rõ ràng và có tác động, truyền tải chủ đề trọng tâm cũng như các giá trị khác nhau và ấn tượng độc đáo về bản thân bạn. Những bài viết quá dài, sáo rỗng, thiếu tập trung, quyết đoán, thiếu thuyết phục sẽ không để lại ấn tượng tốt cho Hội đồng tuyển sinh.

American Study hỗ trợ học sinh, phụ huynh tìm hiểu về bài luận du học Mỹ

Hãy đầu tư nghiêm túc vào bài luận của bạn, từ khâu hình thành ý tưởng, chỉnh sửa bài viết cho đến khâu hoàn thiện. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội được hướng dẫn viết bài luận xuất sắc cùng Chuyên gia Harvard

Những bí quyết viết luận thu hút, độc đáo giúp tăng cơ hội nhận học bổng có giá trị cao sẽ được diễn giả Trần Đắc Minh Trung và John Schaefer - những người giàu kinh nghiệm trong việc tư vấn tuyển sinh quốc tế chia sẻ tại Hội thảo Du học Mỹ do American study tổ chức. 

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 08.10.2023 tại Khách sạn Melia - 44 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội và ngày 15.10.2023 tại Khách sạn New World - 76 Lê Lai, Quận 1, TP HCM.

Quý vị phụ huynh và học sinh quan tâm có thể đăng ký TẠI ĐÂY.

Hằng Nga
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục