Phòng khám Y học cổ truyền Phúc Hậu: Màn “lột xác” của Đông y Việt Nam

10/09/2020 23:37

Y học cổ truyền vốn là phương pháp chữa bệnh được đánh giá rất cao và đã lưu truyền hàng ngàn năm nay, có thể điều trị dứt điểm nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà nền y học truyền thống của ông cha ta đang dần bị mai một đáng kể và không còn được coi trọng như trước.

Nhận thấy điều này, Phòng khám YHCT Phúc Hậu là đơn vị tiên phong tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để khắc phục triệt để vấn đề trên. Sự cải tiến này dù mất nhiều công sức và thời gian nhưng đã thu về nhiều trái ngọt, được nhận định như một “màn lột xác” của Đông y nước nhà.

Điều trị khỏi hoàn toàn cho người bệnh là tiêu chí tiên quyết

Y học cổ truyền vốn rất kì diệu, có thể điều trị khỏi hoàn toàn vô số căn bệnh, đặc biệt là bệnh mãn tính. Thế nhưng, khi Đông y đang dần theo xu hướng “kinh doanh hóa” thì hiệu quả điều trị lại không còn được chú trọng. Trong đó những nguyên nhân khiến bệnh nhân chữa mãi không khỏi chỉ nằm ở 3 vấn đề: phương pháp điều trị sai, chất lượng thảo dược kém và bệnh nhân dùng thuốc chưa đúng cách. Đây là thực trạng đau lòng nhưng lại không được thấu hiểu và không có đơn vị nào đứng ra giải quyết.

Phòng khám Phúc Hậu 

Dù phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian, Phòng khám YHCT Phúc Hậu quyết tâm tìm được hướng giải quyết tốt nhất, trở thành đơn vị đầu tiên đứng ra nói lên tiếng nói của người bệnh. Trong đó, 2 yếu tố được đội ngũ y bác sĩ YHCT quan tâm nhất là: phương pháp chữa bệnh và đội ngũ y bác sĩ.

- Tại Phòng khám YHCT Phúc Hậu, phương pháp chữa bệnh mới và đặc biệt được áp dụng cho tất cả các căn bệnh là chữa trị từ căn nguyên gây bệnh. Ngay từ buổi thăm khám đầu tiên, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và điều trị từ chính nguyên nhân này. Trong khi những cơ sở khám chữa bệnh khác chỉ tập trung điều trị triệu chứng thì phương pháp mới này sẽ giúp người bệnh tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, mỗi bệnh nhân tại phòng khám Phúc Hậu sẽ có một kê đơn khác nhau, dù cùng chữa một bệnh. Bởi đông y là tập trung làm cân bằng Âm - Dương cơ thể và mỗi người lại có một thể trạng khác nhau nên không thể dùng chung một loại thuốc được.

- Đồng thời, đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là những người hết lòng với bệnh nhân, yêu nghề lương y chân chính. Từ y tá tại đây là những người tốt nghiệp chính quy Học viện Y Dược Cổ Truyền Việt Nam. Bác sĩ đều là những người có học vấn cao cùng kinh nghiệm làm việc nhiều năm thực tế. Bởi vậy, với trình độ cao và lòng yêu nghề lương y, đây là đội ngũ mà bất kỳ bệnh nhân nào cũng có thể tin tưởng.

Nỗ lực khắc phục mọi yếu điểm của Đông y Việt Nam hiện nay

Ngay từ khi thành lập, Phòng khám YHCT Phúc Hậu đã xác định mục tiêu phát triển nhất quán xuyên suốt là “Chữa bệnh vì người bệnh”. Do đó, đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám luôn nỗ lực hết mình để khắc phục mọi yếu điểm đang tồn tại của nền y học cổ truyền Việt Nam. Trong đó, 2 điểm còn kém nhưng có tác dụng rất lớn tới hiệu quả điều trị là nguồn thảo dượccách bệnh nhân dùng thuốc.

Trong đó, nguồn thảo dược tức là nguyên liệu thuốc rất quan trọng. Các nơi bán thuốc hiện nay chủ yếu nhập từ nguồn trôi nổi về để tiết kiệm chi phí, dẫn đến chất lượng không được đảm bảo. Đây cũng chính là nguyên nhân không thể chữa khỏi bệnh dù đơn thuốc được kê rất sát với bệnh.

Vườn thảo dược tại Hòa Bình thực hiện tham vọng lớn của phòng khám YHCT Phúc Hậu.

Nhận thấy điều này, Phòng khám YHCT Phúc Hậu mang tham vọng không nhỏ là thực hiện phương châm “người Việt dùng hàng Việt”. Lấy chính nguồn nguyên liệu trong nước để chữa bệnh cho người dân mình, đồng thời làm giàu cho đất nước mình. Hiện, phòng khám Phúc Hậu cũng là đơn vị tiên phong đi đầu xây dựng vườn thảo dược đạt chuẩn chất lượng của Bộ Y tế. Và đang được thu hái, trồng cấy bởi người dân tộc Mường và Dao bản địa tại Hòa Bình.

Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc sau thăm khám không sát sao, không xử lý kịp thời cũng là lý do dẫn đến người bệnh không thể điều trị khỏi. Để khắc phục điều này, phòng khám Phúc Hậu tiên phong mở đường tạo nên cách chăm sóc bệnh nhân 1:1. Sau thăm khám và được kê đơn thuốc, 1 bệnh nhân sẽ được chăm sóc bởi 1 y tá hàng tuần và được nhắc nhở chế độ ăn uống sinh hoạt, cách uống thuốc cũng như tình hình tiến triển của bệnh. Đây là phương pháp chăm sóc bệnh nhân mới lạ, đặc biệt, chỉ có duy nhất tại phòng khám YHCT Phúc Hậu.

Trở thành giải pháp hoàn hảo và duy nhất của nhiều bệnh nhân

Áp dụng toàn bộ những giải pháp mới nhất, hoàn hảo nhất và độc đáo nhất, phòng khám YHCT Phúc Hậu giờ đây đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh AN TOÀN, UY TÍN, TẬN TÂM đối với bệnh nhân. Tại phòng khám, không khó để ghi nhận được những phản hồi từ người bệnh sau quá trình điều trị.

Bác Hoàng Văn Hải: "Tôi đã dùng hết 2 liệu trình điều trị viêm xoang tại phòng khám YHCT Phúc Hậu. Đến nay cũng đã 2 năm nhưng tôi không thấy bệnh tái phát. Những lúc thay đổi thời tiết không còn cảm thấy khó chịu chảy nước mũi, nghẹt mũi. Điều làm tôi thấy ấn tượng nhất về phòng khám là cách chăm sóc trong khi đang điều trị. Khi tôi lấy thuốc về uống ở bệnh viện hay bất kì chỗ nào khác cũng không có ai hướng dẫn. Thành ra mình cũng không biết chắc chắn là mình ăn uống hay uống thuốc như vậy đã đúng chưa. Nhưng ở đây tuần nào cũng có cô y tá Huyền gọi điện cho tôi để nhắc nhở và hỏi han tình hình bệnh. Vì vậy, tôi cũng rất an tâm, biết chắc nếu có vấn đề gì bất thường sẽ được bác sĩ hỗ trợ ngay nên an tâm lắm. Hôm nay tôi dẫn con gái đến khám bệnh dạ dày. Nhân tiện, tôi cũng muốn cảm ơn các bác sĩ tại phòng khám giúp tôi thoát khỏi sự khổ sở của bệnh."

Phòng khám YHCT Phúc Hậu được hàng ngàn bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Bạn Trần Văn Nam: “Mình đã đi chữa rối loạn tiền đình ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Khi đến phòng chẩn trị  y học cổ truyền Phúc Hậu được các bác sĩ, y tá ở đây phục vụ rất nhiệt tình chu đáo. Cơ sở vật chất gọn gàng, sạch sẽ. Trước không thích khám chữa bằng Đông y vì không biết chất lượng thuốc ra sao, biết đâu toàn mấy cây cỏ vớ vẩn nhuộm màu. Nhưng ở đây thì mình tin tưởng, họ tự trồng và có giấy tờ chứng minh chất lượng hẳn hoi, cũng có Sở Y tế cấp phép rồi. Nên mình sẽ giới thiệu thêm nhiều bạn bè nữa đến điều trị tại phòng khám."

Chị Lê Thắm: "Thuốc ở phòng khám Phúc Hậu rất tốt. Trước tôi điều trị thuốc ở những phòng khám Đông Y khác cũng không có tác dụng nhanh như ở đây. Đặc biệt nhất là phương pháp chữa bệnh, bác sĩ không tập trung hoàn toàn vào việc tôi đau dạ dày, ăn uống không được mà đưa đơn thuốc để giải quyết vấn đề khiến tôi bị dạ dày. Mà đơn thuốc của tôi với các bệnh nhân chữa dạ dày khác cũng không giống nhau, mỗi người một đơn theo sức khỏe của mình. Hôm nay tôi đi để khám lại và nhận liệu trình cuối của thuốc để điều trị cho khỏi hẳn. Tôi rất mừng, bây giờ tôi còn ăn được cả đồ chua, cay nhẹ nữa.”

Bên cạnh đó, cũng có không ít bệnh nhân phàn nàn rằng phải chờ quá lâu để tới lượt thăm khám. Để giải quyết vấn đề này, phòng khám YHCT Phúc Hậu khuyến nghị người bệnh nên liên hệ đặt lịch trước để không phải chờ đợi lâu. Đồng thời tư vấn trước thăm khám cũng giúp sàng lọc tình trạng bệnh, không mất công đi lại với những bệnh nhân tình trạng quá nặng, không còn khả năng cứu chữa.

Người bệnh có thể liên hệ theo thông tin sau:

Phòng khám Y học cổ truyền Phúc Hậu

Địa chỉ: số 2 ngõ 24 Võ Chí Công, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0844.234.999

Thu Hằng
Nguồn Theo Văn Hiến

Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám Y học cổ truyền Phúc Hậu: Màn “lột xác” của Đông y Việt Nam" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục