Kagome – đế chế sản xuất thực phẩm hàng đầu thế giới với triết lí kinh doanh giữ trọn hương vị tự nhiên

30/05/2023 16:56

Tập đoàn Kagome được biết đến là tập đoàn thực phẩm lâu đời và thành công nhất ở Nhật Bản. Các sản phẩm nước ép đặc biệt là nước ép cà chua của Kagome có mặt không chỉ ở tất cả các siêu thị, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ ở Nhật Bản mà còn nổi tiếng trên thế giới bởi triết lý khác biệt "giữ trọn 100% hương vị từ thiên nhiên của các sản phẩm sản xuất và cung ứng ra thị trường.

Kagome - Đế chế thực phẩm hàng đầu tại Nhật Bản với 120 năm lịch sử hình thành và phát triển

Tượng đài khởi nghiệp ngành thực phẩm tại Nhật Bản ghi tên Kagome

Ra đời năm 1899 bởi người sáng lập là Ichitaro Kanie. Từ việc trồng và bán cà chua, Ichitaro Kanie nhận ra rằng, cà chua nhanh bị hỏng dù có ngon đến đâu. Vì thế ông mày mò tìm kiếm các cách chế biến cà chua với nguyên tắc giữ nguyên hương vị thơm ngon của nó. Năm 1906, ông chính thức sản xuất nước sốt cà chua. Đến năm 1909, ông sản xuất tương cà chua và đã thành công. Kagome được biết tới như công ty chế biến cà chua lớn nhất Nhật Bản, công ty đã ra mắt sản phẩm nước ép cà chua lần đầu tiên trên toàn quốc năm 1933, và tiếp tục được bán cho tới nay như một sản phẩm cốt lõi của công ty. Đây cũng là sản phẩm đưa thương hiệu Kagome ra thế giới.

Hành trình xây dựng đế chế Kagome của Ichitaro Kanie

Ichitaro Kanie xuất thân là một nông dân sinh ra ở Chita-gun, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Gia cảnh nghèo khó nên ông chỉ tốt nghiệp tiểu học và bắt đầu đi làm luôn. Ông làm việc tại một công trường xây dựng đường sắt và hình ảnh làm việc cần mẫn của ông đã lọt vào mắt xanh của Jinnosuke, thành viên trụ cột trong gia đình Kanie. Gia đình Kanie nơi nhận nuôi ông là một gia đình chuyên làm nông nghiệp, chuyên nuôi tằm và trồng quýt.

Khi lên 20, Ichitaro Kanie nhập ngũ và đi lính, trong thời gian làm nhiệm vụ trong quân đội. Cấp trên của ông là trung úy Nishiyama đã nói với Ichitaro rằng “… Hãy trồng nhiều rau hơn và kiếm thêm thu nhập. Kể từ lời gợi ý này của trung úy Nishiyama, Ichitaro bắt đầu trồng các loại hạt giống rau của phương tây trong đó có cà chua, bắp cải, xà lách… Thực tế cà chua là loại khó bán nhất sau khi thử bán 2, 3 năm.

Sau đó ông thử chế biến cà chua với sản phẩm sốt cà chua và sử dụng nồi tráng men. Ngay lập tức, sản phẩm này đã bán ra thị trường Nhật Bản thành công. Sau đó, ông tận dụng một phần cánh đồng dâu tằm của nhà Kanie để xây nhà máy chế biến và bắt đầu sản xuất hàng loạt.Trong khi đó lại có thêm nhiều người nông dân trồng cà chua hơn, lúc này Ichitaro kêu gọi những người nông dân và các công ty chế biến liên doanh hợp tác với mình. Ông thành lập công ty liên doanh sản xuất cà chua, tiền thân của Kagome và tự mình trở thành chủ tịch. Ông cũng xây dựng một văn hóa nhấn mạnh vào “nhận thức được điều gì” là “làm việc đó hết mình và làm tới cùng”, của Kagome.

Thị phần các sản phẩm chủ lực công ty Kagome tại thị trường thực phẩm Nhật Bản

Các dòng sản phẩm nổi bật tạo nên thành công của Kagome

Hơn 122 năm kinh doanh trong ngành thực phẩm tập đoàn Kagome sở hữu, đến năm 2021, 3 danh mục sản phẩm đạt thị phần số 1 tại Nhật Bản như:

- Nước ép cà chua chiếm 58,7% thị phần các sản phẩm nước ép cà chua tại Nhật

- Nước ép rau quả hỗn hợp chiếm 63,2% thị phần các sản phẩm nước ép rau quả hỗn hợp tại Nhật

- Nước sốt cà chua chiếm 59,6% thị phần các loại nước sốt cà chua tại Nhật.

- Sản xuất các dòng thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong đó phải kể đến sự thành công của sản phẩm bảo vệ sức khỏe Sulforaphane - thực phẩm bảo vệ sức khỏe gan được yêu thích số 1 tại Nhật Bản với doanh thu 10 triệu đô năm 2020 và đạt mức tăng trưởng trung bình hơn 10% mỗi năm.

Bí quyết thành công của Kagome tại thị trường Nhật Bản

Từ khi khởi nghiệp cho tới nay, đã hơn 120 năm, Kagome luôn đi theo và bảo vệ những nguyên tắc đơn giản sau:

- Giữ nguyên hương vị thiên nhiên 100% của sản phẩm.

- Làm tốt một dòng sản phẩm thành công đứng đầu Nhật Bản và đứng đầu thế giới, sau đó sẽ mang bài học thành công đó áp dụng vào công cuộc phát triển và sản xuất các dòng sản phẩm khác.

- Không ngừng thay đổi phục vụ nhu cầu của xã hội. Từ công ty sản xuất các sản phẩm từ cà chua, Kagome trở thành một thương hiệu với tất cả các sản phẩm về rau củ quả: Yasai no Kaisha.

- Chân thật với khách hàng, không bao giờ cho phép sản phẩm kém chất lượng và giữ vững lòng tin của khách hàng.

Kết luận

Những công ty tồn tại hơn 100 năm thường có những triết lí rất đơn giản nhưng việc duy trì trọn vẹn được triết lí đó mới thực sự khó. Từ một nông trại trồng cà chua, Kagome đã phát triển trở thành một đế chế hùng mạnh và vươn xa hơn nữa với các danh mục sản phẩm thuộc ngành hàng Tiêu dùng nhanh.

Với những con số đáng nể của một tập đoàn thực phẩm, Kagome xứng đáng được công nhận là “một trong các startup thành công nhất thế kỷ” chắp cánh cho nhiều giấc mơ lớn trong ngành thực phẩm thế giới.

Kagome Sulforaphane - thực phẩm giải độc gan bán chạy số 1 Nhật Bản là chủ lực tiếp theo được công ty Kagome cung ứng ra thị trường

Công ty TNHH ONE-VALUE Việt Nam là nhà phân phối chính thức của sản phẩm Thực phẩm giải độc gan Sulforaphane của Kagome tại Việt Nam. ONE-VALUE sát cánh cùng Kagome mang tới những sản phẩm từ thiên nhiên của Nhật Bản tới người dùng Việt Nam.

Lưu ý: "Kagome Sulforaphane không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Hằng Nga
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục