GS.TS Lương y Nguyễn Hồng Cảnh - Cánh chim không mỏi

25/09/2023 10:44

Như một “cánh chim không mỏi”, là ấn tượng chung của biết nhiêu bao người khi biết đến vị GS.TS Lương y Nguyễn Hồng Cảnh vì đã đến tuổi ngũ tuần nhưng ông làm việc như thể sẽ không dành riêng cho mình một ngày nghỉ ngơi, thư giãn...

Nghề y như “cái nghiệp” trong đời và việc chữa bệnh cứu người bằng sự kết hợp giữa trí tuệ và lòng từ bi

Hơn mười mấy năm hỗ trợ chữa bệnh cứu người nhưng ít ai biết rằng nghề y chính là cái “nghiệp” trong đời của lương y Nguyễn Hồng Cảnh. Bởi, sau một lần tai nạn kinh hoàng, cơ thể ông bị nhiều thương tích nặng nề, thậm chí cánh tay trái của ông bị bại liệt mãi mãi. Chính vì vậy, ông thấu hiểu nỗi đau của bệnh tật hơn ai hết nên ông quyết tâm theo đuổi nghề y để giúp đỡ những bệnh nhân bị bệnh tật giày vò. “Ông trời không cho ai tất cả, cũng không lấy đi của ai tất cả. Tuy cơ thể tôi không còn khỏe mạnh như trước đây nhưng nhờ đó mà tôi có thể trau dồi chuyên môn, rèn luyện ý chí, có thêm sức mạnh tinh thần và một trái tim yêu thương con người vô cùng to lớn, từ đó dốc lòng dốc sức để giúp đỡ nhân dân”. thầy Cảnh chia sẻ.

Với tấm lòng từ bi, lương y Hồng Cảnh tâm niệm rằng “Tìm lại sức khỏe cho bà con là niềm vui, hạnh phúc của cả cuộc đời mình”. Chính vì vậy, bằng tất cả tâm huyết và chuyên môn của mình kết hợp với những liệu pháp về tâm lý, thầy đã giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân chiến thắng được bệnh tật. Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị bằng thuốc Nam thuần túy kết hợp với phương pháp xoa bóp bấm huyệt để trực tiếp tác động, thay đổi tích cực về tình trạng sức khỏe thể chất. Thầy Cảnh còn hướng bệnh nhân của mình về việc tu tập, xây dựng một đời sống tinh thần lành mạnh.

GS.TS Lương y Nguyễn Hồng Cảnh hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân tại cơ sở Cảnh Y Đường

Cơ sở Cảnh Y Đường - một căn nhà nhỏ tại số 65 An Viễng, xã Bình An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, ngày nào cũng nào tấp nập người ra người vào. Sự tận tình, nhiệt huyết với từng bệnh nhân không chỉ mỗi thầy Cảnh mà là sự đoàn kết của cả tập thể, đội ngũ nhân viên của Cảnh Y Đường, họ từng là những bệnh nhân và giờ đây quyết tâm học nghề để tiếp tục giúp đỡ cho những người bệnh khó khăn khác. Những căn nhà bỏ trống ở khu vực xung quanh đều được thầy Cảnh thuê lại để tận dụng hỗ trợ nơi ở cho các bệnh nhân từ những nơi xa đến, mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống cũng được thầy Cảnh hỗ trợ miễn phí. Nhờ đó mà người bệnh bớt đi một nỗi lo về gánh nặng kinh tế, từ đó tập trung hồi phục sức khỏe .

GS.TS Lương y Nguyễn Hồng Cảnh hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân tại cơ sở Cảnh Y Đường

Nói GS.TS Lương y Hồng Cảnh như “cánh chim không mỏi” bởi vì thầy không dừng lại ở việc hỗ trợ khám chữa bệnh tại cơ sở Cảnh Y Đường mà ông còn lặn lội khắp mọi miền tổ quốc để hỗ trợ cho từng hoàn cảnh không có điều kiện di chuyển xa. Có cơ hội được đồng hành cùng ông trong chuyến hành trình chữa bệnh nhiều địa phương, chúng tôi tận mắt chứng kiến sự tận tụy của ông trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mới cảm nhận hết sự nhiệt huyết và tấm lòng từ bi của ông dành cho người bệnh. Tại một căn nhà nhỏ, hàng chục người bệnh tập trung để được tận tay thầy Cảnh hỗ trợ chữa bệnh. Chỉ với một cánh tay, lương y Hồng Cảnh miệt mài, hỗ trợ cho từng người bệnh, hỏi thăm sức khỏe, bắt mạch kê đơn, xoa bóp bấm huyệt,...chiếc áo nâu đơn giản đã đẫm mồ hôi nhưng thầy Cảnh luôn mang phong thái vui vẻ, vô tư, không hề than vãn khi số lượng bệnh nhân ngày càng đông. Cứu người quên cả ăn uống, đó là hình ảnh xúc động mà những người bệnh luôn ghi nhớ và truyền tai nhau sau bao nhiêu năm ròng rã hành nghề của lương y Cảnh. Bởi vì ông hội tụ đủ các yếu tố có Đức, có Tài - những tiêu chí cần thiết cho một người làm nghề y.

GS.TS Lương y Nguyễn Hồng Cảnh hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân tại cơ sở tỉnh Quảng Trị

Hành nghề cứu người và cống hiến hết mình cho nền y học dân tộc

Trăn trở với nỗi lo của nhiều người bệnh, GS.TS, Lương y Hồng Cảnh đã không quản ngại ngày đêm tìm tòi, nghiên cứu ra những bài thuốc quý và phương pháp hỗ trợ điều trị tối ưu nhất cho người bệnh. Thấy rõ năng lực, sự tâm huyết của ông với nền y học cổ truyền dân tộc Việt Nam nên Viện Nghiên cứu Phát triển Văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã bổ nhiệm ông làm Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học khu vực Đông Nam Bộ vào ngày 25/08/2023.

GS.TS lương y Nguyễn Hồng Cảnh nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học khu vực Đông Nam Bộ - Viện Nghiên cứu Phát triển Văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Quyết định bổ nhiệm GS.TS lương y Nguyễn Hồng Cảnh giữ chức vụ: Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học khu vực Đông Nam Bộ - Viện Nghiên cứu Phát triển Văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Những cống hiến to lớn đã được ghi nhận

Lương y Nguyễn Hồng Cảnh nhận bằng Giáo sư danh dự quốc tế Paris tại Hà Nội vào ngày 15/09/2023

Bằng Giáo sư danh dự quốc tế Paris do trường Đại học Giáo dục Quốc tế Paris (PUIE) trao tặng lương y Nguyễn Hồng Cảnh

Từ những đóng góp to lớn cho nền y học dân tộc Việt Nam, Lương y Nguyễn Hồng Cảnh vinh dự được nhận nhiều Bằng khen và Giấy khen của các tổ chức xã hội. Ông nằm trong Top 10 bảng vàng dành cho Lương y nổi tiếng Hội nhập châu Á Thái Bình Dương, Top 10 thầy thuốc lương y giỏi có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bàn tay vàng bắt mạch kê đơn,... Mới đây nhất, vào ngày 15/09/2023, ông đã vinh hạnh nhận bằng Giáo sư danh dự quốc tế Paris tại Hà Nội, đây được xem là một trong những thành tựu, đánh dấu cho quá trình không ngừng n lực nâng cao y đức, rèn luyện y thuật của ông.

CƠ SỞ DƯỠNG SINH CẢNH Y ĐƯỜNG

Chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền

Xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh

GPĐKKD số: 47H8023173

Địa chỉ: Số 65A, tổ 5, ấp An Viễng, xã Bình An, Long Thành, Đồng Nai – ĐT: 0983606444

Bảo Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "GS.TS Lương y Nguyễn Hồng Cảnh - Cánh chim không mỏi" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục