Bs Nguyễn Tố Uyên - Một bác sĩ giỏi không chỉ vững kiến thức chuyên môn mà còn phải luôn trau dồi và cập nhật xu hướng thời đại mới

07/06/2023 20:04

Bác sĩ Nguyễn Tố Uyên (1993) là một trong những gương mặt nổi bật trong ngành Da liễu thẩm mỹ. Sau nhiều năm gắn bó với công việc, BS. Nguyễn Tố Uyên muốn chia sẻ câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê của mình từ những ngày đầu cho đến khi đạt được những thành công ở thời điểm hiện tại.

Nhắc đến hành trình của mình, BS. Tố Uyên không khỏi bồi hồi khi nhớ lại. Cái duyên gắn bó với ngành Da liễu Thẩm mỹ đến với vị bác sĩ trẻ như một nguồn năng lượng thôi thúc từ bên trong. Mặc dù là một học sinh chuyên Sinh nhưng gia đình BS Tố Uyên lại không muốn chị theo đuổi một công việc vất vả. Thế nhưng, bằng tình yêu với môn học, với công việc mà chị mơ ước gắn bó suốt cuộc đời, Bs. Nguyễn Tố Uyên đã dần dần chứng minh cho gia đình thấy lựa chọn của chị là hoàn toàn đúng đắn. 

Bác sĩ Nguyễn Tố Uyên chia sẻ, thời điểm chị chọn chuyên ngành có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng bản thân là một người phụ nữ yêu thích làm đẹp, chăm sóc bản thân thì chị nhận ra phụ nữ nói riêng và rất nhiều người khác đang gặp phải những vấn đề về da liễu. Đây sẽ là một lĩnh vực có khả năng phát triển mạnh mẽ và được tìm kiếm rất nhiều trong tương lai. 

Quyết định theo học chuyên ngành Da Liễu của Bs. Nguyễn Tố Uyên càng trở nên đúng đắn hơn khi chị công tác tại Bệnh viện Đa Khoa Gia Lâm. Tại đây, chị gặp rất nhiều bệnh nhân với những vấn đề nan giải, họ đã phải chịu đựng những tổn thương dai dẳng trong một thời gian dài. Bs. Nguyễn Tố Uyên nhận thấy mọi người chưa có kiến thức chuẩn trong việc chăm sóc da, làm đẹp rất dễ dẫn đến những biến chứng không đáng có. 

Không dừng lại ở đó, Bs. Nguyễn Tố Uyên nhận thấy mình còn phải trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng. Không chỉ gói gọn trong việc chữa trị, chăm sóc thông thường. Bs. Nguyễn Tố Uyên muốn là người đồng hành mang đến cho cộng đồng những phương pháp làm đẹp an toàn, uy tín. 

Từ khi mới vào nghề đến thời điểm hiện tại, cô chưa bao giờ cho phép bản thân ngừng học hỏi. Với cô, một bác sĩ giỏi không chỉ phải nắm thật vững kiến thức chuyên môn, mà còn phải luôn trau dồi và cập nhật xu hướng thời đại mới. Như vậy thì mới không bị tụt hậu và hạn chế tay nghề. Vị bác sĩ trẻ đã tiếp tục miệt mài học tập, nghiên cứu và mang về nhiều chứng chỉ xuất sắc. 

Bs. Nguyễn Tố Uyên tâm sự thêm, có những thời điểm mà một số người cho rằng, các bác sĩ nữ sẽ gặp phải nhiều hạn chế hơn so với các đồng nghiệp nam trong ngành này. Chị Tố Uyên lại có suy nghĩ ngược lại, chị không nhận thấy có sự hạn chế nào vì là bác sĩ nữ. Bs. Nguyễn Tố Uyên lại cho rằng nhờ là một bác sĩ nữ mà chị hiểu hơn về những vấn đề mà bệnh nhân gặp phải, dễ dàng thấu hiểu, trao đổi với bệnh nhân để tìm ra phương pháp giải quyết tối ưu nhất. 

Bs. Nguyễn Tố Uyên khẳng định, hành trình phía trước còn rất dài và không ít thử thách. Nhưng với những gì đã trải qua, nữ bác sĩ đã có được sự bản lĩnh, vững vàng để đối mặt và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Bs. Nguyễn Tố Uyên cũng mong muốn mang câu chuyện nỗ lực của mình đến nhiều người hơn để họ có thêm động lực phát triển về nghề điều trị da liễu thẩm mỹ. 

Minh Trí
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục