vClinic giải pháp hữu hiệu giúp cơ sở khám, chữa bệnh kê đơn điện tử và liên thông Đơn thuốc Quốc gia

24/08/2023 14:00

Được xây dựng, phát triển bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, ứng dụng quản lý phòng khám vClinic đã và đang giúp gần 300 bệnh viện, phòng khám khắp cả nước trong việc kê đơn điện tử, liên thông Đơn thuốc Quốc gia. Bên cạnh đó, loạt tính năng ưu việt được viết dựa trên nhu cầu thực tiễn của các đơn vị.

Ngày 12/07/2022, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 04/2022/TT-BYT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 27/2021/TT-BYT về việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử. Tại Khoản 3 Điều 1 Thông tư 04 đã sửa đổi Điều 6 của Thông tư 27/2021/TT-BYT về lộ trình các cơ sở y tế phải kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử như sau: Các bệnh viện hạng 3 trở nên cần hoàn thiện trước ngày 31/12/2022 và các các cơ khám, chữa bệnh khách cần hoàn thiện trước ngày 30/06/2023. 

Các yêu cầu kỹ thuật để thực hiện việc kê đơn điện tử và liên thông Đơn thuốc Quốc gia cần có: Đảm bảo đường truyền Internet; Có phần mềm đạt tiêu chuẩn theo bộ tài liệu đính kèm Quyết định 808/QĐ-BYT; Cơ sở khám, chữa bệnh có mã liên thông donthuocquocgia.vn cấp; Bác sĩ kê đơn có mã liên thông donthuocquocgia.vn cấp; Cơ sở khám, chữa bệnh thêm bác sĩ vào phần mềm kê đơn (Sử dụng API thêm Bác sĩ).

Giải pháp quản lý phòng khám 4.0 vClinic góp phần vào công cuộc chuyển đổi số ngành Y tế.

Chia sẻ tại một hội thảo, PGS.TS Lương Ngọc Khuê (Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế) cho biết, chuyển đổi số trong y tế gắn liền với lợi ích thiết thực của bệnh viện, thầy thuốc và người dân. Đơn giản nhất là việc kê đơn thuốc điện tử hay bệnh án điện tử. Nếu chuyển từ viết tay sang đơn thuốc điện tử, người dân không còn phải đau đầu dịch đơn thuốc, không lo chữ bác sĩ loằng ngoằng khó đọc nữa. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai đơn thuốc điện tử còn giúp các bệnh viện kiểm soát việc kê đơn, dự trù thuốc cho từng năm/giai đoạn, hạn chế tình trạng kháng thuốc kháng sinh…

Trước thực trạng trên, với mong muốn góp phần để các cơ sở khám, chữa bệnh, các nhà thuốc, phòng khám có thể dễ dàng triển khai chuyển đổi số và đáp ứng với nhu cầu thực tiễn, Công ty cổ phần Orenda đã triển khai ứng dụng quản lý phòng khám 4.0 vClinic.

Với mục tiêu hỗ trợ các Cơ sở khám chữa bệnh số hóa toàn diện quy trình vận hành, Công ty Cổ phần Orenda tự hào giới thiệu sản phẩm Giải pháp quản lý phòng khám vClinic. Cùng 10 phân hệ với hơn 200 tính năng, vClinic đã được nhiều Bác sĩ tin tưởng và đang đồng hành cùng gần 300 cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc.

Loạt tính năng thông minh tại ứng dụng quản lý phòng khám vClinic.

Ứng dụng quản lý phòng khám vClinic được thiết kế với nhiều tính năng nổi bật và mang lại lợi ích vô cùng to lớn đối với người dùng như:  Tiếp đón; Khám bệnh; Cận lâm sàng; Nhà thuốc; Quản lý danh mục dịch vụ, thuốc; Báo cáo khám bệnh, Báo cáo tài chính… vClinic tích hợp dữ liệu Quốc gia như: Đơn thuốc Quốc gia, Dược Quốc gia, Hệ thống khám chữa bệnh từ xa vTelehealth…

Bên cạnh đó, ứng dụng quản lý phòng khám vClinic còn có nhiều tính năng nâng cao như: Gửi tin nhắn SMS tự động, Kết nối hệ thống chẩn đoán hình ảnh, Thiết kế website... Website là một trong những công cụ đầu tiên phòng khám cần chuẩn bị để thực hiện các hoạt động marketing, vClinic giúp phòng khám tiết kiệm thời gian, công sức tìm kiếm website ưng ý với kho mẫu giao diện website chuẩn SEO, thiết kế dành riêng cho phòng khám.

Với đội ngũ chuyên nghiệp, năng động, vClinic đã và đang vận hành hiệu quả ứng dụng vClinic cho gần 300 bệnh viện, phòng khám trên khắp cả nước. Đội ngũ phát triển tin rằng, vClinic sẽ là hệ thống quản lý không thể thiếu đối với bất kỳ phòng khám nào trong giai đoạn chuyển đổi số và xây dựng nền y tế thông minh.

vClinic – Giải pháp quản lý phòng khám 4.0

Hotline: 0868 020 086

Email: contact@vclinic.com.vn

Website: https://vclinic.com.vn

 

Minh Trí
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục