Hanalady chia sẻ về cốc nguyệt san và cách sử dụng đúng

21/08/2023 09:49

Cốc nguyệt san là gì và cách dùng như thế nào là thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ hiện nay. Bài viết hôm nay của Hana Lady sẽ giúp các bạn có đủ kiến thức và tự tin hơn khi sử dụng sản phẩm an toàn, thân thiện này.

Cốc nguyệt san là gì?

Cốc nguyệt san được thiết kế giống như một cái phễu nhỏ để đặt vào âm đạo của phụ nữ. Sản phẩm được làm từ một loại silicone đặc biệt, có khả năng đàn hồi tốt và không gây khó chịu, bí bách trong quá trình sử dụng.

Cốc nguyệt san có tác dụng chứa đựng máu kinh trong thời kỳ kinh nguyệt sau khi được đưa vào âm đạo của phụ nữ. Với thiết kế đặc biệt nên máu sẽ không bị tràn ra ngoài, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và tự tin cho chị em trong những ngày đèn đỏ.

Cốc nguyệt san là sản phẩm chứa máu kinh trong ngày đèn đỏ

Sau khi lấy cốc nguyệt san ra khỏi âm đạo, người dùng có thể rửa sạch và cất giữ để dùng cho những chu kỳ sau. Chất liệu silicone cho phép tái sử dụng khoảng vài năm, mang đến nhiều tiện lợi cho phái đẹp.

Ưu điểm của cốc nguyệt san

Sau khi đã tìm hiểu về cốc nguyệt san là gì, chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc không biết sản phẩm có những ưu điểm như thế nào. Mục đích của sản phẩm này đó là đựng máu kinh trong thời kỳ nguyệt san để ngăn không cho máu tràn ra ngoài. Sản phẩm được đánh giá là sở hữu nhiều ưu điểm sau:

+ Có thiết kế hình cái phễu với kích thước vừa vặn với âm đạo. Cốc nếu được vệ sinh đúng cách có thể tái sử dụng nhiều lần trong năm.

+ Dùng cốc nguyệt san có thể tránh được nguy cơ tràn máu ra ngoài.

+ Độ ẩm của âm đạo không bị ảnh hưởng và mang đến cảm giác thoải mái hơn là khi dùng băng vệ sinh.

+ Không ảnh hưởng đến các hoạt động, sinh hoạt bình thường của người dùng, kể cả đi bơi.

 

Cốc nguyệt san sở hữu nhiều ưu điểm

+ Dùng băng vệ sinh có nguy cơ viêm nhiễm nếu không vệ sinh cẩn thận hoặc dùng thời gian dài mà không thay băng. Trong khi đó, cốc nguyệt san có thể khắc phục được cả hai vấn đề này.

+ Giá một chiếc cốc nguyệt san khoảng từ 500.000 đồng – 1.000.000 đồng, có thể dùng từ 3 – 5 năm. Trong khi đó, việc sử dụng băng vệ sinh hàng tháng sẽ phải tiêu tốn số tiền không hề nhỏ trong khoảng thời gian tương tự. Vì thế, cốc nguyệt san là giải pháp an toàn và tiết kiệm hơn so với băng vệ sinh.

+ Thay thế cốc nguyệt san bằng băng vệ sinh còn giúp giảm thiểu đáng kể rác thải ra môi trường.

Lưu ý: Người dùng cần phải biết cách dùng cốc nguyệt san thì mới phát huy tối đa tác dụng và ưu điểm của nó. Vì thế, các bạn hãy tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng chi tiết để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong thời kỳ kinh nguyệt.

Hướng dẫn sử dụng cốc nguyệt san

Nếu đã hiểu rõ về cốc nguyệt san là gì và muốn tìm hiểu về cách sử dụn, các bạn hãy tham khảo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Gấp lại

Bạn hãy gấp cốc nguyệt san theo nếp gấp chữ C bằng cách kẹp vào giữa hai ngón tay sau khi ấn phẳng. Sản phẩm khá mềm nên việc gấp lại khá đơn giản.

Hướng dẫn cách dùng cốc nguyệt san đúng chuẩn

+ Bước 2: Chèn cốc

Đối với những người mới làm lần đầu thì cần hít thở thật sâu và để tâm trạng thoải mái, thả lỏng, tránh gồng người để quá trình thực hiện được dễ dàng hơn.

Nhẹ nhàng đưa cốc vào âm đạo rồi thả tay từ từ. Giật nhẹ phần cuống sau khi đã chắc chắn phần cốc dính chặt vào thành. Bạn có thể xoay cuống theo hình tròn để cốc được đúng vị trí. Nếu lần đầu làm chưa được thì cần lấy ra làm lại từ đầu.

+ Bước 3: Tháo cốc

Việc tháo cốc nguyệt san cần phải cần thận và đúng cách để không bị máu tràn ra ngoài. Bạn hãy ngồi xổm trong tư thế dang rộng hai chân, sau đó cầm vào đế của cốc kéo ra ngoài rồi đổ dịch kinh nguyệt vào bồn cầu.

Cốc nguyệt san nên được rửa sạch bằng xà phòng rồi lau khô. Sau mỗi kỳ kinh nguyệt, bạn nên cho cốc nguyệt san vào nồi nước sôi để khử khuẩn từ 5 – 7 phút rồi mới bảo quản dùng cho những chu kỳ kế tiếp.

Kết luận

Trên đây là những phân tích chi tiết về cốc nguyệt san là gì cũng như hướng dẫn sử dụng. Nếu có nhu cầu mua cốc nguyệt san chính hãng, chất lượng tốt, các bạn hãy liên hệ với hanalady.com để được tư vấn và hướng dẫn đặt hàng.

Thông tin liên hệ Hana Lady

  • Địa chỉ: 150 đường Trương Công Định - Phường 14 - Quận Tân Bình - TPHCM
  • Hotline: 0938 911 394
  • Email: hanalady1117@gmail.com
  • Website: https://hanalady.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Hanalady2309/

 

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết "Hanalady chia sẻ về cốc nguyệt san và cách sử dụng đúng" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục