Dũng “Giáp” đắm chìm vào Dzi cổ Tây tạng nghìn năm tuổi

26/12/2023 10:03

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, được biết đến với biệt danh Dũng “Giáp”. Anh không chỉ nổi tiếng trong sự nghiệp quần đùi áo số, mà gần đây mọi người nhắc đến anh nhiều hơn với vai trò là một nhà sưu tầm đá Dzi cổ Tây Tạng. Chia sẻ về hành trình của mình, Dũng “Giáp” bật mí về ý nghĩa tâm linh và sự thay đổi tích cực trong cuộc sống sau khi tiếp xúc với đá Dzi cổ.

Đá Dzi cổ, còn được gọi là "Thiên châu" hay "Kim cương Tây Tạng," mang ý nghĩa ánh sáng tinh khôi của mặt trời trong tiếng Tây Tạng. Với hình dáng và họa tiết độc đáo kết hợp màu nâu sẫm, đen và trắng, nó không chỉ là viên đá quý mà còn là nguồn năng lượng mạnh mẽ. Được sinh ra tại miền đất Phật, Dzi cổ trở thành biểu tượng của sự giàu có và may mắn trong văn hóa Tây Tạng, thường được sử dụng trong thế chấp, trang trí đám cưới và thể hiện sự thịnh vượng của gia đình, thậm chí trang trí trên các tượng phật.

414689452-331369816520424-8021815185715198415-n-1703559405.jpg

Đối với Nguyễn Mạnh Dũng thì bà xã Hiền Anh Sao Mai và Dzi cổ là hai “vật phẩm phong thuỷ” giàu giá trị nhất, đã kiến tạo cuộc đời mới trong anh.
 

Người dân Tây Tạng tin rằng Đá Dzi có khả năng chữa bệnh và có tác động tích cực đến tâm hồn. Mặc dù chưa có căn cứ khoa học chắc chắn về lợi ích của đá Dzi cổ, nhưng tín ngưỡng về sức mạnh và năng lượng tích cực của nó vẫn tồn tại qua hàng nghìn năm nay.

Cũng như nhiều nhà sưu tầm Dzi cổ khác, anh cho rằng: Dzi cổ là viên đá tự đi tìm chủ nhân. Sự hoà hợp về mặt tần số, về mặt năng lượng sẽ giúp Dzi và chủ nhân tiến gần đến nhau hơn. Một viên đá Dzi cổ này, có thể, ở một tiền kiếp nào đấy, đã có sự gắn bó với ta rồi. Đó chính là sứ mệnh cao cả của Dzi cổ.

Với Nguyễn Mạnh Dũng, Dzi không chỉ đơn thuần là một vật phẩm phong thuỷ, mà còn là một niềm tin, một đức tin vượt qua cả giới hạn tín ngưỡng thông thường. Anh chia sẻ, việc bản thân sở hữu Dzi cổ đã làm thay đổi tính cách và tạo ra những chuyển biến tích cực từ nội tâm bên trong đến cuộc sống bên ngoài của anh. Điều này đặc biệt quan trọng với anh và là một trong những lý do khiến anh mải mê sâu sắc với ngọc đá này.

nguyen-manh-dung3-1703559405.jpg
nguyen-manh-dung4-1703559405.jpg

NSƯT Hồ Phong và NSND Minh Hằng chung niềm đam mê với Dzi cổ

Nguyễn Mạnh Dũng cũng nhấn mạnh: “không phải chỉ khi con người sở hữu, hay chạm vào Dzi cổ, thì Dzi mới có giá trị. Không! Dzi cổ đã tồn tại, luôn đứng một chỗ và luôn luôn có giá trị vốn có. Khi con người không có lòng tin, không có đức tin thì làm sao có thể đón nhận được nguồn năng lượng huyền bí bên trong của Dzi. Và dù con người tin hay không tin, thì Dzi vẫn tồn tại sẵn nguồn năng lượng huyền bí bên trong như thế, vẫn kinh điển như vậy.

Bên cạnh đó, nhiều người có suy nghĩ rằng, nếu có đức tin thì dù nhặt viên sỏi lên đeo vào cổ, nó cũng là một viên đá quý. Tuy nhiên, đó chỉ là khía cạnh đức tin đơn thuần của mỗi người và đức tin cũng chỉ là bước đầu tiên để tiến gần hơn với viên đá cổ Dzi một cách thuần khiết nhất và tự nhiên nhất mà thôi.”

z5010166677827-88387461b5dcee75085d5864a89494db-1703559405.jpg

Nguyễn Mạnh Dũng cung thỉnh ngài Ripoche đến từ Tây Tạng

Với khoảng 100 viên Đá Dzi cổ trong bộ sưu tập của mình, Nguyễn Mạnh Dũng là một trong số ít những cá nhân sở hữu Dzi cổ nhiều nhất Việt Nam. Và trong giới thể thao và nghệ sĩ nước nhà, anh khẳng định mình là người sở hữu nhiều nhất. Trong bài phỏng vấn, anh cũng gửi tới cộng đồng - những người mới bắt đầu quan tâm đến đá Dzi cổ một vài chia sẻ hữu ích. Đối với đá Dzi cổ, đức tin là yếu tố quan trọng nhất, và việc tìm hiểu thông tin, học hỏi kiến thức là điều cần thiết trước khi bắt đầu sở hữu.

Nguyễn Mạnh Dũng cũng chỉ ra những lưu ý, thận trọng khi mua đá Dzi cổ, để tránh mua phải các sản phẩm giả mạo. Hiện nay, có rất nhiều người lợi dụng kiến thức của Dzi cổ để bán Dzi new và nói đó là Dzi cổ để lừa gạt khách hàng. Khi sở hữu Dzi new, bạn không biết và tin đó là Dzi cổ, thì đức tin của bạn đã đặt không đúng chỗ, phí đức tin và phí cả nguồn năng lượng trong mình.

cuu-tuyen-thu-bong-da-nguyen-manh-dung-1-1703559410.jpg

Từ cuộc trò chuyện với Nguyễn Mạnh Dũng, chúng ta có thể thấy sự đam mê và lòng tin mãnh liệt của anh đối với đá Dzi cổ, một khía cạnh khá hiếm hoi trong cuộc sống của một cầu thủ nổi tiếng. Đá Dzi không chỉ là một viên đá quý mà còn là biểu tượng của sự huyền bí, may mắn, và niềm tin mà Nguyễn Mạnh Dũng chắp cánh cho cuộc sống của mình.

Nói chung, Đá Dzi đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Nguyễn Mạnh Dũng, và Dzi vẫn tiếp tục là một viên đá được săn lùng và tôn vinh trên khắp thế giới.

Tuyết Minh

Bạn đang đọc bài viết "Dũng “Giáp” đắm chìm vào Dzi cổ Tây tạng nghìn năm tuổi" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục