Ai là người có số pha lập công nhiều nhất lịch sử giải đấu Premier League?

21/12/2023 22:22

Premier League được bóng đá lớn nhất nước Anh và là giải đấu được theo dõi nhiều nhất trên toàn thế giới. Trong suốt nhiều năm diễn ra giải đấu, đã có không ít bàn thắng hết sức tuyệt vời làm sôi động bóng đá thế giới. Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ bật mí những người có số pha lập công nhiều nhất lịch sử giải đấu Premier League ngay sau đây.

Alan Shearer

Danh hiệu vua phá lưới mọi thời đại của giải Ngoại hạng Anh không ai khác ngoài tiền đạo Alan Shearer. Anh lập ra kỷ lục của mình là 260 bàn sau tổng 441 lần ra sân.

Vào mùa giải năm 1993 và 1994, khi xem bóng đá sẽ thấy anh đã lập công ghi được 31 bàn sau 40 trận đấu. khi được bổ sung thêm cầu thủ Chris Sutton mùa giải năm 1994–95, Blackburn sở hữu 2 tiền đạo vô cùng xuất sắc là , Shearer và Sutton, được đặt cho biệt danh là ‘SAS’. Sau 42 lần ra sân, anh đã mang về 34 bàn và đưa CLB Blackburn vô địch giải đấu Premier League. Còn khi thi đấu cho CLB Rovers, Shearer đã ghi được 112 bàn sau 138 lần ra sân sau mùa giải 1996/97.

Wayne Rooney

Wayne Rooney vươn lên dẫn trước cầu thủ Sir Bobby Charlton không nên xứng đáng với danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại MU. Rooney không chỉ là huyền thoại của CLB Quỷ đỏ, mà anh còn là chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển Anh với tổng số 53 bàn.

Anh được vinh danh là vua phá lưới đứng thứ 2 trong lịch sử Premier League với tổng 208 bàn sau tổng 491 lần ra sân. Chính cựu HLV Quỷ đỏ đã đưa Rooney đến Old Trafford và biến anh một cầu thủ hào nhoáng nhất. Theo đó, Rooney đã gặt hái hầu hết các danh hiệu quý giá cùng Man United rồi mới quyết định chuyển đến Everton năm 2017.

Harry Kane

Một cái tên đã ghi được rất nhiều bàn thắng trong lịch sử giải đấu Premier League đó chính là Harry Kane. Cầu thủ này bạn từng 2 lần giành lấy danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng trong mùa giải Premier League vào tháng 1 và tháng 2 năm 2015.

Đến cuối mùa giải, anh được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải đấu Premier League. Thi đấu, tiền đạo người anh này càng cho thấy sức mạnh wow kỹ năng ghi điểm tuyệt hảo của mình. Sau 289 trận đấu, anh đã ghi được tổng cộng 189 bàn cho riêng mình.

Andy Cole

Trong 7 đội bóng mà cầu thủ Andy Cole thi đấu tại giải Premier League, thì Manchester United là đội bóng mà anh gắn bó và mang về nhiều thành công nhất cho người tiền đạo này.

Khi xem bong da truc tuyen sẽ thấy Cole đã thi đấu trong 6 mùa giải cho đội chủ sân Old Trafford, có 195 lần ra sân và ghi được 93 bàn. Thời điểm đỉnh cao nhất của anh là vào mùa giải 1998-1999 khi ẵm trọn cú đúp ăn 3 lịch sử cùng CLB Quỷ đỏ.

Trước khi qua tuổi 30, tiền đạo người anh đã có ý định rời khỏi CLB Redman để đi tìm đội bóng mới. Trong vài năm sau đó, cầu thủ Andy Cole đã tham gia vào nhiều CLB nổi tiếng khác nhau bao gồm CLB Manchester City và CLB Manchester United.

Sergio Aguero

Những fan hâm mộ của CLB Manchester City sẽ chẳng bao giờ quên được bàn thắng lịch sử của Sergio Aguero vào lưới QPR trong mùa giải 2011-2012. Anh đã thi đấu cho CLB Manchester Blues tận 10 năm và được rất nhiều vị HLV nhận định là tiền đạo số trong nhiều năm.

Sergio Aguero cầu thủ có khả năng ghi bàn thiên bẩm và cũng nhờ tài năng này đã giúp anh vươn lên có được danh hiệu vua phá lưới và trở thành cầu thủ số 1 xuất sắc nhất để nhận lấy Chiếc giày vàng. Trong tổng 275 trận thi đấu mùa giải Premier League cùng Manchester City, anh đã có 184 bàn thắng rất ấn tượng. Nhờ chiến tích này mà Aguero đã vượt qua Rooney để nhận lấy danh hiệu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho câu lạc bộ vào mùa giải Ngoại hạng Anh.

Minh Trí

Bạn đang đọc bài viết "Ai là người có số pha lập công nhiều nhất lịch sử giải đấu Premier League?" tại chuyên mục Tin Tức.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục