“Người đưa nước sạch đến trường” – CEO Bùi Minh Đức

26/06/2023 15:19

Bùi Minh Đức là một trong những doanh nhân trẻ nổi tiếng của Việt Nam. Anh là CEO và cũng là người sáng lập của chuỗi cửa hàng Chuyên gia lọc nước DES.

Sinh ra trên quê hương Lạc Sơn – Hòa Bình, trưởng thành và học tập tại TP Vinh –  tỉnh Nghệ An, tuy tuổi đời còn rất trẻ (1993) nhưng những gì mà chàng doanh nhân Bùi Minh Đức đã đạt được khiến cộng đồng cảm phục.

Anh Bùi Minh Đức, CEO chuỗi cửa hàng Chuyên gia lọc nước DES

Anh Bùi Minh Đức, CEO chuỗi cửa hàng Chuyên gia lọc nước DES

Năm 2014, sau 1 năm làm nhân viên, Đức đã tích lũy và mở một cửa hàng kinh doanh riêng, sau một thời gian tiếp tục trở thành nhà phân phối bán sỉ cho các đại lý trên thị trường. Với tính cách chân thành và kiên trì, chịu khó rèn luyện không ngại gian khổ nắng mưa, chạy thị trường, gặp gỡ khách hàng, đại lý công việc kinh doanh trở nên thuận lợi. Sau hơn một năm làm phân phối, anh nhận thấy công việc anh đang làm cứ tiếp diễn nhưng không có nhiều sự bứt phá lớn về doanh số và thị trường vì nguồn vốn và nhân sự còn hạn chế. Từ tầm nhìn xa trông rộng anh biết khả năng không thể nhanh chóng phát triển cạnh tranh top đầu phân phối nên Đức đã quyết định quay trở lại mô hình bán lẻ và dịch vụ, trở lại công việc đúng sở trường của mình. Anh đã đưa ra quy trình bán hàng và chăm sóc dịch vụ sau bán hàng, trong vòng 2 năm anh đã có một đội ngũ nhân sự 30 người và có doanh thu nhập ổn định, Đức bắt đầu thành lập công ty và đăng ký bảo hộ và phát triển thương hiệu máy lọc nước Destech.
Trải qua 3 năm miệt mài xây dựng và mở rộng thị trường khắp cả nước, hệ thống văn phòng, nhân viên có mặt ở hơn 10 tỉnh thành, với hơn 100 nhân sự. Công việc kinh doanh khá thuận lợi, công ty từng bước đạt được những thành công thành tựu to lớn một cách rõ rệt. Kết quả đạt được vẫn chưa thể khiến anh cảm thấy hài lòng mặc dù các dòng sản phẩm của DES được cộng đồng xã hội đánh giá rất cao về chất lượng cũng như dịch vụ hậu mãi.
Nhìn thấy tiềm năng phát triển của thị trường tỷ đô với sản phẩm nước sạch – nước tốt trong ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đối với sức khỏe mỗi gia đình Việt, nắm bắt những nguồn lực hiện tại mà doanh nghiệp đang có, Đức tiếp tục trăn trở đặt mục tiêu mang lại giá trị lớn hơn cho cộng đồng, không chỉ mang đến sản phẩm mà anh muốn khách hàng của mình còn được nâng cao hiểu biết, nhận thức về tầm quan trọng, cách sử dụng đúng – đủ – đều của nước uống với cơ thể và thay đổi thói quen sử dụng nguồn nước mỗi ngày cho khách hàng.
Sau khi quan sát và tìm hiểu nhiều mô hình phát triển của các chuỗi cửa hàng đang phát triển mạnh mẽ và thành công, Đức đã xây dựng, đóng gói quy trình vận hành, quản trị và đào tạo, đưa ra mô hình kinh doanh, tiến hành hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, độc đáo, đi đầu về công nghệ để phát triển “sản phẩm máy lọc nước Destech”,  “Chuỗi Chuyên gia lọc nước DES” và sáng lập “Cộng đồng đại sứ lan tỏa nước tốt” tại Việt Nam. Anh vinh dự là top những doanh nhân trẻ thành đạt, được trung ương hội doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng bằng khen và trở thành là một chuyên gia trong ngành của mình.
Dựa trên kinh nghiệm và nguồn lực đang có, Đức thành lập doanh nghiệp Start up mới mang tên: Công ty cổ phần tập đoàn Des global để điều hành và quản lý “Chuỗi Chuyên gia lọc nước DES”. Với tầm nhìn đến năm 2030 Trở thành chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm và dịch vụ ở ngành lọc nước có thương hiệu và có thị phần lớn nhất trong ngành trên thị trường Việt Nam. Xây dựng cộng đồng đại sứ lan tỏa nước tốt với sứ mệnh thay đổi thói quen sử dụng nước sạch, nước tốt, nâng cao nhận thức và hiểu biết đối với mọi gia đình Việt – qua đó chung tay bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và trở thành tấm gương sáng cho các Startup noi theo. Xây dựng môi trường làm việc giúp nhân sự nâng cao sức khỏe, rèn luyện và phát triển bản thân, cơ hội thăng tiến không giới hạn trở thành môi trường làm việc top đầu các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Khởi nghiệp ở một nền tảng và tư duy cao hơn, Đức đã lựa chọn và kết nối xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng với tiêu chí một Team phát triển điều hành kinh doanh, một Team Công nghệ để chuyển đổi số và quản trị; một Team sản xuất và R&D sản phẩm; một Team đào tạo… Trước những lựa chọn của khách hàng, của doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị phân phối và trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, Đức đã đưa ra những chiến lược đúng đắn, dám nói dám làm, tạo nên thành công bước đầu cho Chuỗi chuyên gia lọc nước DES có mặt trên 15 tỉnh thành trên cả nước chỉ sau 2 tháng phát triển.

CEO Bùi Minh Đức được biết đến với tên gọi thân thương mà cộng đồng đặt cho là: “Người đưa nước sạch đến trường”.

CEO Bùi Minh Đức được biết đến với tên gọi thân thương mà cộng đồng đặt cho là: “Người đưa nước sạch đến trường”.

CEO Bùi Minh Đức, vừa là một doanh nhân với khả năng kinh doanh và tư duy nhạy bén, trong thời gian ngắn liên tục phá vỡ những rào cản khó khăn, những thách thức, vừa là người có trái tim nồng ấm, luôn nhìn lại và hướng về cộng đồng. Bằng các hoạt động thiện nguyện của mình, Đức đã giúp đỡ hang ngàn trẻ em trên mọi miền Tổ Quốc, đem nguồn nước sạch đến với cộng đồng dân cư vùng sâu vùng xa, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ xây dựng và đóng góp to lớn vì nhân sinh.
CEO Bùi Minh Đức được biết đến với tên gọi thân thương mà cộng đồng đặt cho là: “Người đưa nước sạch đến trường”.

CEO Bùi Minh Đức trong một lần trao máy lọc nước tại xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

CEO Bùi Minh Đức trong một lần trao máy lọc nước tại xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Minh Trí

Bạn đang đọc bài viết "“Người đưa nước sạch đến trường” – CEO Bùi Minh Đức" tại chuyên mục Tin Tức.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục