Con khỏe mạnh tự nhiên, không “ốm vặt như cơm bữa” nhờ mẹ “thông thái” áp dụng 3 cách này

17/06/2023 16:02

Nuôi con là hành trình tuyệt vời của các bậc phụ huynh. Trên hành trình đó chắc chắn sẽ có những lúc cha mẹ lo lắng, “mất ăn mất ngủ” vì con ốm đau. Vậy làm thế nào để trẻ khỏe mạnh tự nhiên, cùng tham khảo 3 cách dưới đây nhé.

1. Vì sao con trẻ thường dễ ốm vặt? 

Trước đây, hầu hết các bậc cha mẹ vẫn cho rằng bé thường xuyên ốm là do thời tiết thay đổi thất thường hoặc môi trường ô nhiễm tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus tấn công. Tuy nhiên, hiện nay nhiều bà mẹ “thông thái” đã hiểu được rằng vấn đề then chốt trong việc giúp con khỏe mạnh, không “ốm vặt như cơm bữa” chính là nằm ở hệ miễn dịch. 

Có thể nói, hệ miễn dịch được ví như một tấm khiên “khổng lồ” bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Trong những năm đầu đời, hệ miễn dịch của con trẻ chưa được hoàn thiện. Do đó, ở thời điểm này các kháng thể của bé đều được truyền từ mẹ thông qua nhau thai trong 3 tháng cuối thai kỳ cũng như giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ.

Điều này vô tình khiến hệ miễn dịch của bé luôn ở trạng thái bị động vì việc truyền kháng thể từ mẹ qua con không thể tồn tại lâu dài, chỉ duy trì từ vài tuần cho đến vài tháng sau sinh. Nếu hệ miễn dịch không củng cố, tăng cường kịp thời thì trẻ nhỏ rất dễ bị ốm. 

2. Ba bí quyết “vàng” của mẹ trẻ thông thái

Rút kinh nghiệm từ thế hệ đi trước, cộng với sự nhanh nhạy trong việc tiếp cận, học hỏi các thông tin khoa học từ khắp mọi nơi trên thế giới như Mỹ, Ý, Nhật Bản.. các bà mẹ “thông thái” đã đúc rút ra 3 bí quyết “vàng” để tăng cường miễn dịch cho bé.

Tạo môi trường sống trong lành, sạch sẽ

Đây là điều các bà mẹ đặc biệt chú trọng trong quá trình chăm sóc con trẻ. Môi trường sống cần được giữ thông thoáng, không khí trong lành và có cửa sổ đón nắng để hạn chế sự phát triển của các mầm mống vi khuẩn, virus gây bệnh. 

Song song đó, mỗi khi ra ngoài, các mẹ cũng nên trang bị những vật dụng như áo khoác, khẩu trang, mũ, nón để che chắn, bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân ô nhiễm từ môi trường sống.

Tập cho trẻ thói quen vận độn

Trẻ em luôn hiếu động, các bé thường xuyên tìm cách chơi đùa mọi lúc mọi nơi. Do đó thay vì giữ chặt trẻ bên mình, các bà mẹ thông thái luôn tạo thời gian cho con cái chạy nhảy, vận động trong môi trường an toàn. Điều này không chỉ giúp xương, khớp của trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng cường hoạt động của thần kinh, tim mạch mà còn tạo điều kiện để trẻ tương tác với mọi thứ xung quanh, bộc lộ cảm xúc, vui vẻ và hoạt bát hơn.

Luôn cho con một chiếc bụng khỏe

Hệ tiêu hóa được xem như là “bộ não thứ hai” của cơ thể khi chứa đến 70% hệ miễn dịch. Hay nói dễ hiểu, phần lớn sức mạnh của hệ miễn dịch trong cơ thể chúng ta đều nằm ở hệ thống vi khuẩn đường ruột. Do đó, giúp trẻ có hệ thống miễn dịch tốt là cách để con trẻ phát triển thể chất khỏe mạnh tự nhiên.

Một trong những biện pháp phổ biến và an toàn nhất hiện nay, đem lại hiệu quả cải thiện hệ tiêu hóa rõ rệt chính là sử dụng men vi sinh nhằm cân bằng tỷ lệ lợi khuẩn - hại khuẩn trong đường ruột. 

M'Smarty Probiotics là sản phẩm của tập đoàn Alpha Pharmaceutici Srl - một trong những công ty lâu đời và uy tín trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Italia. Được sản xuất bởi công nghệ Probioact - Cerebio hiện đại nhất châu Âu, giúp đông khô vi sinh, bảo vệ vi sinh vật khỏi enzyme và dịch dạ dày. Với sức mạnh tổng hợp từ 10 chủng men có lợi cho đường ruột, cung cấp đến 1,2 tỷ lợi khuẩn/5 giọt cùng thành phần thuộc 2 chủng vi sinh chính là Lactobacillus và Bifidobacterium giúp hệ tiêu hóa được cải thiện một cách toàn diện, trấn áp các vi khuẩn có hại đồng thời tăng cường nuôi dưỡng hệ miễn dịch để con trẻ hết biếng ăn, giảm nôn trớ, rối loạn tiêu hóa và thực sự khỏe mạnh từ bên trong. 

Đặc biệt, M’Smarty Probiotics với ưu điểm hương vị thơm ngon, dễ uống nên mẹ chẳng cần phải đau đầu hay mệt mỏi để dỗ dành bé yêu sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm được đóng gói dạng chai, với đầu bóp cao su thuận tiện nên mẹ dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi để pha cùng sữa, cháo, bột ăn dặm hoặc dùng trực tiếp mà không cần nước.

Ngoài ra nhãn hàng M’Smarty còn được biết đến với các sản phẩm khác như: Gạc rơ lưỡi cho trẻ nhỏ, Thạch multivitamin; Vitamin D3K2 nhỏ giọt.

Nuôi con nhàn tênh giờ đây không còn là điều gì quá khó đối với các bậc phụ huynh. Chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong môi trường, cách sinh hoạt, ăn uống thì việc con khỏe mẹ vui chỉ còn là chuyện nhỏ. 

Tìm hiểu thêm thông tin tại:  

Website: https://msmarty.vn/

Hotline tư vấn: 0907.50.3111 

Minh Trí
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục