Tỉnh Gangwon Hàn Quốc ký kết hợp tác chiến lược phòng chống dịch bệnh với Kotra Việt Hàn, Icon và Asean Healthcare

27/05/2021 12:54

Sáng ngày 26/05/2021, Kotra Việt – Hàn phối hợp với Tỉnh Gangwon, đơn vị xúc tiến Icon và Công ty Asean Healthcare đã tiến hành buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Đồng thời, cho ra mắt các sản phẩm dược phẩm, thực phẩm chức năng, cùng các sản phẩm bảo vệ môi trường, làm sạch không khí và diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe. Buổi lễ được tổ chức long trọng tại Trung tâm giới thiệu sản phẩm tỉnh Gangwon, ở Hà Nội.

Lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm trong buổi lệ ký kết hợp tác

Buổi lễ có sự chứng kiến và chúc mừng của các Đại diện khách mời lãnh đạo Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Gangwon, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc

Phát biểu trong buổi lễ, đại diện của đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn cho biết: Hàn Quốc hiện là nước phát triển với năng lực mạnh mẽ về vốn, khoa học công nghệ và kinh nghiệm phát triển phong phú, đang tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, đang cần một thị trường trẻ, rộng lớn để tiếp tục đà phát triển. Việt Nam là quốc gia đang phát triển năng động, chủ động hội nhập quốc tế. Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận định Việt Nam là điểm đến thích hợp, cơ cấu dân số vàng gần 100 triệu người, với hơn 60% người ở độ tuổi 15-63. Việt Nam cũng là quốc gia đang cải cách, phát triển năng động và chủ động hội nhập quốc tế. Thêm nữa, Việt - Hàn có mối quan hệ gần gũi, thân thiết. Hai bên đã thiết lập nhiều cơ chế đối thoại về hợp tác kinh tế, nền văn hóa cũng có nhiều nét tương đồng, thấu hiểu lẫn nhau. Cộng đồng dân cư của nước này tại nước kia đông đảo. Đặc biệt, trước các diễn biến căng thẳng từ đại dịch Covid-19, giao thông đi lại giữa 2 nước vẫn được tiến hành thuận lợi với hơn 1.000 chuyến bay mỗi tháng. Tất cả đều là những yếu tố quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, hợp tác.

Các đại diện lãnh đạo tiến hành ký kết hợp tác

Các đại diện chụp ảnh lưu niệm sau ký kết hợp tác

Tiếp đó, phía Đại diện Khách mời lãnh đạo Việt Nam, Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và môi trường  (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cũng có những chia sẻ: Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng hoan nghênh các nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường và mở rộng đầu tư vào thị trường Việt. Nhất là các lĩnh vực: công nghiệp hỗ trợ, điện tử, năng lượng, công nghệ cao, phát triển nông nghiệp hiện đại, cơ sở hạ tầng, đô thị thông minh, khu công nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, hướng tới tương trưởng mạnh trong tươi lai; Khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư công nghệ cao, thân thiện với môi trường, chú trọng chuyển giao công nghệ mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để thích ứng và tận dụng các cơ hội của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 Đồng thời, hỗ trợ Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của tập đoàn Hàn Quốc.

Ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tỉnh Gangwon với các đối tác

Ông Lê Toàn Thắng – Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – NSSC – Bộ Khoa học Công nghệ trao đổi tại buổi lễ, ông đánh giá cao các đề xuất của Tỉnh Gangwon và các doanh nghiệp Hàn Quốc về việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ, hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, xúc tiến thương mại và đầu tư vào các dự án khởi nghiệp tiềm năng, có hàm lượng công nghệ cao.

Ảnh Ông Lê Toàn Thắng (giữa) Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NSSC

Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), Icon, KOTRA Việt – Hàn cùng và ASEAN HEALTHCARE ký kết hợp tác đưa công nghệ Hàn vào Việt Nam, chú trọng giải pháp bảo vệ sức khoẻ toàn diện!

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc triển khai các chương trình hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc vào Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý nhất là các giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện với những thiết bị thông minh như: Hệ thống lọc không khí, diệt khuẩn, diệt virus cho gia đình, trường học, bệnh viện, văn phòng và các khu tập trung đông người; Máy tạo nước diệt khuẩn Heyo ứng dụng công nghệ điện phân, chuyển nước máy thành nước kháng khuẩn, nhỏ gọn tiện dụng bỏ trong túi xách.

Các đại diện lãnh đạo Hàn Quốc giới thiệu sản phẩm với lãnh đạo Việt và người tiêu dùng

Tại lễ ký kết, Các đơn vị chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dòng sản phẩm bảo vệ môi trường sống, phòng chống dịch bệnh chủ động như thẻ đeo VirusKill, miếng dán điện thoại AirShield, thiết bị lọc không khí diệt khuẩn Ionic, Heyo… Bên cạnh đó, Kotra Việt - Hàn và Asean HealthCare hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam để hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, sản xuất, đưa đến cho người tiêu dùng tại Việt Nam nhiều sản phẩm, công nghệ chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe chủ động như thực phẩm chức năng chế biến từ Hồng Sâm, Đông Trùng Hạ Thảo; Mỹ phẩm thảo dược, thiết bị lọc nước Hydrogen kiềm…. đặc biệt thẻ đeo khuẩn Virus Kill và Miếng dán điện thoại diệt khuẩn Air Shield với tác dụng diệt vi khuẩn trong không khí trong phạm vi 2 - 3m… hướng đến việc mở rộng thị trường trong khu vực và vươn ra thế giới, trước hết là Hoa Kỳ, Châu Âu, …

Trong bối cảnh Việt Nam và các nước trên thế giới đang phải học cách sống chung với các loại dịch bệnh mới phát sinh, Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì sản phẩm Heyo - Ionic - Virus Kill - AirShield sẽ là một công cụ hữu ích cho cộng đồng giúp tự bảo vệ sức khỏe bản thân và bảo vệ môi trường sống.

Các kệ chưng bày sản phẩm

Sản phẩm Viruskill Thẻ đeo diệt virus rất được quan tâm ở Hàn Quốc và cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam

Kotra Việt – Hàn, Asean Healthcare sẽ là những đơn vị phân phối độc quyền các dòng sản phẩm dược, mỹ phẩm, thực phẩm, sản phẩm bảo vệ môi trường, làm sạch không khí và diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe tại thị trường Việt. Sắp tới, Tổng công ty Kotra Việt - Hàn và Tỉnh Gangwon sẽ tiến hành xúc tiến đầu tư xây dựng nhà máy tại các tỉnh của Việt Nam.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục