Tiếp sức cho đồng bào nơi tâm dịch - Triệu bữa cơm để không ai bị bỏ lại phía sau

06/07/2021 15:53

Với sự đồng lòng của hàng triệu trái tim nhân ái trong hành trình “Triệu bữa cơm 2021", những người dân đang phải gồng mình tại các địa phương chắc chắn sẽ có thêm sức mạnh để cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Cần lắm sự tiếp sức tới các tỉnh, thành đang phải đương đầu với đại dịch Covid-19

Năm2020 đi qua với những tổn hại về kinh tế do đại dịch Covid-19 mang tới khiến nhiều người dân rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và hành trình đối phó với đại dịch vẫn chưa dừng lại trong năm 2021 khi mà liên tục các địa phương phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.

Cũng chính vì thế, hàng nghìn người mất việc, hàng triệu người rơi vào hoàn cảnh đói kém. Hơn ai hết và hơn khi nào hết, họ đang cần lắm sự sẻ chia và tương trợ từ cộng đồng.

Anh Đức - một công nhân tại Bắc Giang chia sẻ: “Tôi vốn là nguồn thu nhập chính trong gia đình, nhưng tình hình dịch bệnh khiến công việc của nhà máy bất ổn, cả gia đình lao đao. Vợ chồng con cái phải gồng gánh rời quê để lên khu công nghiệp kiếm sống, vậy mà giờ cũng chẳng đủ ăn hàng ngày".

Và cũng còn rất nhiều những gia đình như anh Đức, những người dân lao động, những người phải cách li xa nhà đang lao đao sống qua ngày.

“Triệu bữa cơm 2021” - hành trình quyên góp và trao tặng những phần cơm ngon tới người dân khó khăn, tiếp nối 2020 để không ai bị bỏ lại phía sau

Đồng cảm và sẻ chia với những khó khăn mà hàng triệu người dân đang gặp phải, Pepsi cùng Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam đã khởi xướng hành trình đầy ý nghĩa nhân văn “Triệu bữa cơm". Sau thành công của năm 2020 với hơn 736 nghìn bữa cơm được trao tặng, hành trình 2021 hy vọng sẽ mang tới thật nhiều hơn nữa những bữa cơm ngon, cũng chính là nguồn tiếp sức mạnh mẽ cho những người dân khó khăn, những người lao động, những người công nhân... đang gồng mình chống dịch.

Giai đoạn đầu tiên tập trung vào 5 tỉnh thành đang trong tâm dịch bao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và Nghệ An, chương trình trao tận tay 240.000 suất thực phẩm cho 16.000 người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

“Cả gia đình tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn tới quý tổ chức, công ty, những nhà hảo tâm đã ủng hộ những phần cơm quý báu này. Tôi cũng hy vọng nhiều người sẽ nhận được sự giúp đỡ tuyệt vời này như gia đình tôi", chị Thanh Nga - người dân lao động tự do tại TP. HCM nghẹn ngào chia sẻ.

Những bữa cơm ngon đang được gửi tới tận tay người dân vùng dịch

Đúng vậy, không chỉ là những phần ăn ngon, to lớn hơn cả là niềm hạnh phúc của những người nghèo trong đại dịch. Ở “bên kia chiến tuyến", ngay tại những khu vực đang bị cách ly, từng bữa cơm ngon như nguồn năng lượng, nguồn tiếp sức mạnh mẽ cho đồng bào.

Chính bạn cũng có thể cùng Pepsi đóng góp cho “Triệu bữa cơm" để lan tỏa giá trị nhân văn

Hành trình kết nối triệu con tim yêu thương ấy chắc chắn cũng đang rất cần sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng. Chương trình đã đón nhận sự chia sẻ tích cực của hơn 30 nghệ sĩ trẻ trên các trang mạng xã hội, hình ảnh cùng thông điệp “Triệu bữa cơm" đã lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng và nhận được làn sóng ủng hộ mạnh mẽ.

Cộng đồng mạng cùng chung tay lan tỏa thông điệp đầy ý nghĩa của hành trình “Triệu bữa cơm"

Bên cạnh việc chia sẻ hình ảnh cùng hashtag #TrieuBuaCom, các bạn còn có thể đóng góp trực tiếp bằng việc quyên góp qua quỹ chung của chương trình để các phần cơm ngon có thể nhanh chóng được chuyển tới những người dân đang gặp khó khăn tại các vùng tâm điểm của dịch.

Hơn bao giờ hết, cộng đồng cần sự tương trợ từ những trái tim nhân ái với hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn, khi hàng triệu trái tim cùng hướng đến một mục tiêu  chiến thắng đại dịch.

Chương trình “Triệu bữa cơm 2021” nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang chịu tác động bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt tại các tỉnh và thành phố đang chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch, được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).

Đóng góp với Chương trình xin gửi về thông qua đơn vị tiếp nhận:

  • Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam).
  • Tài khoản: 190.26637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành. Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu bữa cơm”.
  • Liên hệ: Chị Trần Ngọc Anh; email: tinhnguyenquocgia@gmail.com;
  • ĐT: 097.848.2330 hoặc 024.6263.1883.

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục