Thuốc sắt nào dành cho phụ nữ mang thai bị đau bao tử, trào ngược

26/04/2021 14:19

Đau bao tử và trào ngược dạ dày rất phổ biến ở phụ nữ độ tuổi gần ba mươi, nó có thể làm cho quá trình mang thai vốn đã vất vả lại càng thêm nặng nhọc. Vì thế, khi chọn thuốc sắt cho phụ nữ mang thai cần chọn loại tốt nhất, ít ảnh hưởng đến bệnh dạ dày.

Nhu cầu sắt hàng ngày của phụ nữ mang thai

Một người phụ nữ có nhu cầu sắt khoảng 15 mg mỗi ngày, khi mang thai nhu cầu này tăng lên nhiều lần. Theo viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, mỗi phụ nữ mang thai cần uống tối thiểu 50 mg sắt nguyên tố mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe bản thân và nhu cầu phát triển của thai nhi. Nếu thiếu máu thiếu sắt trong thời gian mang thai, người mẹ sẽ ốm yếu, nguy cơ bị sảy thai, sinh non, tiền sản giật cao hơn, đồng thời đứa trẻ được sinh ra sẽ phát triển chậm về thể chất, kém nhận thức và kém trí tuệ lâu dài.

Vì sao phụ nữ mang thai thường bị đau dạ dày và trào ngược?

Phụ nữ mang thai bị ốm nghén hoặc do tâm trạng lo lắng, căng thẳng quá mức cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến bệnh đau dạ dày trào ngược ở bà bầu thường xuyên xuất hiện.

Phụ nữ mang thai dễ đau dạ dày do stress

Đau dạ dày khi mang thai rất không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ, tình trạng ốm nghén tiến triển do thay đổi hormone mang thai, dạ dày sẽ rất đau do thai phụ nôn nhiều và liên tục, đôi khi còn nôn khan ra nước.

Khi triệu chứng ốm nghén thoái lui thì cũng là lúc tử cung to lên khiến vị trí dạ dày trong ổ bụng thay đổi (bị đẩy lên phía trên), thức ăn xuống dạ dày lúc này sẽ bị ứ đọng lại, gây ra tình trạng khó tiêu, ợ nóng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niêm mạc dạ dày và thực quản.

Đau dạ dày, trào ngược càng khiến mẹ bầu mệt mỏi

Đau dạ dày và trào ngược làm người mẹ ăn không ngon ngủ không yên, và các triệu chứng đau dạ dày khiến mẹ bầu vô cùng khó chịu và mệt mỏi, ảnh hướng nặng nề đến sinh hoạt, công việc, luôn cảm thấy khó chịu, căng thẳng, buồn bực, kém tập trung.

Vì sao thuốc sắt có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày

Không phải thuốc sắt nào cũng gây tổn thương niêm mạc dạ dày, chỉ có một số loại sắt vô cơ gây ra tình trạng này. Ví dụ như sắt II sulfat, chất thường có trong viên sắt và một số loại vitamin tổng hợp, chúng sinh quá nhiều ion sắt tự do, làm kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa bao gồm dạ dày, niêm mạc ruột, có nguy cơ làm trầm trọng hơn tình trạng viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản. Chưa hết, thuốc viên sắt thường có vỏ gelatin, gây nặng thêm tình trạng khó nuốt, vướng ở cổ, mùi buồn nôn ở những người có bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Thuốc sắt hữu cơ Fogyma – thuốc sắt dành cho tất cả mẹ bầu, kể cả người bị viêm loét dạ dày và trào ngược

Thuốc sắt Fogyma với thành phần sắt hữu cơ  IPC (sắt III hydroxyd polymantose), đã được chứng minh giúp phòng ngừa và điều trị hiệu quả tình trạng thiếu máu thiếu sắt ở phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú,  trẻ em, đối tượng thiếu máu thiếu sắt khác… Đặc biệt, thuốc sắt Fogyma thơm ngon và dễ uống, sắt IPC cực kì lành tính không gây kích ứng niêm mạc dạ dày, không gây buồn nôn, cũng không gây táo bón.

Thuốc sắt Fogyma có được ưu điểm này nhờ cấu trúc đặc biệt của sắt IPC và công nghệ sản xuất hiện đại tại nhà máy CPC1 Hà Nội. Hơn 8 năm được người dùng đón nhận và tin tưởng chính là sự khẳng định tốt nhất cho chất lượng của thuốc sắt nước Fogyma. Hiện nay, thuốc sắt Fogyma có mặt ở khoảng hơn 20.000 nhà thuốc, quầy thuốc và các cơ sở y tế uy tín trên cả nước.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại: Fogyma.vn hoặc liên hệ số tư vấn 1900545518.

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Thuốc sắt nào dành cho phụ nữ mang thai bị đau bao tử, trào ngược" tại chuyên mục Thực phẩm chức năng.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục