Thạch Đen Sương Sáo Có Tốt Cho Sức Khỏe

28/10/2022 08:00

Thạch đen hay phương ngữ miền Nam gọi là sương sáo được lòng rất nhiều người vì là món ăn giải nhiệt tốt vào mùa hè. Thạch đen cũng được đồn thổi là có nhiều chức năng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đồi với phụ nữ và trẻ em. Vậy thật sự ăn thạch đen có tốt không? Bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin cho câu hỏi này.

1. Ăn thạch đen có tốt không?

Đi sâu vào tìm hiểu ở góc độ y học, thạch đen không chỉ là món giải khát bình dị, dân dã mà còn được ví như một loại tân dược. Đông Y xem thạch đen như một loại thảo mộc có vị ngọt nhạt thanh với tính mát đặc trưng, tác dụng giải nhiệt tốt và giúp các quá trình chuyển hóa trong cơ thể người trở nên dễ dàng hơn.

Công dụng của thạch đen

Tổng hợp từ nhiều thời kỳ, nhiều nghiên cứu, câu hỏi ăn thạch đen có tốt không có thể được gói gọn lại trong 10 công dụng sau: Giúp giảm cân,Có khả năng kháng khuẩn,Ngăn ngừa loãng xương,Giúp loại bỏ các chất độc có trong hải sản, Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, Chữa các vấn đề liên quan đến đau cứng cơ bắp, Chữa loét dạ dày, Chữa được sốt, sốt rét, Chữa bệnh tiểu đường,Tiêu diệt các tế bào khối u, ung thư…

2.  Những cảnh báo khi ăn thạch đen

Cảnh báo nguồn thạch đen không đảm bảo ATVS thực phẩm

Bên cạnh đó, còn một vấn đề bất cập khác ảnh hưởng đến tác dụng của thạch đen. Đó là thạch đen hiện nay được bán đại trà, khu chợ nào hầu như cũng có. Tuy nhiên, thạch đen lại thường được chế biến theo kiểu thủ công nhỏ lẻ. Được bày bán ở những nơi mất vệ sinh, ô nhiễm, khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Đã có không ít trường hợp nhập viện vì ăn phải thạch đen bẩn hoặc thạch đen ôi thiu do để lâu ngày.

Cơ sở sản xuất thạch đen uy tín

Vì vậy, ăn thạch đen có tốt không? Có, với điều kiện thạch đen sạch, thạch đen có nguồn gốc rõ ràng. Hiện nay có nhiều cơ sở uy tín sản xuất thạch đen theo quy mô công nghiệp. Các xưởng sản xuất đều đóng hộp sẵn, phân phối online hoặc bán ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Bạn chỉ cần mua về là có thể sử dụng ngay, giá không quá cao nhưng rất an toàn vệ sinh. Nếu thường xuyên sử dụng, bạn có thể mua hẳn cây thạch khô về tự chế biến. Với cách làm rất đơn giản, vừa tiết kiệm lại vừa an toàn. Hãy tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé.

 

Sứ mệnh của QUÊ HƯƠNG FOOD là sản xuất các sản phẩm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên  cây thạch đen rừng Tràng Định-Lạng Sơn. Để người tiêu dùng có sản phẩm sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe: THẠCH ĐEN CÔ TRINH – “Thơm Mát Dáng Xinh” Thúc đẩy tiêu thụ cây nông sản Thạch đen cho bà con dân tộc Xứ Lạng mang đến những sản phẩm an toàn an tâm đến với người tiêu dùng bằng tình yêu và tôn chỉ hoạt động xuyên suốt qua các thế hệ:

100% Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên từ núi rừng Đông Bắc

100% Sản xuất theo phương pháp truyền thống

100% Nói không với chất phụ gia và bảo quản

 

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI XNK QUÊ HƯƠNG FOOD

Địa chỉ: Số nhà 57C,Đường Nguyễn Văn Cự,Phường Tân Tạo A,Quận Bình Tân,Thành Phố Hồ Chí Minh,Việt Nam

Hotline: 0914.88.05.88 / 0944.06.00.88

Email: thachdencotrinh@gmail.com

Website: https://thachdencotrinh.com/

Ngọc Anh

Bạn đang đọc bài viết "Thạch Đen Sương Sáo Có Tốt Cho Sức Khỏe" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục