Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm mũi đầu tiên vaccine COVIVAC ra sao?

18/03/2021 16:12

Sau 8 ngày thực hiện mũi tiêm đầu tiên vaccine COVIVAC, sẽ tiếp tục tiêm cho 15 tình nguyện viên tiếp theo.

Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm mũi đầu tiên vaccine COVIVAC ra sao? 1

Tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC

Sáng 18/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, PGS.TS, Phạm Thị Vân Anh, Phụ trách Trung tâm Dược lý lâm sàng, ĐH Y Hà Nội cho biết: "Sau khi tiêm mũi tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC, 6 tình nguyện viện được chăm sóc sát sao tại Trung tâm trong thời gian 24h, có 1 trường hợp đau nhẹ ở vết tiêm, cơ bản ổn định và sau đó được trở về nhà tiếp tục theo dõi. Tính đến ngày hôm nay, báo cáo sức khỏe của các tình nguyện viên đều tốt, không có bất kỳ biểu hiện bất lợi nào".

Bà Vân Anh cũng cho biết thêm, sau 8 tình nguyện viên của liều tiêm đợt 1 này, 114 người còn lại sẽ lần lượt được tiêm theo các đợt, mỗi đợt cách nhau 8 ngày cho đến 20/4/2021. Theo lịch trình nghiên cứu, mỗi đợt sẽ tổ chức tiêm từ 12-18 người/ngày, cụ thể đợt thứ 2 tới là tiêm cho 15 tình nguyện viên.

Mũi tiêm thứ hai sẽ được tiêm sau mũi thứ nhất 28 ngày. Sau tiêm 8 ngày bất kỳ mũi nào, người tình nguyện được mời đến để khám sức khỏe, ghi nhận các biến cố bất lợi xảy ra trong 8 ngày qua và lấy máu xét nghiệm công thức máu, men gan và chức năng thận.

Trong suốt quá trình nghiên cứu, các tình nguyện viên sẽ được theo dõi sức khỏe qua gọi điện và mời đến thăm khám 7 lần còn lại theo lịch trình nghiên cứu để đánh giá an toàn và tính sinh miễn dịch của vaccine.

Dự kiến hoàn thành báo cáo giữa kỳ giai đoạn 1 vào tháng 7/2021. Nếu vaccine cho thấy đạt các tiêu chuẩn về an toàn và tạo được miễn dịch có khả năng phòng bệnh, trên cơ sở được Bộ Y tế phê duyệt, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với cỡ mẫu lớn hơn tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, đây là một cơ sở y tế đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lựa chọn và tổ chức triển khai thử nghiệm lâm sàng nhiều loại vaccine trước đây.

Uyên Vũ
Nguồn https://www.baogiaothong.vn/suc-khoe-cac-tinh-nguyen-vien-tiem-mui-dau-tien-vaccine-covivac-ra-sao-d499525.html

Bạn đang đọc bài viết "Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm mũi đầu tiên vaccine COVIVAC ra sao?" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục