Sự kiện thế giới sẽ diễn ra từ ngày 25/10-1/11

26/10/2020 10:30

Từ ngày 25-27/10, Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới thường niên diễn ra tại Berlin, Đức dưới hình thức trực tuyến, trong đó nhấn mạnh tới các giải pháp giúp 5 châu lục vượt qua đại dịch COVID-19.

Dòng sự kiện

Từ ngày 25-27/10, Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới thường niên diễn ra tại Berlin, Đức dưới hình thức trực tuyến. Các phiên thảo luận về y tế ở 5 châu lục: châu Âu, châu Á, châu Mỹ, châu Phi và châu Đại dương, trong đó tập trung vào vấn đề COVID-19 như quản lý ứng phó với đại dịch qua nền tảng số, sáng kiến ứng phó với đại dịch, bao phủ y tế toàn dân,…. Diễn giả gồm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Layen và các học giả thế giới về y tế.

Từ ngày 26-30/10, Hội nghị trực tuyến Vật liệu Hạt nhân lần 6 (NuMat) do Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) phối hợp tổ chức tại Gent, Bỉ.

Ngày 29/10 diễn ra cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản để đưa ra dự báo kinh tế và thị trường Nhật Bản. Hội đồng điều hành Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhóm họp vào ngày 29/10 sẽ đề ra chính sách tiền tệ cho khu vực đồng euro.

Ngày 31/10 là Ngày các thành phố trên thế giới. Hiện tại, hơn một nửa dân số thế giới sinh sống tại các thành phố. Dự kiến, con số này sẽ tăng thêm 3 tỷ người nữa vào năm 2050. Chủ đề của năm nay là đánh giá giá trị các cộng đồng và thành phố.

Ngày 31/10, lễ hội hóa trang Halloween tổ chức tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại các nước phương Tây. Người ta dùng bí ngô để trang trí, đeo mặt nạ và trẻ em gõ cửa các nhà để xin kẹo.

Ngày 1/11 là Ngày Ăn chay Thế giới. Những người ăn chay kỷ niệm ngày này vì những lợi ích ăn chay mang lại cho sức khỏe, môi trường và bảo vệ động vật.

Hoàng Lan
Nguồn theo google, wiki, WHS,…

Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện thế giới sẽ diễn ra từ ngày 25/10-1/11" tại chuyên mục Tin thế giới.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục