Phụ nữ khi mang thai có ăn được yến sào không?

01/02/2023 14:39

Vào giai đoạn khi mẹ bầu mang thai, tâm lý của người phụ nữ luôn mong muốn em bé của mình được sinh ra luôn khỏe mạnh. Chính vì vậy, đa số các mẹ đều thu nạp thật nhiều dưỡng chất để bổ sung cho quá trình phát triển của thai kỳ. Trong đó, yến là một loại thực phẩm cũng được lựa chọn hàng đầu, vậy có nên không?

Lời thì thầm của mẹ bầu

Trong Đông Y, yến có vị ngọt, tính bình, giúp tăng sức đề kháng. Đây vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm được xếp vào tám món ăn cao lương mĩ vị. Bởi trong yến có chứa nhiều dưỡng chất như 18 loại axit amin, canxi, sắt, kẽm,… nên nó vô cùng tốt cho sức khoẻ và sự phát triển của bất kỳ đối tượng nào. Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai thì việc sử dụng yến cần lên kế hoạch một cách hợp lí, liều lượng cụ thể để người mẹ bầu có thể dung nạp an toàn.

Nên sử dụng yến kết hợp với ăn trái cây, rau xanh để có hiệu quả tốt nhất

Chị Nguyễn Mai, 24 tuổi, hiện tại là mẹ bỉm sữa chia sẻ: “Lúc bắt đầu mang thai khoảng 2 tháng, nghe bảo yến sào rất tốt cho sự phát triển của bé. Tôi vội vàng mua về và dùng mỗi ngày, cũng là do tôi không tìm hiểu kỹ trước. Lúc này hệ tiêu hoá của bé chưa phát triển hoàn toàn, tôi đã vội vàng sử dụng quá nhiều nên bé không thể dung nạp được. Vì vậy, tôi đã rất khó tiêu và nôn ói rất nhiều sau 1 tuần liền. Sau khi nghe bác sĩ tư vấn, tôi đã hạn chế và giảm liều lượng lại cho đến khi bé lớn hơn một chút, quả thật rất có hiệu quả.”

Chị Hoàng Ngọc Hân, 27 tuổi, đã sinh đến bé thứ hai bộc bạch: “Tôi bắt đầu sử dụng yến khi sang tháng thứ 4 mang thai. Bởi tôi lo sợ bé sẽ khó hấp thụ được dưỡng chất khi còn quá nhỏ. Quả thật khi dùng yến có vô vàn điều bất ngờ, tôi giảm bớt các triệu chứng ốm nghén, tinh thần luôn thoải mái, cơ thể không còn đau nhức hay ợ nóng, da thì luôn trong trạng thái hồng hào. Tôi ăn yến kết hợp với các loại rau xanh, trái cây để cơ thể luôn được thanh nhiệt.”

Qua những lời tâm sự trên, chúng ta có thể khẳng định rằng mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng tổ yến trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, cần có một chế độ hợp lý và an toàn cho cả mẹ và bé, có thể làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ để thai kỳ được bảo vệ tối đa. Đừng lạm dụng quá nhiều khi người mẹ cảm thấy cơ thể có những thay đổi và phản ứng xấu sau khi sử dụng. Nếu không áp dụng đúng cách ăn tổ yến sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như: dọa sảy thai, thai nhi sinh ra bị hen suyễn, dị ứng bẩm sinh…

Yến chưng đường phèn - món ăn dễ chế biến cho mẹ bầu

Dưới đây là liều lượng dùng yến sào cho bà bầu, theo các bác sĩ khuyến cáo:

Sau 3 tháng đầu, cụ thể là vào tháng thứ 4 và thứ 5 thì mẹ bầu có thể ăn yến 3 lần/tuần nhưng lưu ý rằng mỗi lần không nên vượt quá 3g. Như vậy, mỗi tháng trong thời gian này, phụ nữ mang thai cần hấp thu tối đa là 36g - 39g yến.

Đến giai đoạn 2 tháng 6 và 7, lượng yến mẹ bầu yêu cầu mỗi tháng được tăng lên thành 100g, số lần dùng yến sẽ tăng lên 4 lần/tuần và mỗi lần nên dùng khoảng 6g yến.

Vào những tháng cuối cùng của thai kỳ thì lượng yến khuyến cáo được sử dụng là 70g mỗi tháng. Dùng đều đặn cách ngày và mỗi lần chế biến khoảng 5g.

Theo Đông Y, tổ yến có vị ngọt, tính hàn và dễ gây lạnh bụng. Giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, lúc này thai nhi vẫn còn yếu. Mẹ bầu được các bác sĩ khuyến cáo nên hạn chế sử dụng tổ yến trong giai đoạn này.

Chuyện gì đắn đo - Có Natunest lo

Không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời mà tổ yến mang đến cho mẹ bầu và thai nhi đúng không nào? Tuy nhiên, để lựa chọn được nguồn yến thượng hạng, chất lượng và không bị pha lẫn tạp chất thì ở đâu mới có?

Các mẹ bầu đừng quá lo lắng, nếu còn đang phân vân chỗ mua yến thì yến sào Natunest sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho bạn. Thương hiệu này là nơi cung cấp hàng loạt các sản phẩm đa dạng như tổ yến thô, tổ yến tinh chế, tổ yến rút lông,...với những mức giá hoàn toàn hợp lý. 

Yến sào Natunest luôn đặt chất lượng và hình thức sản phẩm lên hàng đầu

Chỉ cần một cú click đặt hàng hoặc nếu có thời gian, mẹ bầu có thể đến tận các cửa hàng showroom của Natunest để tham khảo và tư vấn. Hiện nay đã có tổng cộng 16 cửa hàng của họ trên toàn quốc, với cung cách phục vụ tận tình cùng hình thức và chất lượng uy tín, đảm bảo sẽ khiến mẹ bầu mê tít.

Hoặc nếu các mẹ bầu không có thời gian rảnh hay lười vào bếp, mọi chuyện khỏi lo vì đã có tổ yến chưng Natunest. Với sự kết hợp từ các loại thảo dược từ thiên nhiên, kết hợp với thượng phẩm yến sào, thương hiệu đã cho ra hàng loạt các sản phẩm tổ yến chưng giàu hương vị.

Một sự lựa chọn tuyệt vời trong giai đoạn nhạy cảm của các mẹ bầu

Đối với mẹ bầu, tổ yến chưng collagen, tổ yến chưng đường phèn hoặc saffron là sự lựa chọn khá hoàn hảo. Ba loại tổ yến này đóng vai trò rất có ích trong việc nuôi dưỡng và cung cấp các khoáng chất dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Đây là một giải pháp vô cùng tiện lợi, siêu tiết kiệm thời gian cho các mẹ bầu trong việc duy trì sức khỏe cho bản thân và em bé.

Những cửa hàng showroom của Natunest luôn chào đón quý khách hàng ghé chân

Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp những thông tin bổ ích cho mẹ bầu!

Website: https://yensaonatunest.vn/   

CSKH: 0258 354 2568 

Yến sào Natunest Khánh Hòa - thương hiệu đẳng cấp hàng đầu dành cho sức khỏe Yến sào Natunest Khánh Hòa - thương hiệu đẳng cấp hàng đầu dành cho sức khỏe

Yến sào Natunest là thương hiệu yến sào trực thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Dịch vụ Vinlegend. Với hoạt động sản xuất kinh doanh chính là chế biến các sản phẩm nước yến sào đóng lọ...

Phóng sự về chim yến và quy trình khai thác yến sào Phóng sự về chim yến và quy trình khai thác yến sào

Nếu như bạn từng thắc mắc về quy trình khai thác tổ yến thì hãy đọc bài phóng sự sau đây của thương hiệu Yến sào Natunest.

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ khi mang thai có ăn được yến sào không?" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục