Những tiệm tạp hóa 0 đồng ấm lòng người dân nơi biên giới

22/12/2020 09:34

Người dân vùng biên vui mừng, phấn khởi khi Bộ đội Biên phòng Quảng Bình (BĐBP) mở ra những quầy tạp hóa với đầy đủ nhu yếu phẩm để phục vụ miễn phí cho bà con.

Xã biên giới Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình là nơi sinh sống chủ yếu của bà con các tộc người Khùa, Mày, Sách, Mã Liềng… Những năm qua, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt là những cán bộ, chiến sỹ Biên phòng, Công an cắm bản, cuộc sống của bà con ngày một đổi thay. Gần đây, người dân vùng biên lại càng vui mừng, phấn khởi khi Bộ đội Biên phòng Quảng Bình (BĐBP) mở ra những quầy tạp hóa với đầy đủ nhu yếu phẩm để phục vụ miễn phí cho bà con.

Ngày khai trương cửa hàng tạp hóa đầu tiên ở khu vực Đồn Biên phòng Ra Mai, xã Trọng Hóa, bà con dân bản đi lại cứ ngó nghiêng nhìn vào ngạc nhiên, thích thú. Nhiều người không dám vào vì thấy những mặt hàng đẹp, mới lạ như nhu yếu phẩm dầu ăn, bột ngọt, nước ngọt, quần áo, giày dép… 

Ảnh minh họa nguồn Internet

Theo Thượng tá Phạm Minh Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ra Mai: "Sau khi vận động quyên góp, chúng tôi đã có nguồn cung cấp hàng hóa nên quyết định hỗ trợ bà con dân bản theo hình thức này. Thời gian tới, khi mô hình đi vào hoạt động ổn định thì sẽ bàn giao cho địa phương quản lý.Khi được các chú BĐBP giải thích, nói là miễn phí cho bà con, rất nhiều người dân đã kéo đến xem, cầm tay mân mê từng mặt hàng mới. Nhiều người về nhà vẫn chưa thực sự tin là mình có quần áo, giày dép đẹp lấy từ cửa hàng lại không mất tiền. Cửa hàng tạp hóa được mở trên nền đất một trạm biên phòng cũ, tương đối thuận lợi cho bà con dân bản đi lại giao thương, nhận hàng. 

Cũng rất mong các mạnh thường quân sẽ đồng hành với lực lượng biên phòng để tiếp tục xây dựng thêm nhiều mô hình ý nghĩa nữa". Cửa hàng tạp hóa miễn phí được lực lượng BĐBP mở ra nhằm hỗ trợ đồng bào dân tộc vượt qua khó khăn, thiếu thốn, đáp ứng những nhu cầu cần thiết trong cuộc sống thường ngày. Rất đông người dân có mặt tại cửa hàng tạp hóa vì cộng đồng để lấy đồ miễn phí.

Được biết, tất cả các mặt hàng như quần áo, gạo, đồ ăn, thức uống… tại cửa hàng có được là nhờ vào việc vận động, quyên góp từ cán bộ, chiến sỹ BĐBP cũng như các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ bà con đồng bào dân tộc khó khăn nơi đây. Để tránh việc người cần không có, người lại lấy nhiều, BĐBP đóng chân nơi đây mở cửa hàng tạp hóa cho bà con vào ngày 3 và thứ 7 hàng tuần. Có chiến sỹ hướng dẫn, ghi chép đầy đủ tên tuổi người dân đến nhận hàng, đồng thời hướng dẫn cho bà con cách sử dụng...

Nói về cửa hàng tạp hóa miễn phí dành cho bà con dân bản, bà Hồ Thị Thoi, Bí thư Đảng ủy xã Trọng Hóa khẳng định: Những hiệu quả mà cửa hàng mang lại cho bà rất nhiều ý nghĩa, cửa hàng miễn phí này như một điểm tập kết hàng cứu trợ thường xuyên cho bà con các bản làng xa xôi của xã Trọng Hóa, một xã còn rất nhiều khó khăn, phần lớn người dân là đồng bào dân tộc.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình cho biết: Nhiều năm qua, để đồng hành cùng với người dân khu vực biên giới, giúp bà con vượt qua những khó khăn, thiếu thốn, lực lượng biên phòng thường xuyên hỗ trợ, tạo các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng các công trình ý nghĩa giúp đỡ nhân dân. Mô hình cửa hàng tạp hóa miễn phí giúp bà con ở bản Ra Mai mới mở ra nhưng có nhiều ý nghĩa, giá trị thực tiễn trong việc hỗ trợ cho bà con trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày. 

Được biết, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020), BĐBP Quảng Bình cũng đã đến thăm, tặng 109 suất quà (trị giá mỗi suất 1 triệu đồng) gồm hàng hóa thiết yếu và tiền mặt cho bà con dân bản sát biên giới ở xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Dương Sông Lam
Nguồn http://cand.com.vn/doi-song/nhung-tiem-tap-hoa-0-dong-am-long-nguoi-dan-noi-bien-gioi-624519/

Bạn đang đọc bài viết "Những tiệm tạp hóa 0 đồng ấm lòng người dân nơi biên giới" tại chuyên mục Người Tốt - Việc Tốt.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục