Nhật Bản - Chiếc nôi đào tạo Điều dưỡng chất lượng cao hàng đầu Châu Á

24/01/2022 18:46

Những ai đã và đang học tập làm việc tại Nhật đều bị thuyết phục bởi các chính sách, đặc quyền dành cho người dân ở đây. Ngành điều dưỡng tại Nhật Bản là công việc ổn định và lâu dài với mức lương tốt, được hưởng các chế độ phúc lợi xã hội hấp dẫn.

So với môi trường điều dưỡng ở Việt Nam thì ngành điều dưỡng tại Nhật có yêu cầu khá cao về cả kiến thức, kỹ năng làm việc cũng như thái độ với nghề. Tuy nhiên các công việc của Điều dưỡng sẽ có sự hỗ trợ từ các robot, bởi lẽ Nhật Bản là nước nổi tiếng với những sáng chế robot phục vụ con người. Người Nhật nổi tiếng về tính kỷ luật, sự nhẫn nại, tác phong làm việc trách nhiệm. Đó chính là những kỹ năng mà cần rèn luyện nếu muốn du học Nhật Bản ngành điều dưỡng.

Ngoài những điều trên thì các điều kiện về khí hậu, ngôn ngữ hay cách biệt về văn hóa đều có thể dễ dàng thích nghi trong quá trình học tập và làm việc.

 

Chương trình đào tạo điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản:

Được sự thông qua của Thượng viện Nhật Bản, Bộ lao Động Thương binh và Xã hội cho phép Trường Trung Cấp Y Khoa Việt Nam tuyển sinh và đào tạo điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản với lộ trình học tập:

- Năm thứ nhất: đào tạo khép kín theo mô hình quân đội duy nhất tại Việt Nam. Giúp sinh viên có kiến thức, trình độ Nhật ngữ phù hợp với mô hình y tế chuyên nghiệp của Nhật Bản.

- Từ năm thứ 2: sinh viên sẽ đi thực tập và học tiếp tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm chăm sóc sức khoẻ tại Nhật Bản có thu nhập cao

- Năm cuối: được nhận Chứng nhận thực tập điều dưỡng cấp 1 Nhật Bản. Về Việt Nam hoàn tất chương trình để nhận bằng Trung cấp chuyên viên điều dưỡng. Được hỗ trợ bố trí công việc phù hợp.

Kết thúc khóa đào tạo sinh viên sẽ nhận được Bằng Trung cấp điều dưỡng, Chứng chỉ điều dưỡng cấp 1 Nhật Bản và có cơ hội ở lại làm việc dài hơn tại Nhật Bản. Sau khi về nước Chuyên viên điều dưỡng sẽ được Trường sắp xếp công việc phù hợp với năng lực và có thu nhập cao.

 

Điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản được nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng làm việc

Khi tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản các điều dưỡng viên sẽ được tiếp xúc với nền khoa học công nghệ tiên tiến hiện đại hàng đầu châu Á. Môi trường làm việc chuyên nghiệp giúp người lao động nâng cao được trình độ chuyên môn và kỹ năng làm việc. Đồng thời các ứng viên sẽ được rèn luyện được thói quen làm việc đúng giờ, nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc.
Nâng cao trình độ tiếng Nhật
Làm việc tại nước ngoài được coi là môi trường lí tưởng giúp bạn nâng cao khả năng tiếng. Đặc biệt đối với ngành điều dưỡng, người lao động sẽ tiếp xúc khá nhiều với người Nhật Bản điều này giúp bạn rèn luyện được kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Nhật.

Với trình độ chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm việc tại Nhật có cơ hội được làm việc lâu dài ở Nhật Bản hoặc mở rộng cơ hội việc làm sau khi về nước. Tùy vào nguyện vọng và năng lực của từng điều dưỡng viên để lựa chọn vị trí công việc phù hợp trong bệnh viện, trung tâm y tế hay các cơ sở chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân theo chuyên ngành điều dưỡng, Hộ lý

Nhu cầu tuyển dụng ngành điều dưỡng ở Nhật Bản:

Hiện nay Nhật Bản đang đối mặt với nguy cơ già hóa dân số, chính điều này khiến cho Nhật Bản cần rất nhiều nhân lực trong ngành Điều dưỡng với mức lương vô cùng hấp dẫn. Những năm gần đây, Việt Nam đã hợp tác với Nhật Bản nhằm đưa những điều dưỡng đa khoa từ Việt Nam sang Nhật để làm việc. Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia hiện đang khan hiếm Điều Dưỡng viên. Không chỉ cần Điều Dưỡng để chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi mà đây còn là quốc gia chịu ảnh hưởng bởi Dịch Covid-19 nên đang cần được các nhân viên y tế chăm sóc cho các bệnh nhân.

Nhật Bản cũng đã có đề án trình lên Quốc hội để điều chỉnh luật quản lý xuất nhập cảnh, bên cạnh đó cũng đưa ra những chế độ dành cho thực tập sinh, mở ra cơ hội tuyển dụng, điều này giúp cho sinh viên đang theo học ngành điều dưỡng có nhiều cơ hội hơn.

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhật Bản - Chiếc nôi đào tạo Điều dưỡng chất lượng cao hàng đầu Châu Á" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục