Nguy cơ đột quỵ do tiểu đường (đái tháo đường) và cách phòng tránh bằng thực phẩm

26/12/2020 10:32

Tiểu đường (đái tháo đường) được xem là một trong những yếu tố nguy cơ và quan trọng gây ra bệnh đột quỵ. Nguy hiểm của đột quỵ do tiểu đường qua những con số thống kê biết nói là một đấu hiệu đáng báo động. Có nhiều cách để phòng chống bệnh tật và cải thiện sức khỏe, đơn giản và được áp dụng nhiều hơn là bằng thực phẩm ăn vào hàng ngày. Giờ đây người bệnh tiểu đường nhưng vẫn thú vị với thực phẩm!

Tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường) là bệnh mạn tính (được khuyến cáo nguy hiểm chỉ sau nhiễm sau HIV), gây nên hàng loạt biến chứng nguy hiểm về tim mạch, thần kinh, mắt, thận, … đặc biệt là có khả năng dẫn đến đột quỵ và nguy cơ đột quỵ.

TTO - PGS Nguyễn Huy Thắng - chủ tịch Hội đột quỵ TP.HCM, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho rằng đái tháo đường được xem là một trong những yếu tố nguy cơ và quan trọng gây ra bệnh đột quỵ.Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Nhân dân 115, nếu như cách đây khoảng 10 năm, tỉ lệ bệnh nhân bị đột quỵ có bệnh nền đái tháo đường tại bệnh viện chiếm khoảng 10-15%, thì đến nay con số này chiếm trên 20-25%.

Sử dụng trà xanh matcha Nhật Bản thay cà phê hàng ngày tốt cho sức khỏe

Người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ bị đột quỵcao hơn 2-4 lần so với người bình thường.Mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 người bị đột quỵ, hơn 50% trong số đó tử vong và 90% số người sống sót sau đột quỵ thì phải sống chung với di chứng về thần kinh và vận động. Qua khảo sát thực tế và đánh giá của nhiều chuyên gia y tế, không những người lớn tuổi, tỷ lệ đột quỵ ở những người trẻ và trung niên cũng đang dần gia tăng mạnh mẽ, chiếm 1/3 tổng số các trường hợp đột quỵ.

Nguy hiểm của đột quỵ do tiểu đường qua những con số thống kê biết nói trên là một đấu hiệu đáng báo động, cần có biện pháp phòng ngừa và làm giảm nguy cơ đột quỵ cũng như tránh được những biến chứng mà bệnh tiểu đường gây nên từ ngay bây giờ.Có nhiều cách để phòng chống bệnh tật hàng ngày như khám định kỳ, kiểm tra đường huyết thường xuyên, duy trì thói quen sống lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao, đồng thời có thể cài thiện sức khỏe đơn giản nhất bằng thực phẩm ăn vào hàng ngày.

Nước ép nano trái cây tươi nguyên chất, giàu vitamin

Cả rau xanh và trái cây đều là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, vitamin, khoáng chất tự nhiên và các chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy và tăng cường hệ thống miễn dịch, có hàm lượng carbohydrate thấp và ít calo. Riêng đối với rau xanh, củ quả tốt nhất nên ăn dưới dạng tươi sống, không qua công đoạn nấu nướng để giữ nguyên được hàm lượng Vitamin và khoáng chất. Được chọn dùng hàng ngày nhiều nhất là các món salat rau củ quả trong bữa ăn, trái cây ăn tươi thay bánh kẹo, nước ép trái cây nguyên chất, nước ép rau xanh nguyên chất hoặc có thể mix các loại với nhau để ngon miệng hơn.

Nước ép nano “Nữ hoàng rau xanh” giữ nguyên chất xơ và Vitamin

Bổ sung năng lượng và dinh dưỡng hàng ngày với các thực phẩm chứa tinh bột lành mạnh, đạm và chất béo tốt, giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, trong đó ưu tiên cho chế độ ăn dành cho người tiểu đường thường được khuyên dùng quả bơ, dầu oliu, quả óc chó và các loại hạt dinh dưỡng, ngũ cốc nguyên hạt,các loại đậu và hạt, tảo xoắn, yến mạch, …

Đối với người bệnh tiểu đường, sữa hạt nguyên chất không đường là một giải pháp bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo. Hạn chế tối đa hàm lượng glucidtrong các bữa ăn là nguyên tắc cơ bản trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh tiểu đường nhằm hạn chế các axit béo bão hòa, tránh tăng đường huyết. Do vậy, sử dụng sữa hạt tinh khiết không đường giúp người bệnh ngăn chặn và kiểm soát tốt các rối loạn chuyển hóa nhưng đồng thời vẫn cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất.

Ngoài ra đối với các thức uống cho người bệnh tiểu đường chỉ nên sử dụng một số loại như nước tràthảo mộc, trà xanh matcha thay cho cà phê, các loại trà thảo mộc tự nhiên như gừng, chanh, sả, …

Sữa hạt Nano giàu dinh dưỡng tốt cho cả gia đình

Một ưu điểm của các món thức uống thiên nhiên là hoàn toàn có thể tự tìm mua nguyên liệu và làm tại nhà để cải thiện sức khỏe, tuy nhiên việc đầu tiên phải đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng cao và đầu tư máy móc, dụng cụ. Nếu quá ngại lách cách, muốn tiết kiệm thời gian cho việc chế biến các món uống ngon đạt chuẩn, sánh mịn và được bào toàn dưỡng chất, hấp thu nhanh hơn thì nước ép tươi công nghệ Nano tinh khiết không đường của Onelife là một giải pháp cân bằng dinh dưỡng lý tưởng cho những người bận rộn.

Người bệnh tiểu đường nhưng vẫn thú vị với thực phẩm nhờ vào sự phong phú thực đơn OneLife với 8 loại nước ép nano trái cây tươi (ổi hồng, thanh long đỏ, dưa hấu, mãng cầu xiêm, dứa (thơm), dâu tây, xoài, bưởi), 9 loại sữa hạt nano không đường (sen, dẻ, điều, yến mạch, óc chó, hạnh nhân, macca, đậu xanh rang, gạo Nhật rang), 5 loại nước ép nano rau xanh (kale, bina, cần tây, rau má mật ong hạt chia, rau má đậu xanh), nước ép nano mật ong chanh vàng và gừng sả chanh mật ong tăng cường sức đề kháng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi hương vịlựa chọn tùy theo khẩu vị hoặc nhu cầu dinh dưỡng của bản thân và gia đình.

Tiếp tục sứ mệnh mang thực phẩm thiên nhiên đến cho mọi nhà, cải thiện sức khoẻ của mọi người, OneLife có nhiều chương trình ưu đãi được cập nhật liên tục.

BẤM VÀO ẢNH BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN VOUCHER MIỄN PHÍ

 

Công Ty TNHH OneLife cung cấp các sản phẩm đồ uống tươi thiên nhiên cải thiện sức khỏe, tiện dụng hàng ngày!

Website: https://www.onelife.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/OneLifeMatcha

Địa chỉ: Tòa nhà Golden King, Quận 7, Tp. HCM

Điện thoại: 0902 581 179 - (028) 62 513 111

 

OneLife – Thực phẩm thiên nhiên!

 

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục