MÙA ĐÔNG CÓ HOA GÌ ĐẶC TRƯNG? NHỮNG LOÀI HOA TRỒNG TRONG MÙA LẠNH

03/12/2020 17:16

Mùa đông miền Bắc tuy lạnh lẽo nhưng vẫn luôn đẹp bởi rất nhiều loài hoa khoe sắc. Mùa đông có hoa gì đặc trưng? Theo dõi bài viết này để biết những loài hoa tô điểm cho mùa đông nhé!

Mùa đông có hoa gì đặc trưng trong thời tiết lạnh của Việt Nam

Khi những cơn gió lạnh từng đợt của mùa đông về cũng là lúc nhiều người chuẩn bị săn tìm địa chỉ của những vườn hoa, cánh đồng hoa đặc trưng khi đông đến.

Mùa đông có hoa gì? Mùa đông thường có hoa gì nở? Hãy cùng điểm danh những loài hoa nở rộ, khoe sắc “bất chấp” cái lạnh của mùa đông nhé!

mùa đông có hoa gì đặc trưng
Cúc họa mi nhẹ nhàng, mỏng manh trong mùa đông

Mong manh như cúc họa mi

Những bông cúc họa mi mong manh chính là  một báo hiệu rằng mùa đông đang cận kề. Cúc họa mi chỉ nở rộ trong vòng khoảng 10 ngày sau đó sẽ nhanh chóng tàn đi.

Do đó, nếu muốn có những bức ảnh đẹp với loài hoa  này, bạn nên chuẩn bị sớm những ngày họa mi chớm nở để có thể hòa mình vào bức tranh tuyệt vời này.

Hoa dã quỳ, hoa hướng dương

Băn khoăn mùa đông có hoa gì đặc trưng thì hoa dã quỳ, hoa hướng dương không thể thiếu trong danh sách này. Hai loài màu sắc vàng rực rỡ này sẽ hâm nóng cả một khoảng trời ngày đông. Còn gì đẹp hơn trong những ngày đông se lạnh, bạn được hòa mình với những bông hoa tươi tắn, xua đi cái u ám, xám xịt của trời đông?

Đà Lạt chính là thiên đường của những loài hoa, nếu muốn check in với hoa dã quỳ, hoa hướng dương, bạn có thể đến đây nhé.

mùa đông có hoa gì đặc trưng
Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ

Ngoài ra, Nam Đàn, Nghệ An cũng là nơi có cánh đồng hướng dương rực rỡ hoặc Ba Vì là địa chỉ ngắm hoa dã quỳ không thể bỏ qua cho những ai ở miền Bắc.

Đỏ thắm với sắc hoa Trạng nguyên

Mùa đông hoa gì nở? Tiết trời lạnh, u ám của mùa đông miền Bắc sẽ trở nên xinh đẹp, rực rỡ hơn rất nhiều nhờ những bông hoa Trạng nguyên này.

Bạn có thể ghé qua Mộc Châu, Sơn La để có thể ngắm nhìn và hòa mình với những bông hoa Trạng nguyên nở rộ bên đường. Những bức tường Trạng nguyên xen lẫn với màu xanh của ruộng bậc thang,… sẽ là những khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên mà bạn không thể bỏ qua.

Cánh đồng hoa Tam giác mạch

Mùa đông thường có hoa gì? Mỗi khi đông đến, người tá lại nô nức kéo nhau về miền ngược, tới những cánh đồng hoa Tam giác mạch.

mùa đông thường có hoa gì
Hoa tam giác mạch trên cao nguyên Hà Giang

Tháng 11 trên dọc con đường đi Hà Giang, những bông hoa Tam giác mạch đua nhau khoe sắc sẽ khoác lên màu áo quyến rũ cho nơi đây. Chắc chắn chúng sẽ thu hút, làm bạn đắm say mỗi khi hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Mùa lạnh trồng hoa gì – Mùa đông có hoa gì đặc trưng?

Với tiết trời lạnh lẽo của mùa đông, bạn có thể trồng một số loài hoa dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn thư giãn và giúp cho không gian thêm sống động và đẹp hơn rất nhiều đấy nhé!

Hoa hồng

Hoa hồng có rất nhiều loại với màu sắc và điều kiện thời tiết sống khác nhau. Để trả lời cho câu hỏi mùa đông có những loại hoa gì thì hoa hồng ngoại sẽ là loài hoa thích hợp để trồng trong mùa lạnh ở nước ta.

Đặc biệt, loại hoa này có thể thích ứng được ngay cả khi thời tiết ấm áp hơn. Do đó, còn đợi gì mà bạn không thử trồng một chậu hoa hồng ngoại tô điểm cho ngôi nhà?

mùa đông thường có hoa gì
Các loại hoa cúc rất hợp với thời tiết mùa đông

Các loại hoa cúc

Cúc là giống hoa trong mùa đông, đây chính là lời giải đáp cho thắc mắc mùa đông có hoa gì đặc trưng. Khi mà những loại hoa khác e sợ và thu mình vì tiết trời lạnh lẽo thì cúc vẫn nở rộ đầy kiêu hãnh. Cúc có sức sống mạnh mẽ và dễ sống nên bạn vẫn có thể trồng hoa cúc ngay cả khi không có nhiều thời gian để chăm sóc.

Hoa đèn lồng (hoa Vân anh) và hoa đèn lồng kép

Hoa Vân anh là loài hoa ưa sáng nhưng lại không chịu được ánh nắng gay gắt. Do đó, đây là loài hoa thường thích hợp để trồng vào những ngày cuối năm. Hoa lồng đèn nhiều màu sắc cần nhiều nước để phát triển nên bạn hãy chú ý cung cấp đủ nước để có thể ngắm những đóa hoa lồng đèn khoe sắc hàng ngày.

mùa đông có những loại hoa gì
Hoa thược dược dễ chăm sóc trong mùa đông

Mùa đông trồng hoa thược dược – mùa đông có hoa gì đặc trưng?

Hoa thược dược là loại hoa quen thuộc trong những ngày tết Việt Nam. Hoa nhiều màu sắc lại rất dễ chăm sóc, vì thế bạn có thể dễ dàng trồng chúng tại vườn để ngôi nhà luôn ngập tràn sắc hoa ngay cả trong mùa đông.

Cẩm tú cầu

Mùa đông có những hoa gì? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua cẩm tú cầu. Loài hoa này được ương hạt từ tháng 5 nhưng phải đến tận tháng 10 chúng mới nở rộ.

Cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào độ pH của đất trồng cây. Loài hoa này cũng tương đối dễ trồng và chăm sóc nên sẽ là một gợi ý nếu bạn muốn không gian xung quanh ngập tràn sắc hoa.

mùa đông thường có hoa gì nở
Mùa đông có hoa gì đặc trưng? Phong lữ thảo rực rỡ, tươi và thơm lâu

Hoa phong lữ thảo

Phong lữ thảo là một cái tên cho câu hỏi mùa đông có hoa gì nở. Loài hoa này có rất nhiều màu sắc, hoa tươi lâu và hương thơm khá “bền”. Bạn chỉ cần đặt chậu phong lữ thảo ở  nơi có nắng, tưới nước đầy đủ để giữ ẩm là đã có ngay một chậu hoa đẹp rồi.

Mùa đông có hoa gì đẹpMùa đông có hoa gì đặc trưng? Hy vọng với những loài hoa chúng tôi đã giới thiệu, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn check in cũng như tìm được loài hoa thích hợp để trồng trong những ngày trời lạnh này.

Thu Trang
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "MÙA ĐÔNG CÓ HOA GÌ ĐẶC TRƯNG? NHỮNG LOÀI HOA TRỒNG TRONG MÙA LẠNH" tại chuyên mục Sinh vật cảnh.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục