Luộc ngô cho 2 nguyên liệu này, đảm bảo ngô vừa ngọt lại vừa mềm

23/11/2020 07:44

Hai nguyên liệu đơn giản nhưng lại có thể khiến bắp ngô luộc trở nên ngon hơn, mềm hơn khi luộc.

Ngô là một trong những loại thực phẩm phổ biến và được nhiều người yêu thích. Không chỉ chế biến được nhiều món ăn ngon, ngô còn có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe, bao gồm các chất  như vitamin, protein, chất xơ, chất oxy hóa...

Ăn ngô thường xuyên có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm cân, giảm táo bón, hen suyễn, viêm khớp, giải quyết các vấn đề về thiếu máu và cải thiện thị lực.

Ngô có thể đem chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng phổ biến nhất là món ngô luộc. Ngô luộc rất dễ thực hiện nhưng không phải ai luộc ngô cũng dẻo thơm, ngon ngọt. Để có những bắp ngô luộc ngon đạt chuẩn, bạn cần cho vào nồi 2 loại nguyên liệu này.

 

Luộc ngô cho 2 nguyên liệu này, đảm bảo ngô vừa ngọt lại vừa mềm

Đầu tiên bạn hãy hãy chọn những bắp ngô tươi, mới bẻ và không quá già cũng không quá non (ngô bánh tẻ) để luộc. Ngô non quá thì ít tinh bột còn ngô già quá sẽ khô sượng không ngon.

Tiếp theo bạn cần bóc bớt râu ngô, lớp vỏ ngô bên ngoài, chỉ để lại 3 lớp mỏng dính sát vào bắp ngô rồi đem rửa sạch. Đừng lột sạch vỏ ngô bởi làm vậy sẽ không giữ được độ ngọt của ngô.

Cho ngô vào nồi, đổ nước lạnh lên, mực nước cao xâm xấp mặt ngô là được, sau đó đậy vung lại, đun sôi lăn tăn thì thêm một ít baking soda và muối vào nồi. Mục đích cho 2 nguyên liệu này vào nồi là để giúp ngô luộc ngọt và mềm hơn.

Luộc ngô cho 2 nguyên liệu này, đảm bảo ngô vừa ngọt lại vừa mềm

Baking soda 

Luộc ngô cho 2 nguyên liệu này, đảm bảo ngô vừa ngọt lại vừa mềm

Muối

Baking soda sẽ khiến ngô mọng nước vì nó ngăn chặn việc hạt ngô bị mất nước trong quá trình luộc. Còn muối có tác dụng thanh lọc, giúp ngô có vị ngọt thanh hơn.

Sau khi nước sôi, vặn lửa vừa và luộc đến khi ngô chín tới. Sau khi chín nên vớt ngay ngô ra lập tức bởi nếu ngâm quá lâu trong nồi, dinh dưỡng của ngô sẽ dễ bị mất, đồng thời ngô sẽ không ngọt và mềm khi ăn.

Một số món khác được làm từ ngô

Bánh ngô chiên

Luộc ngô cho 2 nguyên liệu này, đảm bảo ngô vừa ngọt lại vừa mềm

Nguyên liệu:

2 bắp ngô tách hạt

5gr muối

15gr đường

5gr muối ớt

2 quả trứng gà

50gr bột mì

20gr bột bắp

Dầu ăn

Thực hiện:

Trộn đều 5gr muối với ngô tách hạt lại với nhau trong  cái tô lớn.

Trộn thêm đường vào hỗn hợp hạt ngô ở bước 1.

Sau đó cho thêm muối ớt vào trộn đều cùng.

Cho tiếp 2 quả trứng gà, 50gr bột mì và 50gr bột bắp vào hỗn hợp hạt ngô ở bước 2 rồi trộn đều cho tất cả các nguyên liệu quyện đều với nhau.

Đặt 1 chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng thì múc từng muỗng hỗn hợp ngô ở bước 3 vào chiên cho vàng giòn thì vớt ra đĩa và thưởng thức.

Chè ngô

Luộc ngô cho 2 nguyên liệu này, đảm bảo ngô vừa ngọt lại vừa mềm

Nguyên liệu:

Ngô ngọt: 3 bắp (ngô non)

Lá dứa: 3 lá

Đường thốt nốt: 100 gam 

Bột bắp: 60 gam

Nước cốt dừa: 100 ml

1 bát con nước

Cách làm:

- Ngô bóc vỏ, nhặt sạch râu rồi tẽ hạt. Lõi ngô không bỏ đi mà để lại luộc lấy nước cho ngọt.

- Cho ngô đã tẽ + lõi ngô + lá dứa vào nồi đun sôi khoảng 20 phút thì vớt lõi ngô bỏ đi, tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi hạt ngô chín mềm ra. Lá dứa sẽ giúp chè thơm hơn nhé.

- Tiếp theo, cho đường vào nồi chè, khuấy đều.

- Bột bắp đem hòa với 1 bát con nước cho tan ra, rồi đổ từ từ vào nồi chè, khuấy đều tay, đun thêm 1-2 phút nữa là được.

- Chè chín, múc ra bát, chan nước cốt dừa lên trên và thưởng thức.

Hà Anh
Nguồn (Tổng hợp) Ảnh: Sưu tầm

Bạn đang đọc bài viết "Luộc ngô cho 2 nguyên liệu này, đảm bảo ngô vừa ngọt lại vừa mềm" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục