Lợi ích của đào thải độc tố trong cơ thể

29/11/2022 18:13

Đào thải chất độc là phương pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả, hình thành “hàng rào” miễn dịch vững chắc chống lại các tác nhân gây bệnh nguy hiểm từ bên ngoài.

Dấu hiệu cơ thể “yếu ớt” cần thanh lọc

Khi bắt gặp những biểu hiện sau thì chính là lúc dóng lên hồi chuông báo động về sức khỏe của bạn đang có vấn đề.

Cơ thể thường xuyên mệt mỏi uể oải

Nếu liên tục cảm thấy mệt mỏi, kèm theo đó là một số triệu chứng như đau đầu, đau các vùng cơ, đau khớp, mất tập trung, mất ngủ, sụt cân (hoặc tăng cân) bất thường thì nguyên nhân chính là do việc tích lũy quá nhiều độc tố trong cơ thể.

f1-1669720229.png

Tăng cân không kiểm soát

Mặc dù đã tập thể dục đều đặn, bạn vẫn tăng cân không kiểm soát. Đó có thể là do độc tố tích tụ quá nhiều trong cơ thể tác động xấu đến một số hormone, bao gồm cả các chất chịu trách nhiệm duy trì cân nặng khiến cân nặng có xu hướng tăng hoặc giảm đột ngột.

Các dấu hiệu thường gặp khác

  • Da xám xịt hoặc vàng da, hoặc bị kích ứng và mọc mụn
  • Cảm giác đầy hơi, khó tiêu
  • Thường xuyên bị nhiễm trùng (có sự lặp đi lặp lại)
  • Tâm trạng ngày càng tệ đi và thay đổi bất thường
  • Đào thải dạ dày - ruột kém

Lợi ích của đào thải độc trong cơ thể

Hỗ trợ chức năng gan

Gan được xem là một trong những cơ quan chịu trách nhiệm chính yếu trong quá trình giải độc của cơ thể. Việc giải độc thường xuyên sẽ giúp chức năng gan được tái tạo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở gan diễn ra trơn tru và hiệu quả hơn.

f2-1669720234.png

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Giải độc không chỉ ngăn ngừa chất độc xâm nhập vào đường máu mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn. Việc khử độc hỗ trợ khả năng đốt cháy chất béo tự nhiên trong cơ thể. Nó cũng làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân.

Tăng cường hệ miễn dịch

Khi các chất độc được tích lũy quá lâu, chúng sẽ dần ảnh hưởng tiêu cực tới tất cả các quá trình diễn ra trong cơ thể, bao gồm cả khả năng miễn dịch, khiến chức năng miễn dịch kém hơn, dễ bị nhiễm trùng hay dễ mắc phải bệnh tật. Lúc này, cơ chế thải độc sẽ được kích hoạt giúp phục hồi, tái tạo hệ thống miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại những vi rút và vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài hiệu quả hơn.

f3-1669720240.png

Cải thiện năng lượng tinh thần

Nghiên cứu từ lâu đã cho thấy mối liên hệ mạnh mạnh mẽ giữa não bộ và hoạt động tiêu hoá của ruột. Bất cứ khi nào bên trong đường ruột xuất hiện bất ổn hoặc bị tích tụ quá nhiều chất độc hại, não của chúng ta ngay lập tức sẽ bị ảnh hưởng. Khả năng cao cơ thể sẽ gặp phải một tình trạng được gọi là “sương mù não”, khiến chúng ta bị giảm minh mẫn và giảm tốc độ xử lý thông tin. Quá trình giải độc lúc này sẽ đóng vai trò giải phóng não bộ thoát khỏi hầu hết các tình trạng trên.

Ăn gì để “tống đạt” chất độc hại ra khỏi cơ thể

Bông cải xanh là một loại rau họ cải giàu sulforaphane, một chất chống oxy hóa giàu lưu huỳnh có tác dụng trung hòa các độc tố trong cơ thể và tạo ra các enzym giải độc trong gan. Giúp thúc đẩy khả năng của gan để loại bỏ độc tố và các chất độc hại khác ra khỏi cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao của bông cải xanh cũng có thể thúc đẩy việc loại bỏ chất độc qua đường tiêu hóa.

Sulforaphane là một hợp chất tự nhiên có sẵn trong thực vật (phytochemical) giàu lưu quỳnh, thường được tìm thấy nhiều nhất trong Bông cải xanh (súp lơ xanh), Cải xoăn (Kale), Bắp cải, Cải xoan. Hợp chất Sulforaphane tồn tại dưới dạng tiền chất ổn định là Glucosinolate (tên khoa học là Glucoraphanin, SGS). Sulforaphane được hình thành thông qua việc chuyển hóa Glucoraphanin bởi loại vi khuẩn có tên Myrosinase. Sau khi chuyển hóa thành Sulforaphane, hệ tiêu hoá sẽ hấp thụ hợp chất này và vận chuyển đến các cơ quan trong đó có lá gan. Theo các nghiên cứu khoa học, hợp chất Sulforaphane có thể kích hoạt các enzym giải độc trong cơ thể, cải thiện chỉ số men gan ALT, tăng cường khả năng giải độc của gan.

f4-1669720247.png

Tại Việt Nam, Hợp chất Sulforaphane dường như còn khá mới mẻ. Các nhà nghiên cứu sinh, nghiên cứu khoa học, bác sĩ và người tiêu dùng không dễ dàng gì để có thể tiếp cận các thông tin về hợp chất này. Chính vì thấu hiểu những khó khăn đó, Cộng đồng nghiên cứu khoa học Sulforaphane Lab đã được lập ra với mục tiêu chia sẻ rộng thông tin, kiến thức mới bổ ích về việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho cộng đồng, thông qua việc nghiên cứu, đăng tải các bài viết, hình ảnh mới nhất trên Cổng thông tin khoa học Sulforaphane Lab.

Sulforaphane Lab – Nơi kết nối, chia sẻ tri thức nghiên cứu khoa học

Để biết rõ hơn về thông tin về Hợp chất Sulforaphane cũng như các thông tin nghiên cứu từ các nhà khoa học, bác sĩ… về hợp chất này, bạn có thể truy cập cổng thông tin Sulforaphane Lab qua địa chỉ https://sulforaphane-lab.vn/

SĐT: (+84) 846674866

Email: sulforaphanelab@gmail.com

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Lợi ích của đào thải độc tố trong cơ thể" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục