Làm 2 công việc trong một lúc, tại sao không?

02/02/2023 09:24

Xu thế làm việc tại nhà đang rất phổ biến trong thời đại ngày nay. Điều này tạo cơ hội cho dân văn phòng làm các nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập.

Vào khoảng thời gian trước, làm 2 việc một lúc là điều gần như không thể. Bởi sau 8 tiếng ngồi văn phòng thì mỗi người còn phải dành thời gian lo cơm nước, nhà cửa, gia đình và nghỉ ngơi. Những dân văn phòng gần như chỉ có thể chọn các công việc như: phục vụ, bảo vệ, grab,.... từ đó khiến sức khỏe bị bào mòn nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sau đại dịch covid thì các hình thức làm việc tại nhà như remote working, freelance, hybrid working,... Hơn thế nữa là sự bùng nổ của các hoạt động kinh doanh online trên các kênh mạng xã hội như youtube, facebook, instagram, tiktok. Do đó, mọi người đã có nhiều lựa chọn hơn cho một công việc tay trái ngay tại nhà với mức thu nhập không kém gì công việc chính.

Ai cũng có cho mình một công việc tay trái

Kinh doanh yến sào online - Hướng đi đầy tiềm năng cho người trẻ năng động

Xu hướng làm việc online giúp người lao động có nhiều lựa chọn việc làm hơn. Song, liệu điều đó có khiến việc làm 2 công việc một lúc trở nên khả thi không? 

Phương Thảo (24 tuổi, Khánh Hòa) chia sẻ bản thân cô ngoài làm cho công ty du lịch thì còn kinh doanh yến sào tại nhà. Hàng ngày, Thảo đi làm công ty đến 17h, sau đó về nhà tắm rửa, ăn uống và nghỉ ngơi. Tới 20h cô lại tất bật viết kịch bản và quay video giới thiệu sản phẩm yến sào để đăng lên TikTok. Dù bận rộn nhưng Thảo vẫn có nhiều thời gian nghỉ ngơi và có được thu nhập gấp 2 lần trước đây. 

Kiểm soát thời gian tốt là chìa khóa cân bằng cả 2 công việc

“Nghề chính của em làm về du lịch nên hỗ trợ rất nhiều cho nghề phụ. Bởi có du khách nào lại không muốn nếm thử món yến sào đặc sản Khánh Hòa đâu. Vì thế em chỉ cần đặt số lượng hàng vừa đủ từ Yến sào cao cấp Natunest và bán cho các du khách là có thêm một khoản thu nhập nhỏ rồi. Kênh TikTok của em vẫn chưa có nhiều follower nên thu nhập vẫn chưa đáng kể. Nhưng em nghĩ với tiến độ này thì chỉ sau 2 tháng nữa thu nhập từ việc bán yến sào online sẽ gấp 2, gấp 3 công việc chính.” - Thảo chia sẻ.

Tương tự Thảo, Xuân Hưng (29 tuổi, Hà Nội) cũng chọn cho mình công việc tay trái là kinh doanh yến sào tại nhà. Vì là một video editor tài năng tại công ty nên Hưng thường kết thúc công việc của mình rất sớm. Tuy vậy, anh vẫn dành thời gian còn lại ở công ty để đọc sách, tìm hiểu về kinh doanh online. “Lợi thế của mình khi kinh doanh yến sào đó là kỹ năng edit video cũng như quay chụp sản phẩm. Mình không tốn quá nhiều thời gian để tạo ra một video viral trên TikTok. Nhưng mình không có nhiều kinh nghiệm kinh doanh và kiến thức về yến sào. Rất may là mình chỉ mất khoảng 4 tháng đầu để học hỏi. Giờ thì mình có thể tự tin kiếm 10 - 12 triệu mỗi tháng chỉ với 2 - 3 tiếng mỗi ngày.” - Hưng chia sẻ.

Bí quyết kinh doanh yến sào tại nhà thành công

Mặc dù cơ hội ngành này rất lớn nhưng không phải ai cũng thành công ngay lần đầu. Có những trường hợp, người bán tốn nhiều thời gian gấp đôi công việc chính mà vẫn không có được thu nhập đáng kể.

Khi được hỏi về vấn đề này, Thảo cho rằng việc lựa chọn nhãn hàng uy tín sẽ giúp các công đoạn phía sau bớt vất vả hơn rất nhiều. “Vì công việc tại công ty du lịch khá bận nên em không có nhiều thời gian để livestream hoặc đóng gói sản phẩm. Cũng may thương hiệu Yến sào Natunest được khá nhiều người biết đến bởi thành phần 100% yến sào nguyên chất. Nên em không tốn nhiều công sức để thuyết phục khách hàng. Thương hiệu cũng hỗ trợ đóng gói và vận chuyển sản phẩm tới cho khách luôn, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho em.” - Thảo chia sẻ.

Yến sào Natunest có thành phần tự nhiên

Hưng cũng bày tỏ quan điểm cho rằng việc lựa chọn thương hiệu đúng giúp tạo ra đường tắt cho mọi nhà kinh doanh online. “Mình tin rằng không phải ai cũng có kinh nghiệm về kinh doanh yến sào. Các thương hiệu bình thường chỉ quan tâm mình bán được cho họ bao nhiêu hàng hóa. Nhưng khi mình cộng tác với Natunest thì mình được đích thân chị CEO Đỗ Ngọc Diệp hướng dẫn về sản phẩm, các công cụ kinh doanh cũng như cách tổ chức các minigame thu hút khách hàng. Nhờ đó mình mới không bị lạc lối và cảm thấy cô đơn trên con đường kinh doanh này.” - Hưng cười nhẹ.

Giống như những gì Thảo và Hưng chia sẻ, có rất nhiều người vì chọn sai thương hiệu mà dẫn đến kinh doanh mãi không có thu nhập. Việc lựa chọn các thương hiệu không uy tín không chỉ khiến bản thân rơi vào trạng thái lạc lối, vô định mà còn tạo ra bất lợi trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Nghiêm trọng hơn, chúng ta còn có nguy cơ tiếp tay cho những nhà buôn chuộc lợi từ các loại yến sào giả, kém chất lượng.

Chị Đỗ Ngọc Diệp - đại diện Natunest bày tỏ quan điểm rằng các cá nhân có ý định kinh doanh nên nhìn nhận nghiêm túc hơn khi lựa chọn thương hiệu và sản phẩm. “Ngoài mục đích kiếm lợi nhuận từ việc bán yến sào thì chúng ta cần trở thành một nhà kinh doanh có tâm và có tầm, biết nghĩ đến lợi ích của khách hàng. Hướng tới mục tiêu đó, Natunest cũng luôn cải thiện dịch vụ, hoàn thiện quy trình kiểm định chất lượng để cung cấp cho khách hàng những mặt hàng tổ yến tự nhiên, chính hãng và tốt cho sức khỏe.”

Thương hiệu không ngừng tạo ra các sản phẩm bổ dưỡng

Bên cạnh đó, thương hiệu Natunest cũng đang liên tục tuyển các nhân tài về với đại gia đình với các vị trí cộng tác viên, nhà phân phối,.... tiềm năng. Nếu bạn muốn bước đầu học hỏi kinh nghiệm kinh doanh yến sào thì đừng chần chừ hợp tác với Natunest qua thông tin liên hệ sau:

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

Phóng sự về chim yến và quy trình khai thác yến sào Phóng sự về chim yến và quy trình khai thác yến sào

Nếu như bạn từng thắc mắc về quy trình khai thác tổ yến thì hãy đọc bài phóng sự sau đây của thương hiệu Yến sào Natunest.

Mối lương duyên với yến sào và hành trình đảo ngược cuộc sống Mối lương duyên với yến sào và hành trình đảo ngược cuộc sống

Không chỉ thành công trong công việc kinh doanh hiện tại mà Đỗ Tuyết Hương còn khiến nhiều người nể phục bởi nghị lực vươn lên, đứng dậy sau những vấp ngã của mình. 

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Làm 2 công việc trong một lúc, tại sao không?" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục