Kinh nghiệm để làm căn cước công dân nhanh hơn

20/04/2021 10:33

Để thuận tiện cho công dân khi đi làm thẻ, Công an thành phố Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm đi làm thẻ Căn cước công dân gắn chíp được nhanh hơn, chính xác hơn.

Việc cấp, đổi thẻ Căn cước công dân gắn chip đang được thực hiện một cách nhanh chóng trên cả nước cũng như địa bàn thành phố Hà Nội. Thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chíp hiện đang được người dân cả nước quan tâm.

Để thuận tiện khi đi làm thẻ, người dân cần nắm được những nội dung sau:

Các loại giấy tờ nên mang theo:

- Sổ hộ khẩu (Bắt buộc bản chính): Để cán bộ làm căn cước công dân kiểm tra, đối chiếu các thông tin về hộ khẩu của bạn.

- Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (nếu có) - Giấy Khai sinh (bản chính hoặc bản sao).

- Trường hợp bị mất giấy khai sinh thì công dân ra Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đã đăng ký giấy khai sinh hoặc nơi thường trú để được hướng dẫn làm thủ tục cấp lại (khi có yêu cầu cần cấp lại của Cán bộ Công an).

Kinh nghiệm để làm căn cước công dân nhanh hơn
Công an Hà Nội tích cực làm thẻ căn cước gắn chíp cho người dân. (Ảnh Minh Phương)

Những việc cần thực hiện khi đi làm thẻ Căn cước công dân gắn chíp:

- Các hệ thống máy tính sẽ kết nối với nhau và nhảy số theo thứ tự, công dân đến trước sẽ được gọi tên làm trước. Công dân hãy ngồi chờ ở hàng ghế mà cơ quan Công an đã chuẩn bị và giữ trật tự để nghe gọi đến tên, số của mình để vào làm căn cước, tránh tình trạng lộn xộn, chen lấn, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến công tác của cán bộ Công an hay những người xung quanh.

- Khi nhận được giấy mời làm căn cước công dân thì đề nghị công dân nên đến đúng theo khung giờ hẹn, không nên đến sớm quá sẽ phải đợi lâu hoặc muộn quá sẽ ảnh hướng đến những người hẹn khung giờ khác.

- Trang phục lịch sự, đầu tóc gọn gàng để chụp ảnh được đẹp; hãy buộc tóc lên, nếu đeo kính, hãy bỏ kính ra; không có quy định về việc công dân không được trang điểm hay làm tóc đẹp khi đi làm thẻ Căn cước công dân gắn chip, nhưng chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, tránh trang điểm đậm loè loẹt sẽ làm mất đi nét mặt cơ bản để nhận diện. Khi chụp ảnh hãy nhìn thẳng vào máy ảnh, không chớp mắt…

- Chấp hành theo yêu cầu của cán bộ làm Căn cước công dân gắn chíp, bổ sung những giấy tờ khi có yêu cầu để đảm bảo đúng, đủ hồ sơ. Cán bộ Công an đều làm theo các quy định của pháp luật để cấp căn cước cho người dân.

Minh Phương
Nguồn https://laodongthudo.vn/kinh-nghiem-de-lam-can-cuoc-cong-dan-nhanh-hon-121622.html

Bạn đang đọc bài viết "Kinh nghiệm để làm căn cước công dân nhanh hơn" tại chuyên mục Người Tốt - Việc Tốt.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục