“Khắc tinh” của bệnh xương khớp

30/09/2021 09:55

Chị Vũ Thị Thanh, (ở Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) bị bệnh viêm đa rễ dây thần kinh, giãn cơ, dẫn đến liệt, không đi lại được suốt hơn 3 năm. Nhưng may mắn gặp được Bác Hùng Y “đúng thầy đúng thuốc”, nay chị đã khỏi bệnh và đi lại bình thường.

Năm 2017, chị Vũ Thị Thanh (sinh năm 1986), trú tại Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội bị giãn cơ, dẫn đến liệt, không đi lại được. Chị Thanh chạy chữa nhiều nơi, từ bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y nhưng bệnh tình vẫn tái lại. Vì nhiều chỉ định chữa trị phức tạp, chị Thanh xin ra về. Rồi chị lại đi gõ cửa khắp các phòng khám, hễ ai mách ở đâu có thầy thuốc chữa bệnh này thì đến ngay. Tuy nhiên, sau 3 năm, bệnh vẫn hoàn, chị buồn chán, cảm thấy tuyệt vọng. Tháng 4/2020, chị Thanh được em dâu mách đến thầy thuốc Nguyễn Trọng Hùng. Sau 4 tháng chữa bênnhj trực tiếp tại Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Bác Hùng Y – Vi diệu Nam dược (Đốc Ngữ, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội), chị Thanh đã đi lại bình thường.

“Tôi rất cảm ơn vì bác Hùng đã chữa bệnh cho mình. Đầu tiên tôi vào facebook “Lão nhà quê” thì thấy mọi người đang được tư vấn chữa bệnh trực tuyến. Thế rồi, tôi cũng được mọi người giới thiệu và tìm đến tận cơ sở và nhờ bác Hùng thăm khám, chữa bệnh”, chị Thanh cho biết.

Lương y Nguyễn Trọng Hùng

Đến với phóng khám của bác Hùng, chị được lương y chỉ cách tập luyện, các bài thuốc Nam để tác động và chữa bệnh. Đi nhiều bệnh viện bởi chứng bệnh nan y, chị thấu hiểu sự phức tạp, kiên trì của quá trình chữa bệnh, nhưng gặp được thầy thuốc Nguyễn Trọng Hùng chị Thanh thấy từ các bài tập xoay cổ tay, xoay vai, tập thở… cũng như uống những loại thuốc được bào chế từ dân gian: Gừng, mật ong, tam thất, kinh lạc vương… đơn giản hơn rất nhiều mà hiệu quả. Sau khoảng 3 tháng chữa trị, chị Thanh và những người thân trong gia đình vui mừng khôn xiết khi bệnh tình tưởng chừng như “vô phương cứu chữa” của chị thuyên giảm và đi lại bình thường được trở lại.

Chị Vũ Thị Thanh bày tỏ: “Nhiều người hỏi tôi chữa bệnh ở đâu mà hiệu quả vậy, rồi họ xin địa chỉ, gặp bác Hùng để chữa nhiều loại bệnh khác nữa. Ngay bà của tôi cũng tham gia lớp học cách luyện tập, chữa trị bệnh xương khớp của bác Hùng. Về nhà hai bà cháu tự tập luyện và xoa bóp cho nhau. Bác Hùng rất ân cần, tốt tính, lại hài hước, khiến chúng tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn với nỗi lo bệnh tật”. 

Anh Đậu Bá Châu sinh năm 1976, ở Đô Lương, Nghệ An Viêm đa rễ, dây thần kinh phải ngồi xe lăn. Bác sỹ bệnh viện Đại học y, bệnh viện Bạch Mai nói; chỉ có thể sống thêm vài ba tháng. Anh nói các bác sỹ còn không chữa được, thì Lão nhà quê có giá trị gì. Vậy mà chỉ sau 2 tháng anh vợ, con, cha, mẹ người thân, đã vô cùng hạnh phúc, vì anh đã đi lại, gần như bình thường.  

Nhiều bài thuốc hay bài tập để chữa bệnh liên quan đến xương khớp như: Cột sống cong vẹo, gù còng, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp... của thầy thuốc Nguyễn Trọng Hùng được đăng công khai trên facebook, giúp người bệnh, người cần đến có thể làm theo. Với ông, chữa bệnh về xương khớp vô cùng đơn giản.

Chẳng hạn, với ông, việc chữa đau cổ tay tại nhà chỉ với những bước rất cơ bản cũng có thể lành bệnh. Thầy thuốc Nguyễn Trọng Hùng cho biết: “Hội chứng ống cổ tay thường là bệnh của dân văn phòng, tài xế, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Biểu hiện nhẹ thì tê bì, đau nhức, ê buốt tay, ảnh hưởng tới sinh hoạt và làm việc... nặng hơn có thể dẫn đến teo cơ, biến dạng khớp ngón tay, tê liệt tay. 

Để điều trị bệnh này chỉ cần làm đúng 4 bước: Thứ nhất, dùng rượu gừng xát, xoa day kỹ vào khớp cổ tay và vùng lân cận, làm kĩ cảm thấy khô rít lại cho thêm rượu gừng, xoa day tiếp. Bước 2, nghỉ 10 phút rồi làm lặp lại bước 1 dùng rượu gừng xát, xoa ray kỹ vào khớp cổ tay và vùng lân cận. Bước 3, nghỉ 10 phút rồi bôi xức kinh lạc vương, xoa ray kỹ vào khớp cổ tay và vùng lân cận như cách xát rượu gừng (khô lại bôi, xức thêm). Bước 4, bôi, xức đẫm dầu dừa bên ngoài, xoa ray cho dầu dừa ngấm kỹ vào để rượu gừng, kinh lạc vương được thẩm thấu vào bên trong từng thớ cơ, thớ thịt; giữ lại cái nóng ấm của rượu gừng, kinh lạc vương.

Tương tác với thầy thuốc Nguyễn Trọng Hùng trên facebook “Vi diệu Nam dược – Lão nhà quê”, một người có nick name Tâm Phúc bày tỏ: “Cảm ơn bác Hùng rất nhiều. Bố con đau tay vai không ngoáy cổ ra sau được, tay cũng không giơ lên được. Mẹ con bị thoái hoá đốt sống lưng đi lệch một bên, chạy chữa khắp nơi không đỡ. Vậy mà bố con đi học lớp xương khớp khoá đầu của bác về tự làm, tự chữa, bây giờ bố con gần như khỏi hẳn, mẹ con nhìn kỹ mới biết bị đi lệch, không còn đau đơn gì nữa. Bây giờ lâu lâu bố con vẫn tự làm cho bố và mẹ một liệu trình để giúp cơ thể khoẻ hơn khí huyết lưu thông”.

Đến nay trang Facebook “Nguyễn Trọng Hùng Lão nhà quê” đã mở hàng chục lớp. Hướng dẫn khai thông cột sống, chữa các bệnh đau lưng, xương khớp. Nhờ vậy đã có hàng ngàn học viên, có thể chữa cho người thân, bạn bè như những thầy lang chính hiệu. Học phí các lớp học được dành cho quỹ thiện nguyện, ủng hộ giúp đỡ người mù, tàn tật, xây dựng lớp học, cho các em học sinh, vùng sâu vùng xa. 
 

Minh Phong
Nguồn https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/

Bạn đang đọc bài viết "“Khắc tinh” của bệnh xương khớp" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục