Thảm hoa dã quỳ gần Đà Lạt

04/12/2020 15:10

Dã quỳ là một trong những loài hoa dại đẹp nổi tiếng của khắp núi rừng Tây Nguyên và nhiều tỉnh miền núi Tây Bắc. Tuy nhiên để đưa vẻ đẹp của hoa Dã Qùy lên một tầm cao mới thì chỉ có Đà Lạt.

Đà Lạt dịp cuối năm níu chân du khách bởi nhiều cụm dã quỳ nở rộ, trải khắp các cung đường. Lúc này, những cơn mưa đã ngớt, dã quỳ bung tỏa dưới ánh mặt trời, làm sáng rực cả không gian của "thành phố buồn". Sắc vàng như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá, làm say đắm lữ khách dừng chân. 

Ảnh minh họa nguồn Internet

Đây là loài hoa dại phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh miền núi phía Bắc... Tại Đà Lạt, cùng với nụ hoa atiso, dã quỳ là điểm nhấn cho kiến trúc quảng trường Lâm Viên. Mùa hoa đẹp nhất ở phố núi thường kéo dài trong khoảng 3 tuần. 

Ảnh minh họa nguồn Internet

Gắn với câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, dù ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay địa hình khô cằn, sỏi đá, dã quỳ vẫn vươn lên mạnh mẽ. Lên Đà Lạt dịp này, bạn có thể bắt gặp hoa tại nhiều nơi từ trung tâm đến ngoại ô. Với sắc vàng cam đặc trưng, cây mọc thành bụi cao tới 2-3 m, dã quỳ dễ dàng thu hút ánh nhìn của người đi đường, cặp đôi, giới nhiếp ảnh... 

Vùng ngoại ô Đà Lạt thường có dã quỳ mọc nhiều nhất. Cung đường làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - thác Voi - Langbiang ngập sắc vàng miên man, được nhiều tín đồ xê dịch ưa thích. Khu vực sân bay Cam Ly bỏ hoang phù hợp với các concept chụp hình ma mị. Ngoài ra, Trại Mát - Cầu Đất, Thung Lũng Vàng, Tu Tra - Bồng Lai… cũng là những gợi ý hay ho cho bạn khám phá "mùa vàng" Đà Lạt.

Nếu không muốn di chuyển xa, dạo quanh trung tâm thành phố, du khách cũng có thể tìm thấy những điểm sống ảo cùng dã quỳ ngay bên đường. Trong đó, Đại học Đà Lạt, lối vào Chủng viện Minh Hòa hay đường Phạm Hồng Thái cạnh nhà ga cũ… là những điểm đến phổ biến. 

Ảnh minh họa nguồn Internet

Tuy nhiên, không ít du khách trở về từ Đà Lạt cho biết do ảnh hưởng của mưa bão, năm nay, dã quỳ chỉ điểm xuyết ở một số cung đường, không thật sự bung tỏa như mọi khi. Theo đó, tầm giữa tháng 11, bạn mới có cơ hội sở hữu những bộ ảnh check-in rực rỡ.

Xe máy giúp dễ dàng len lỏi khắp các ngõ nhỏ, sườn đồi, nơi có dã quỳ tỏa sắc. Các đoạn đường đèo hay có sương mù và tầm nhìn hạn chế. Do đó, bạn cần tính toán lịch trình cẩn thận, tránh chạy xe lúc chiều muộn. Miếng dán/áo phản quang sẽ giúp hành trình thêm an toàn. 

Ảnh minh họa nguồn Internet

Xe máy cũng chính là "phụ kiện" độc đáo được nhiều bạn trẻ tận dụng sống ảo. Những bộ cánh tông cam, vàng, hồng sẽ giúp bộ ảnh tươi sáng, bắt mắt hơn. Bạn có thể tạo ra những tấm ảnh xóa phông nghệ thuật hoặc chỉ đơn giản là ghi lại khoảnh khắc bình dị bên bạn bè, gia đình.

Thời tiết Đà Lạt mùa này có thời điểm khá lạnh, dày sương mù, bạn cần chuẩn bị áo ấm, khăn, găng tay… Ngoài ra, thuốc chống muỗi, côn trùng cũng cần thiết khi bạn di chuyển qua vùng cây rậm rạp.

Thời điểm lý tưởng nhất để "săn" hoa rơi vào 9-10h, khi nắng mới lên, sương tan bớt, giúp màu ảnh trong trẻo. Nếu muốn có những khung hình độc lạ, bạn có thể đi vào lúc hoàng hôn (khoảng 17h30). Lúc này, những khoảnh khắc ngược sáng, bắt trọn vẻ đẹp của chân dung, là gợi ý lý tưởng.
 

Kim Thu
Nguồn https://zingnews.vn/gioi-tre-check-in-mua-hoa-da-quy-o-da-lat-post1148683.#html

Bạn đang đọc bài viết "Thảm hoa dã quỳ gần Đà Lạt" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục