Phóng sự về chim yến và quy trình khai thác yến sào

12/01/2023 14:07

Nếu như bạn từng thắc mắc về quy trình khai thác tổ yến thì hãy đọc bài phóng sự sau đây của thương hiệu Yến sào Natunest.

Yến sào Khánh Hòa Natunest đã và đang vươn tầm quốc tế, trở thành thương hiệu có vị thế chủ chốt trong thị trường Việt Nam. Theo nhu cầu tăng lên của mặt hàng này, Natunest cũng liên tục mở rộng các nhà yến nhằm gia tăng sản lượng tổ yến. Nghề nuôi chim yến cũng vì thế mà phát triển mạnh, trở thành việc làm tiềm năng cho nhiều người lao động, giúp giảm tỉ lệ người thất nghiệp.

Dù có nhiều loài chim yến sống trong tự nhiên, nhưng loài có tổ quý nhất, được coi như “vàng trắng”, chính là chim yến Hàng. Loài này sống chủ yếu tại các tỉnh ven biển miền trung và phía nam Việt Nam, từ tỉnh Quảng Bình đến Côn Ðảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang). Trong đó, Khánh Hòa là nơi tập trung số lượng quần thể đàn chim yến đảo thiên nhiên lớn nhất và phát triển ổn định nhất nước ta.

Tổ chim Yến Hàng có giá trị cao

Giữa biển khơi nghìn trùng sóng vỗ, trên những vách đá cheo leo, hiểm trở, những sợi tơ từ nước dãi của loài chim yến kết hợp cùng các yếu tố địa hóa, các thành phần hóa học và khoáng vật phong phú là nền tảng làm giàu các nguyên tố đa vi lượng, tạo ra những tổ yến có giá trị dinh dưỡng đặc biệt, mang hương vị đặc trưng của biển đảo thiên nhiên. Theo các nhà nghiên cứu, tổ yến có nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm và nhiều khoáng chất giúp bổ phổi, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp người bệnh nhanh hồi phục sức khỏe.

Yến sào có nhiều dinh dưỡng tốt cho người bệnh

Giới chuyên gia dinh dưỡng trong nước đều đánh giá cao chất lượng của yến sào Khánh Hòa. Tổ yến Khánh Hòa từng chỉ chuẩn bị cho các buổi yến tiệc trong cung đình, dành cho tầng lớp thượng lưu. Nhưng đến nay, thực phẩm quý này trở nên phổ biến và là mặt hàng mà bất cứ tầng lớp nào cũng có thể mua được. Tại vùng đất của chim yến - Khánh Hòa, người thân thường tặng bệnh nhân những sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu tổ yến thiên nhiên Khánh Hòa.

Nhờ tổ chức khai thác khoa học, đàn chim yến ở Khánh Hòa liên tục phát triển, vừa có ý nghĩa kinh tế vừa mang đậm tính nhân văn trong việc bảo tồn gien một loài chim quý, mang lại nhiều lợi ích cho con người. Sản lượng tổ yến theo đó cũng không ngừng tăng nhanh. Năm 2000, sản lượng thu hoạch tổ yến đảo thiên nhiên của Khánh Hòa đạt khoảng 2 tấn; hiện là gần 4 tấn. Thành quả đó là sự kết tinh bao công sức, trí tuệ, tâm huyết của nhiều thế hệ những người gắn bó với ngành nghề yến sào, như gia đình anh Võ Văn Cam, tính tới đời con của anh đã là bốn đời gắn bó cùng nghề.

Ðể thu hoạch tổ yến trên những vách đá dựng đứng, nguy hiểm, đòi hỏi những người thợ phải dẻo dai, có lòng dũng cảm, trí tuệ và yêu nghề. Trải qua bao thế hệ, những người thợ đã rất thành thạo với công việc khai thác tổ yến. Qua thời gian, qua thử thách, họ luôn tìm cách nâng cao tay nghề, để một mặt bảo đảm tuyệt đối an toàn trong khai thác, mặt khác bảo đảm tổ yến khai thác được nguyên vẹn, đạt chất lượng cao.

Những người thợ phải mạo hiểm để thu hoạch tổ yến trên các hang đá

Hiện nay, trong tình hình thời tiết ngày càng khắc nghiệt, diễn biến khó lường, để bảo vệ đàn chim yến, thương hiệu tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra; thực hiện đồng bộ các giải pháp kỹ thuật bảo vệ các hang, đảo, bảo đảm môi trường sinh thái và đời sống sinh học nhằm phát triển tốt quần thể đàn chim yến.

Thương hiệu Yến sào Natunest đã dành nhiều thời gian, công sức nghiên cứu đặc điểm sinh học, tập quán đời sống của loài chim quý này. Từ những kết quả nghiên cứu gắn với thực tiễn sản xuất, công ty từng bước phát triển quy trình nuôi dưỡng khoa học, hiệu quả. Kể từ đó thương hiệu thiết kế quy trình sơ chế, sản xuất tổ yến giữ được tối đa dưỡng chất. Và Natunest đã thành công tạo ra nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng như: Tổ yến chưng long nhãn, Thạch ăn ngon OzzyKids, Tổ yến chưng collagen,...

Nhiều dòng sản phẩm được Natunest nghiên cứu phát triển

Sau những nỗ lực không ngừng, Natunest nhận được chứng nhận từ các tổ chức quốc tế như ISO 22000, FDA Hoa Kỳ,.... đánh dấu bước ngoặt trong chất lượng và uy tín của các sản phẩm từ thương hiệu. Ngoài ra, nhãn hàng cũng liên tiếp giành những thành tựu to lớn. Không những được trao giải trong cuộc thi Vietnam Top Brands 2021 mà Natunest còn được tôn vinh trên thị trường quốc tế khi trở thành top 10 thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2022 và đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ. 

Natunest vinh danh tại cuộc thi VietNam Top Brands 2021

Hy vọng rằng Natunest sẽ tiếp tục không ngừng đổi mới, vươn tầm quốc tế, trở thành điểm đến đáng tin cậy cho người tiêu dùng yến sào và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân!

 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

Giỏ quà Tết Natunest - gắn kết yêu thương, vấn vương người tặng Giỏ quà Tết Natunest - gắn kết yêu thương, vấn vương người tặng

Vào những ngày cuối năm, nhịp sống hối hả và tất bật để đón chào một năm mới đầy tài lộc luôn là không khí rất đặc biệt. Tặng quà vào dịp Tết dường như đã trở thành một văn...

Điểm qua hàng loạt “mỹ vị” yến sào mà Natunest gửi đến khách hàng Điểm qua hàng loạt “mỹ vị” yến sào mà Natunest gửi đến khách hàng

Trên mảnh đất Khánh Hoà vốn là nơi hội tụ những tinh hoa của làng yến sào xưa và nay, phải kể đến đây chính là lãnh địa của loài chim yến cư ngụ và cho ra đời các thượng...

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Phóng sự về chim yến và quy trình khai thác yến sào" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục