Nên dùng Tổ Yến sào NÓNG hay LẠNH? Cách bảo quản Yến đã chưng?

06/03/2023 17:57

Dùng tổ yến sào sai cách sẽ khiến mất đi lượng dinh dưỡng quý vốn có. Vậy nên dùng tổ yến sào nóng hay lạnh thì hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả nhất?

Từ lâu, yến sào đã được xếp vào “bát trân” – 8 thực phẩm quý dành cho bữa ăn cung đình. Trong đó, tổ yến là thực phẩm trân quý bởi độ quý hiếm và giá trị dinh dưỡng trong nó. Có rất nhiều cách chế biến tổ yến được lưu truyền để phát huy công dụng của thực phẩm này. Cách chế biến thường thấy nhất là chưng yến để nấu cháo, súp,... hoặc những ly nước yến mát lạnh. 

Vậy nhưng nhiều loại thực phẩm khi tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc thấp đều có xu hướng phân hủy các thành phần dinh dưỡng. Do đó nhiều người phân vân không biết nên dùng tổ yến sào nóng hay lạnh là tốt nhất. Câu hỏi này sẽ được Yến sào Natunest giải đáp trong bài viết dưới đây.

Đặc tính của yến sào

Trước tiên, để biết cách dùng tổ yến chính xác thì cần hiểu rõ đặc tính của yến sào. Dựa trên Đông Y, các loại thực, dược phẩm được chia thành 4 loại: hàn (lạnh), lương (mát), ôn (ấm) và nhiệt. Còn một loại nằm giữa 4 nhóm này, đó là: tính bình – không nóng, không lạnh. Trong đó, yến sào thuộc nhóm tính bình, phù hợp với cơ địa của đa số người bình thường.

Trên thực tế, khi sử dụng yến sào, người dùng vẫn sẽ cảm thấy mát trong người. Đó là vì tổ yến sào có một chút hàn tính. Vì thế nhóm người tỳ vị hư, cảm mạo, phong hàn, bụng chướng, ăn khó tiêu, đau bụng, đi ngoài, cơ thể hàn lạnh hay có triệu chứng viêm phế quản cấp, viêm nhiễm đường tiết niệu,… không nên dùng yến sào hoặc phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Nên dùng Tổ yến sào nóng hay lạnh?

Có thể thấy, yến sào có tính bình nên dù ăn nóng hay lạnh đều đạt hiệu quả cao. Dù chế biến theo cách nào cũng không làm tổ yến mất đi dinh dưỡng vốn có. Vì thế Natunest khẳng định, Tổ yến sào dùng nóng hay lạnh đều được. Tất nhiên, để đảm bảo sức khỏe, cần chế biến tổ yến phù hợp với thể trạng của người dùng.

Có thể dùng yến sào nóng hoặc lạnh tùy thể trạng

Đối với những người mới ốm dậy, người cao tuổi, thì dùng nóng sẽ phù hợp với. Và với trẻ em, phụ nữ dùng để dưỡng da thì dùng lạnh sẽ cho cảm giác thanh mát. Kích thích vị giác và ngon miệng hơn.

Còn vào mùa nắng nóng nên dùng yến chưng lạnh để thanh nhiệt cơ thể. Vào mùa lạnh nên ăn yến chưng nóng sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Cách bảo quản yến đã chưng hiệu quả

Sau khi chưng, nên dùng yến ngay trong vòng 24 giờ khi bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nếu muốn dùng lâu hơn, Yến sào Natunest khuyến khích các bạn để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi bảo quản ở tủ lạnh, yến chưng có thể dùng trong vòng 1 tuần, với điều kiện phải được đậy kín. Các bạn có thể dùng trực tiếp nếu muốn dùng tổ yến sào lạnh. Còn muốn dùng tổ yến sào nóng thì chỉ cần hâm lại và dùng bình thường.

Sử dụng yến sào đơn giản nhờ Natunest

Quá trình chế biến tổ yến tại nhà thường tốn rất nhiều thời gian và công sức. Tổ yến thô nguyên chất được mua về sẽ tốn đến 1 – 2 giờ để làm sạch lông, cặn bẩn. Thời gian để chưng yến và chế biến thành món ăn hoàn chỉnh cũng không hề ngắn. Việc phải suy nghĩ xem nên chế biến ra sao để không làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng cũng là vấn đề khiến nhiều người tiêu dùng đau đầu.

Quá trình làm sạch yến thô tốn nhiều thời gian

Tuy nhiên, với Hũ yến chưng sẵn của Natunest, tất cả những gì bạn cần làm là bật nắp lên và dùng ngay. Chỉ với một thao tác đơn giản, nhanh chóng bạn đã có thể ăn một thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng. Thương hiệu cũng sản xuất ra rất nhiều hương vị như: đông trùng hạ thảo, long nhãn, đường phèn, saffron, táo đỏ, mật ong,.... thỏa mãn vị giác của mọi khách hàng. 

Sử dụng Yến sào Natunest, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Tổ yến nguyên chất 100%
  • Sản phẩm chất lượng cao, giữ tối đa dưỡng chất vốn có trong yến
  • Không chất bảo quản, phụ gia, chất tạo mùi, dùng trong 7 ngày
  • Sản phẩm có chứng nhận đảm bảo ISO 22000, FDA Hoa Kỳ,...
  • Hương vị thơm ngon, đa dạng
  • Nhiều công thức đột phá, phù hợp cho mọi đối tượng từ trẻ con, người già cho tới người bệnh.

Hũ yến chưng Natunest nhỏ gọn, dễ dùng

Trên đây, Yến sào Natunest đã giải đáp cho các bạn câu hỏi nên dùng tổ yến sào nóng hay lạnh. Câu trả lời chính là dùng nóng hay lạnh đều có hiệu quả cao, các bạn hãy dùng theo cách phù hợp với sở thích và thể trạng của mình nhé! Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng hũ yến chưng sẵn của Natunest để không phải đắn đo về cách chế biến, cách sử dụng hay cách bảo quản. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy nhanh tay liên hệ Yến sào Natunest để được giúp đỡ nhé!

 

Để được tư vấn rõ hơn về loại yến sào phù hợp, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568




 

Mới mổ có ăn Yến Sào được không? Lợi ích của Tổ Yến cho người mới phẫu thuật Mới mổ có ăn Yến Sào được không? Lợi ích của Tổ Yến cho người mới phẫu thuật

Sau khi mổ cơ thể của bệnh nhân trở nên rất yếu, vết thương chưa lành, cộng với ảnh hưởng của thuốc mê khiến người bệnh suy nhược. Trong giai đoạn này bệnh nhân ăn yến sào sẽ giúp khỏe...

Bệnh tim mạch có ăn Yến Sào được không? Cách ăn yến sào đúng Bệnh tim mạch có ăn Yến Sào được không? Cách ăn yến sào đúng

Dù yến sào được nhiều người coi là thần dược chữa bách bệnh nhưng nhiều người e ngại rằng mắc các bệnh về tim mạch thì không thể ăn yến được.

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Nên dùng Tổ Yến sào NÓNG hay LẠNH? Cách bảo quản Yến đã chưng?" tại chuyên mục Người Tốt - Việc Tốt.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục