4 phương pháp trị viêm đại tràng hiệu quả nhất hiện nay

20/01/2021 22:10

Việt Nam có khoảng 20% dân số đang đối diện với bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính. Các phương pháp điều trị viêm đại tràng cũng khá đa dạng. Tuy nhiên, hiệu quả và được nhiều người bệnh tin tưởng nhất phải kể đến 4 phương pháp đưới đây.

Viêm đại tràng là một bệnh lý tiêu hóa thường gặp. Nguyên nhân gây bệnh phần lớn là do nhiễm khuẩn đường tiêu hóa khi sử dụng các loại thực phẩm hoặc đồ uống không đảm bảo vệ sinh, lạm dụng thuốc kháng sinh, sinh hoạt thiếu điều độ,…

Viêm đại tràng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết đại tràng, giãn đại tràng, thủng đại tràng thậm chí là ung thư đại tràng… Do đó, khi phát hiện các dấu hiệu viêm đại tràng, người bệnh cần được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời.

https://lh4.googleusercontent.com/9bxAzDPknqz9ihQXRuFCpkXCgJtguJjvGKmlYG5iSerHzsFFLQye4iFf4jwLFSTH0F1b_PQFFo8Qch9b0KWr8xCVZeSGE8q7GG-oVTZc9_WU4ikA9repwq1YlGPXiNAAB3TVWuE

Bệnh viêm đại tràng không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Dưới đây là 4 phương pháp xử lý bệnh viêm đại tràng được xem là hiệu quả và được nhiều người bệnh tin tưởng nhất hiện nay.

Điều trị theo phương pháp nội khoa

Điều trị nội khoa là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc như thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng, thuốc kháng nấm, thuốc chống ký sinh trùng, thuốc giảm đau và chống co thắt, thuốc điều trị tiêu chảy, thuốc chống loạn khuẩn.

Tuy là một phương pháp hiệu quả nhưng người bệnh cần lưu ý, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc mà chưa có sự chỉ định, tư vấn của bác sĩ bởi liệu pháp này có thể gây ra các tác dụng phụ, thậm chí là nhờn thuốc.

https://lh5.googleusercontent.com/CZmAz85ta_FU4y0HbbQN2nFO9WM-v24qrQpLJPcU8AMhoOfgPymuIz8OX7Q3qR9asKPr32OjedY9hkl1Ea1V7P_p9Kid4I0H_QYKm9SuG_5JyqEbs0WHWlX5aPpyfEIDymLZaA4

Người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng các loại thuốc điều trị viêm đại tràng.

Điều trị theo phương pháp ngoại khoa

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa được hiểu là người bệnh viêm đại tràng sẽ được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần đại tràng bị viêm. Phương pháp này thường được chỉ định đối với các bệnh nhân đã bị bệnh nặng, diễn biến nghiêm trọng hoặc xuất hiện các biến chứng.

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ để lại một số di chứng cho sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh. Vì vậy, trước khi thực hiện bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chẩn đoán và cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng.

https://lh5.googleusercontent.com/dptUkRGgll5Qef6mwtlNynr_bGjb839YywQBQlF_OEg3WPOOOaSKgwNq87FJK-4aIT3jWiAggeVxavcoGBEhitZ1ML7Wi8HkOK2857ZsvXKrzqxJZw5xeK-jAMPlXs8KhDm1Ct0

Trị viêm đại tràng bằng ngoại khoa là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay.

Áp dụng các bài thuốc dân gian

Sử dụng các bài thuốc dân gian là phương pháp được nhiều người bệnh viêm đại tràng lựa chọn. Việc áp dụng các bài thuốc dân gian mang đến ưu điểm như chi phí rẻ, nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện. Một số bài thuốc phổ biến có thể kể đến như: uống bột nghệ với mật ong, ăn lá mơ và trứng gà áp chảo, ăn mật ong trộn vừng đen, uống các loại nước lá như nước lá vối, trà xanh, nước lá ổi….

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng phương pháp này khá tốn thời gian, đồng thời hiệu quả chậm nên người dùng phải kiên nhẫn thực hiện trong thời gian dài mới nhận thấy hiệu quả. Hơn nữa, phương pháp này chỉ phù hợp với những người bị viêm đại tràng nhẹ, bệnh mới khởi phát.

https://lh6.googleusercontent.com/AhBwAXwYhNADC0TYGhc-bwealZZIH1ucNgMogIzXo5IW1pbrHStHTOEHjvcDgq6qVxgNFOl5cjWULOCR7lodBxgbvmjQfJx7ksb3QWumH0ZOPsSRr1y4-0-oAwVzupxs6AmCBxY

Nước trà xanh là bài thuốc dân gian được nhiều người bệnh viêm đại tràng lựa chọn.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giúp ổn định đại tràng

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ ổn định đại tràng là phương pháp tiện lợi, an toàn và hiệu quả đang được nhiều người lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Các sản phẩm này thường có thành phần tự nhiên, mang đến tác dụng hỗ trợ đẩy lùi viêm đại tràng hiệu quả mà lại ít gây ra tác dụng phụ.

Tuy nhiên, trên thị trường có hàng trăm sản phẩm hỗ trợ ổn định đại tràng khác nhau, do đó khách hàng cần tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm có chất lượng từ các thương hiệu uy tín. Sản phẩm cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định pháp luật. Không nên mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, tránh việc tiền mất tật mang.

TPBVSK Colon Herbal Cleanser – Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đại tràng

Colon Herbal Cleanser là sản phẩm của Mason Natural – thương hiệu danh tiếng tại Mỹ với hơn 300 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và được phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm Colon Herbal Cleanser đã trải qua các cuộc kiểm tra định kỳ của địa phương, của tiểu bang và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe tại thị trường Mỹ cũng như nhiều thị trường khác trên Thế giới, đặc biệt Colon Herbal Cleanser đáp ứng được các tiêu chuẩn của FDA Hoa Kỳ.

https://lh5.googleusercontent.com/ZaFEaXCE06NMa1chCYvBRZxANIYp2PLeibjbwWRb1vS2GPq3UcjfT65hdQo6h4NqK6prOWU6OI360f_BI6qgRvd7SkctEBh77X_qJi84v5VWR5bfWUUy4LteifEMu1s28siB4rM

Colon Herbal Cleanser – Sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng đến từ nước Mỹ

Colon Herbal Cleanser có chứa tới 12 loại thảo dược quý như: Bentonite, bột vỏ hạt mã đề (Plantago ovate), chiết xuất lá lúa mì, chiết xuất lá linh lăng, bột cây vỏ thiêng, chiết xuất lá lô hội, bột cây hắc mai,….. Các thành phần này được bào chế theo công thức độc quyền của Mason Natural giúp bổ sung chất xơ, hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng, từ đó mang đến hiệu quả cho người bị đại tràng.

Sản phẩm hiện đã được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Trong đó, Nhà thuốc 365 – Nhà thuốc trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam là một trong những đơn vị phân phối các sản phẩm Mason Natural chính hãng.

Một số thông tin về sản phẩm Mason Natural Colon Herbal Cleanser

Xuất xứ sản phẩm: Mỹ

Nhà sản xuất: Mason Vitamin, Inc

Đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam:

Công Ty Cổ phần Mason Việt Nam

Website: http://mason.vn/

Fanpage: Mason Natural Việt Nam

Điện thoại: 1800.64.64.87

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mai Nga

Bạn đang đọc bài viết "4 phương pháp trị viêm đại tràng hiệu quả nhất hiện nay" tại chuyên mục Thị trường - Tiêu dùng.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục