Hội nghị khoa học Chuyên ngành Tai Mũi Họng: Ứng dụng một số kĩ thuật và công nghệ mới trong chẩn đoán và điều trị

24/10/2020 17:52

Sáng nay 24/10/2020, Hội nghị khoa học chuyên ngành Tai Mũi Họng lần thứ 2 đã được tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội dưới sự phối hợp của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hội nghị với sự tham dự của PGS.TS Đào Xuân Thành - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; GS.TS Nguyễn Đình Phúc - Chủ tịch hội Tai Mũi Họng Hà Nội; PGS.TS Trần Phan Chung Thủy, Chủ tịch hội Tai Mũi Họng Việt Nam; các chuyên gia lĩnh vực tai mũi họng và đội ngũ bác sĩ chuyên ngành tai mũi họng đến từ các bệnh viện trên khắp cả nước.

PGS.TS Đào Xuân Thành - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Mở đầu hội nghị, PGS.TS Đào Xuân Thành - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát biểu và bày tỏ niềm vui mừng khi hội nghị khoa học này là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ về lĩnh vực Tai Mũi Họng, đặc biệt trao đổi về ứng dụng một số kĩ thuật và công nghệ mới trong chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.

Tại hội nghị, GS. Tạ Thành Văn - Chủ tịch hội đồng trường Trường Đại học Y Hà Nội đã bày tỏ niềm vui khi được tiếp đón, giao lưu và trao đổi các kiến thức tại trường Đại học Y Hà Nội - cái nôi đào tạo của tất cả các thế hệ của ngành y tế của cả nước. Đây là niềm vinh dự cho nhà trường, cho chuyên ngành và cho chính hội nghị.

GS. Tạ Thành Văn - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Y Hà Nội trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương cho các báo cáo viên.

GSTạ Thành Văn nhấn mạnh chuyên ngành Tai Mũi Họng hiện nay đã khác rất nhiều so với những năm trước, các thầy các cô đã có những nghiên cứu ứng dụng chuyên sâu đi vào y học phân tử, đi sâu vào nghiên cứu các tác nhân gây bệnh ở mức độ gen. Điều này là bước chuyển biến hết sức ngoạn mục. GS hi vọng đây là diễn đàn hữu ích để chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, tạo cơ hội trao đổi về chuyên môn giữa các bác sĩ trong lĩnh vực.

Các báo cáo viên trình bày các đề tài trước hội nghị.

Hội nghị diễn ra rất sôi nổi qua 2 phiên với hơn 13 bài báo cáo của các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, chia sẻ những nội dung liên quan đến ung thư vòm mũi họng, Implant - Lưu giữ phục hình tai, mũi xoang và đường hô hấp dưới, bảo tồn chức năng thanh quản trong điều trị ung thư, vai trò của VNG trong chẩn đoán chóng mặt, kiểm soát khối u và ung thư tuyến giáp,... Những vấn đề được trình bày trong Hội nghị đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho người tham gia.

Cảnh Trực
Nguồn Bộ y tế
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục