Đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường được tôn vinh

02/10/2020 10:26

Tối 1/10, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình “Giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020”. Đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường cũng được tôn vinh tại chương trình.

Tại chương trình “Giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến”, lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 46 tập thể, 317 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020. Trong đó, em Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu, ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn cũng được tôn vinh.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Tất Minh.

Hình ảnh em Ngô Văn Hiếu cõng người bạn thân của mình là em Nguyễn Tất Minh, bị khuyết tật đôi chân lên nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh khiến nhiều người xúc động.

Em Nguyễn Tất Minh bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ và suốt 10 năm qua, Minh đến trường trên đôi chân của người bạn thân là Ngô Văn Hiếu.

Tình bạn trong sáng, cao đẹp của em Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh khiến nhiều người phải thán phục và cảm động. Đặc biệt, cả hai em đều là tấm gương sáng vượt khó vươn đạt thành tích cao trong học tập.

Tại kỳ thi THPT vừa qua, em Ngô Văn Hiếu có tổ hợp xét tuyển khối B đạt 28,15 điểm; còn em Nguyễn Tất Minh có tổ hợp điểm xét tuyển khối A đạt 28,10 điểm. Cả hai em có cơ hội lớn để bước tiếp vào giảng đường đại học.

Được biết, em Nguyễn Tất Minh sinh ra trong gia đình nghèo, ở xóm 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Ngay từ khi mới sinh ra, Minh đã không may mắn như bao đứa trẻ khác. Đôi bàn chân Minh teo tóp và một tay co quắp. Đến khi lớn lên, Minh không thể đi lại được.

Đến tuổi đi học, thấy các bạn được đến trường, Minh cũng ước ao được học chữ. Và rồi Hiếu xuất hiện, nguyện làm đôi chân tiếp bước cho Minh đến trường. Hàng ngày, Hiếu dậy sớm qua nhà đón Minh đi học.

Đã nhiều năm qua, tình bạn giữa Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh đẹp như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường khiến ai biết cũng đều cảm động.

Dù ngày nắng hay ngày mưa, Hiếu đều làm đôi chân cho Minh đến trường, cả hai chưa một lần đi học muộn hay nghỉ không lý do. Cũng chính Hiếu đã tiếp thêm nghị lực và niềm tin cho Minh vượt qua muôn vàn khó khăn trên hành trình đi tìm con chữ.

Ước mơ của Minh là trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin nên em đã đăng ký xét tuyển vào Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Còn Hiếu với mơ ước trở thành bác sĩ nên em đã đăng ký vào Trường Đại học Y Hà Nội.

Hai em Ngô Văn Hiếu, Nguyễn Tất Minh và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 đã và đang cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất trên mọi mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 58/NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu đến năm 2030 Thanh Hoá là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

 

Duy Tuyên

Bạn đang đọc bài viết "Đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường được tôn vinh" tại chuyên mục Khuyến học.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục