“Đánh bay” cảm giác đau họng khi thời tiết thay đổi

15/12/2020 09:55

Khi thời tiết thay đổi từ nắng sang lạnh và ngược lại, nhiều người dễ bị viêm họng: đau, ngứa rát cổ họng rất khó chịu. Nếu tình trạng mới manh nha, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm thấy trong căn bếp nhà mình dưới đây để giải quyết hiệu quả tình trạng trên.

Việc súc miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp bạn nhanh chóng xua được cảm giác đau rát cổ họng. Pha một thìa muối với khoảng 250ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ một lần.

Trà và mật ong được xem như những loại thần dược giúp bạn nhanh chóng loại bỏ cảm giác đau họng. Cho 1 thìa mật ong khuấy đều trong chén trà và thêm nửa quả chanh vắt để uống.

Ăn hỗn hợp gồm một thìa nước gừng và một thìa mật ong trộn với nhau. Sau đó uống cốc sữa nóng, các cơn ho và đau họng sẽ giảm.

Súc miệng bằng nước rễ cam thảo giúp giảm đau họng, điều trị đau họng và viêm loét.Tỏi chứa allicin giúp tiêu diệt vi rút và vi khuẩn. Bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút để tránh nhiễm trùng.

Lấy một nửa cốc nước nóng, thêm một chút muối. Sau đó cho nửa thìa bột nghệ rồi quấy đều và uống ngày một lần. Uống liên tục 3 ngày.

Khi cổ họng bị rát hay bị sưng tấy, uống nhiều nước giúp duy trì độ ẩm cho khoang mũi, tạo sức đề kháng vi khuẩn và các chất gây dị ứng, giúp cơ thể bạn có sức đề kháng.Vitamin C có tác dụng làm mát, nên sẽ xoa dịu sự rát ở họng. Vitamin C còn làm tăng sức đề kháng chung của cơ thể, nên sẽ giúp bệnh được đẩy lùi. Cam, chanh, bưởi, ổi, táo, xoài, dứa, măng cụt rất giàu vitamin C.

Thu Trang
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "“Đánh bay” cảm giác đau họng khi thời tiết thay đổi" tại chuyên mục Chữa bệnh không dùng thuốc.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục