Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam: Thương hiệu tự hào của Việt Nam và hàng đầu khu vực

29/10/2020 14:57

Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam - Casumina - là đơn vị sản xuất săm lốp xe đạp, xe máy, ôtô… với nguyên liệu chính là cao su tổng hợp, cao su thiên nhiên, bố thép, vải mành, than đen…

Khi nhắc đến thương hiệu săm lốp xe, người tiêu dùng Việt Nam khó có thể không biết đến Casumina, một thương hiệu uy tín, đảm bảo đã được khẳng định trong suốt 44 năm qua. Casumina hiện là công ty duy nhất tại việt nam nằm trong Top 60 doanh nghiệp săm lốp hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của Casumina đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã… phục vụ nhu cầu đa dạng về săm lốp cho các phương tiện đường bộ, từ săm lốp ô tô tải, ô tô chở khách (Bias, Radial - Casumina Radial), săm lốp xe máy, lốp xe máy không săm (Tubeless - Euromina), săm lốp xe công nghiệp, săm lốp nông nghiệp (Casumina Gold), săm lốp xe đạp...

Casumina hiện xuất khẩu sang 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường chính là: Đông Nam Á, châu Á, châu Âu, châu Phi và các vùng Trung cận Đông.

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam: Thương hiệu tự hào của Việt Nam và hàng đầu khu vực

Trong nhiều năm qua, mặc dù chịu sự cạnh tranh của các sản phẩm săm lốp trong và ngoài nước, song bằng nhiều nỗ lực của mình, Casumina đã duy trì được vai trò hàng đầu của mình trên thị trường trong nước và cạnh tranh có hiệu quả với các nhãn hiệu săm lốp của nước ngoài. Ngoài sản xuất theo tiêu chuẩn tiên tiến nhất của Nhật Bản và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, Công ty còn hợp tác với Tập đoàn Continental AG của Đức để đưa ra những sản phẩm đạt chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn châu Âu E4, từng bước thâm nhập sâu vào những thị trường khó tính như châu Âu, Bắc Mỹ.

Với sự đa dạng về các loại xe ngày nay cùng với đủ loại kích cỡ yêu cầu riêng biệt cho xe số và xe tay ga, Casumina đã mạnh dạn đầu tư cho ra đời một dòng lốp mới không săm có tên gọi Euromina chuyên cho các loại xe tay ga từ năm 2009. Có thể nói, đây là một quyết định rất sáng suốt của Casumina vì với doanh số bán ngày càng tăng và người tiêu dùng cũng chuộng dòng xe tay ga hơn vì sự tiện lợi, thiết kế đẹp và giá bán tương đối. Euromina đã dần chinh phục được niềm tin của người tiêu dùng khi liên tục dẫn đầu trong cả nước về thị phần tiêu thụ.

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam: Thương hiệu tự hào của Việt Nam và hàng đầu khu vực

Casumina đã nghiên cứu phát triển nhiều dòng sản phẩm lốp TBR đặc thù cho thị trường Mỹ như lốp nhẹ hơn, không chạy quá quá tải nhưng độ bền rất cao

Trong năm 2020, Casumina sẽ chào thị trường trong nước dòng sản phẩm lốp PCR mới dành cho ô tô du lịch. Đây là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới so với trước đây được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nhất, với kiểu gai được thiết kế hiện đại, thể thao nhất. Sản phẩm lốp PCR hoàn toàn mới này sẽ có thương hiệu là Advenza.Mặt hàng công ty dự kiến có tỷ lệ tăng sản lượng lớn nhất là lốp PCR - Casumina đầu tư dây chuyền tiên tiến nhất với công nghệ tối ưu nhất để sản xuất PCR - sản phẩm lốp xe du lịch, thể thao - đa dụng. Với mong muốn mang lại sự an toàn, cảm giác lái êm, độ bền cao, trên mọi cung đường. Đây sẽ là nhóm sản phẩm chiến lược mà Casumina đã cung cấp cho đối tác của Mỹ. Bên cạnh đó, Casumina đã cùng đối tác này phát triển dòng sản phẩm lốp TBR đặc thù cho thị trường Mỹ như lốp nhẹ hơn, không chạy quá quá tải nhưng độ bền rất cao.

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam: Thương hiệu tự hào của Việt Nam và hàng đầu khu vực

Casumina phấn đấu giữ vững là thương hiệu tự hào của Việt Nam và hàng đầu khu vực

Trước tình hình thị trường diễn biến phức tạp, sản xuất kinh doanh khó khăn, dẫn đến thu nhập giảm thì ở bước ngoặt năm 2019, lũy kế cả năm, biên lãi gộp Casumina đạt 4.265 tỷ đồng; doanh thu thuần tăng 10% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 53 tỷ đồng; tăng gấp 9 lần so với kết quả đạt được năm 2018Nhờ có kết quả tăng trưởng đột biến trong quý 4 nên kết thúc năm, biên lãi gộp Casumina cũng đã hoàn thành được 96% mục tiêu về doanh thu và 82% mục tiêu về lợi nhuận trước thuế.Năm 2021, là kỷ niệm 45 năm thành lập công ty, và cũng là năm công ty sẽ chính thức ra mắt sản phẩm lốp ô tô du lịch - PCR - thương hiệu Advenza, để mang đến 1 trải nghiệm và lựa chọn mới cho thị trường ô tô cá nhân.

Với những kết quả trên, hy vọng sẽ tạo ra tiền đề thuận lợi cho Casumina phấn đấu giữ vững là thương hiệu tự hào của Việt Nam và hàng đầu khu vực.

Duy Tuyên
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục