Công dụng chữa viêm khớp 'giật mình' từ ớt

26/12/2020 10:50

Với trái ớt đỏ và dầu ô liu, nó sẽ giúp tăng tốc độ lưu thông máu và cắt đưt những cơn đau viêm khớp hiệu quả.

Viêm khớp là một trong những căn bệnh khó chịu và khiến người bệnh mệt mỏi nhất. Cơn đau khớp có thể đến bất kì lúc nào, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.Nếu đang bị những cơn đau khớp hành hạ, hãy làm theo phương pháp trị bệnh thấp khớp này, nó sẽ giúp tăng tốc độ lưu thông máu và cắt đưt những cơn đau khớp hiệu quả.

Thành phần chính của công thức này chỉ gồm những trái ớt đỏ và dầu ô liu. Ớt đỏ rất hiệu quả trong điều trị radiculities, viêm cơ, đau dây thần kinh, thấp khớp và đau khớp. Hỗn hợp này sẽ giúp mở rộng các mao mạch và làm tăng lưu thông máu đến các bộ phận bề mặt của da, làm giảm cơn đau khớp hiệu quả.

Quả ớt còn có nhiều tên gọi khác nhau như Lạt tử, Lạt tiêu, Ngưu giác tiêu…, có tên khoa học Capsium frutescens L; Capsium annuum L., thuộc họ Cà Solanaceae. Cây ớt là một cây nhỏ có thể sống vài năm, thân dưới hóa gỗ.

Cây có nhiều cành, nhẵn. Lá mọc so le, hình thuôn dài, đầu nhọn. Hoa mọc đơn độc ở kẽ lá. Các bộ phận của cây ớt như quả, rễ và lá đều dùng làm thuốc.Theo Đông y, quả ớt có vị cay, nóng với tác dụng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, chỉ thống (giảm đau), kháng nham (chữa ung thư...). Nhân dân thường dùng để chữa đau bụng do lạnh, tiêu hóa kém, đau khớp, dùng ngoài chữa rắn, rết cắn... Ngoài dùng làm thuốc chữa bệnh, nhân dân ta còn thường dùng lá ớt nấu canh ăn, quả ớt làm gia vị trong các món ăn.

Ớt giúp giảm đau, ngăn ngừa bệnh tim do chứa một số hoạt chất giúp máu lưu thông tốt, tránh được tình trạng đông vón tiểu cầu dễ gây tai biến tim mạch. Ớt còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng huyết áp tăng cao. Ớt rất tốt cho hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm cúm. Thường xuyên ăn ớt có thể giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ insulin trong máu, điều này sẽ mang lại lợi ích cho người tiểu đường.

Thành phần cần có:10 ớt tươi đỏ nóng,2 chén dầu ô liu.

Thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên rửa ớt, sau đó cắt cuống, và xay nhuyễn ớt bằng máy xay. Đổ phần ớt xay nhuyễn vào một lọ thủy tinh tối màu.

Bước 2: Đổ phần dầu ô liu đã chuẩn bị vào, đậy nắp lọ rồi để vào nới có bóng tối, tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào.

Bước 3: Sau 1 tuần ngâm hỗn hợp dầu ô liu và ớt, dùng dụng cụ rây lọc lọc lấy phần nước dầu ớt và bỏ phần xác đọng lại.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Cách dùng:

Dầu ớt cay này sẽ dùng để thoa trực tiếp lên vùng khớp bị đau. Khi thoa, chỉ nên thoa một lớp dầu thật mỏng trên da. Sau khi thoa, chắc chắn sẽ cảm thấy khu vực khớp nóng lên nhưng hãy yên tâm rằng nó hoàn toàn không gây bỏng trên da.

Thực hiện thoa vào chỗ đau 2-3 lần mỗi ngày, cơn đau khớp gần như biến mất. Nên bảo quản hỗn hợp ở nơi thoáng mát đề phòng cơn đau khớp quay trở lại, người bệnh có thể sử dụng cắt cơn đau ngay tức khắc.

Một số tác dụng khác của ớt:

Chữa bệnh chàm (eczema): Lá ớt tươi 1 nắm, mẻ chua 1 thìa. Hai thứ giã nhỏ, lấy vải sạch gói lại, đắp lên nơi bị chàm đã rửa sạch bằng nước muối.

Chữa đau dạ dày do lạnh: Ớt trái 1-2 quả, nghệ vàng 20g, tán bột uống ngày 2-3 lần.

Chữa viêm khớp mãn tính: Ớt trái 1-2 quả; dây đau xương, thổ phục linh (củ khúc khắc) mỗi vị 30g. Sắc uống ngày 1 thang.

Chữa đau thắt ngực: Ớt trái 2 quả, đan sâm 20g, nghệ đen 20g. Sắc uống ngày 1 thang.

Chữa rết cắn: Lá ớt giã nhỏ, đắp vào nơi bị thương, băng lại. Ngày làm 1-2 lần cho đến khi hết đau, 2-3 giờ là khỏi.

Chữa rụng tóc do hóa trị liệu: Ớt trái 100g, ngâm với rượu trắng trong 10-20 ngày. Dùng rượu này bôi lên da đầu có tác dụng kích thích mọc tóc.

Chữa tai biến mạch máu não: Lá ớt (loại ớt chỉ thiên quả nhỏ) đem giã nhỏ, thêm nước và ít muối, chắt nước cho người bệnh uống, bã đắp vào răng sẽ tỉnh.

Chữa đau lưng, đau khớp: Ớt chín 15 quả, lá đu đủ 3 cái, rễ ớt chỉ thiên 80g. Tất cả đem giã nhỏ ngâm cồn với tỷ lệ 1/2, dùng để xoa bóp sẽ mau khỏi.

Chữa khản cổ: Dùng ớt làm thuốc súc miệng (dưới dạng cồn thuốc).

Chữa bệnh vẩy nến: Lá ớt cay 1 nắm to (1 nắm chặt tay và đem sao chín nhưng không cháy), tinh tre đằng ngà cạo lấy 1 bát, lá sống đời (lá thuốc bỏng) 7-9 lá, thiên niên kiện khoảng 300g. Tất cả cho vào nồi với 2 lít nước, đun sôi kỹ, uống dần thay nước chè.

Chữa đau bụng kinh niên: Rễ cây ớt, rễ chanh, rễ hoàng lực, mỗi thứ khoảng 10g. Sao vàng, sắc uống ngày 1 tháng.

Chữa ăn uống kém tiêu do ung thư: Ớt 100g, hắc đậu xị 100g, tán bột ăn hàng ngày.

Chữa ăn uống chậm tiêu: Ớt trái dùng làm gia vị, ăn hàng ngày.

Chữa mụn nhọt: Lá ớt giã nát với ít muối, dùng đắp vào nhọt đang mưng mủ sẽ bớt đau nhức, dễ vỡ mủ, mau lành.

Phòng chống ung thư tuyến tiền liệt: Capsaicin trong ớt ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Trung bình mỗi tuần cần ăn khoảng 5 quả ớt).

Giảm đau do ung thư, đau khớp: Ăn 5-10g ớt mỗi ngày.

Lưu ý bài viết chỉ mang tính tham khảo!

Thu Thảo
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-dung-chua-viem-khop-giat-minh-tu-ot/20201225104143155

Bạn đang đọc bài viết "Công dụng chữa viêm khớp 'giật mình' từ ớt" tại chuyên mục Chữa bệnh không dùng thuốc.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục