​​​​​​​Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cafe hiệu quả, thành công

22/10/2020 20:26

Văn hóa uống cafe ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Khi gặp gỡ bạn bè, đối tác, khách hàng, họp nhóm, học tập,... nhiều người thường có sở thích tìm tới các quán cafe. Chính vì vậy, số lượng quán cafe mọc lên ngày càng nhiều. Tuy nhiên, làm sao để mở quán cafe và kinh doanh thành công? Hãy tham khảo ngay một số kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ sau đây!

Hãy tham khảo ngay một số kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ sau đây!

1. Kinh nghiệm 1: Lên kế hoạch và chọn mô hình kinh doanh

Lên kế hoạch kinh doanh quán cafe

Dù là kinh doanh quán cafe hay bất kỳ một loại hình nào thì bạn cũng đều phải xây dựng một bản kế hoạch chi tiết, nêu cụ thể từng bước, mỗi bước có những công việc gì và ý tưởng phát triển ra sao.

Muốn kinh doanh quán cafe thành công cần có kế hoạch cụ thể

Cách lập kế hoạch kinh doanh quán cafe  không khó như nhiều người tưởng. Để có một bản kế hoạch có tính khả thi cao, bạn nên viết mọi việc ra giấy. Đồng thời, thực hiện xây dựng quán cafe dựa theo ý tưởng đã đề ra, đảm bảo ý tưởng đó phải phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng bạn hướng tới.

Mô hình kinh doanh quán cafe

Hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh quán cafe khác nhau như: quán cafe take away, quán cafe sách, quán cafe thú cưng,... Hãy cân nhắc lựa chọn mô hình phù hợp.

2. Kinh nghiệm 2: Ước tính chi phí đầu tư

Chi phí đầu tư mở quán cafe phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như mặt bằng, theo kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ của chúng tôi thì một quán cafe ít nhất phải có diện tích từ 15 - 25m2.

Khi mở quán cafe, ngoài chi phí thuê mặt bằng, bạn còn phải tính thêm chi phí trang trí, mua đồ nội thất. Cần tính toán chi tiết từng khoản chi phí để tránh tình trạng bội chi.

3. Kinh nghiệm 3: Chọn và thuê nhân viên cho quán cafe

Nhân viên là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công của quán cafe. Dựa trên kinh nghiệm quản lý quán cafe thì bạn nên thuê nhân viên đã từng làm công việc này để tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo. Một mô hình quán cafe nhỏ cũng cần từ 2 - 3 nhân viên.

Thuê nhân viên quán để phục vụ khách tốt hơn

4. Kinh nghiệm 4: Mua sắm cho quán cafe

Những người chưa có kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ thường sẽ gặp khá nhiều khó khăn lúc ban đầu. Để có thể mở quán cafe, bạn bắt buộc phải mua nguyên vật liệu, đồ uống và dụng cụ pha chế, sẽ mất khoảng 10 - 15 triệu đồng. Chi phí có thể cao hơn nếu quy mô quán cafe lớn.

5. Kinh nghiệm 5: Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Mặt bằng để kinh doanh quán cafe phải đảm bảo được 5 yếu tố sau:

  • Diện tích
  • Nơi để xe
  • Mật độ xe lưu thông
  • Giá thuê
  • Khách hàng mục tiêu

Dựa trên những kinh nghiệm quản lý quán cafe thì các bạn nên tìm nơi có diện tích từ 15 - 25m2, giá cả hợp lý, có lưu lượng lưu thông xe tốt, có chỗ để xe rộng. Và hơn hết là nơi đó có khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến.

Quán cafe nhỏ diện tích từ 15 - 25m2

6. Kinh nghiệm 6: Không gian quán cafe

Nên nhớ rằng khách hàng giờ đây đến quán cafe không chỉ để uống cafe mà họ còn đặc biệt quan tâm về mặt không gian của quán. Tốt nhất bạn nên tìm đến đơn vị thiết kế thi công quán cafe chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Một quán cafe có không gian đẹp, thể hiện đúng tinh thần và ý tưởng của bạn sẽ dễ thu hút khách hàng hơn.

7. Kinh nghiệm 7: Xây dựng menu và giá

Đồ uống của quán vừa phải đảm bảo ngon, được trang trí đẹp mắt lại cần đa dạng để thỏa mãn sở thích của nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, quán cũng nên có món “ruột” để tạo được nét riêng.

Giá của đồ uống cần phải phù hợp với khả năng kinh tế của khách hàng mục tiêu mới có thể giúp quán hoạt động lâu dài và hiệu quả.

Để kinh doanh quán cafe thành công không quá khó nhưng cũng không hề dễ nếu bạn không am hiểu về lĩnh vực này, cũng như không có kinh nghiệm về quản lý. Hy vọng với 7 kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ mà chúng tôi giới thiệu trên sẽ giúp bạn có những bước khởi đầu thuận lợi.

Tiền Linh

Bạn đang đọc bài viết "​​​​​​​Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cafe hiệu quả, thành công" tại chuyên mục Thị trường - Tiêu dùng.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục