Chế độ dinh dưỡng giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới

21/04/2023 13:08

Tại bảng xếp hạng tuổi thọ trên thế giới công bố năm 2022, Nhật Bản đứng số 1 thế giới và trong vòng 50 năm, tuổi thọ của người Nhật đã tăng hơn 10 tuổi.

Tuổi thọ người dân Nhật Bản không ngừng tăng lên kể từ khi chiến tranh Thế giới thứ 2 kết thúc. Vào năm 2020, tuổi thọ trung bình của nam là 81,56 tuổi, tuổi thọ trung bình của nữ là 87,71 tuổi. Đây là những con số ấn tượng được đưa ra tại “Hội thảo phực phẩm chức năng Nhật Bản” vừa được tổ chức tại Hà Nội ngày 09/04/2023 vừa qua nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam Nhật Bản (1973-2023).

Lý giải về vấn đề này, ông Trần Đình Toán – Nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng lâm sàng cho biết tại hội thảo: “Ở Nhật Bản , Những yếu tố sau đây được cho là nguyên nhân làm tăng tuổi thọ của người Nhật: Thứ nhất  là mức độ chăm sóc y tế cao , người dân dễ dàng có thể đi tới các bệnh viện do một phần chi phí được bảo hiểm chi trả. Thứ hai là người dân có ý thức cao trong việc bảo vệ sức khoẻ, hầu hết người dân đều đi khám sức khoẻ định kỳ ít nhất 1 lần 1 năm.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Đây là những yếu tố đằng sau một xã hội phát triển lành mạnh như Nhật Bản , Tuy nhiên lần này tôi muốn nhấn mạnh vào phần thứ 3 đó là văn hóa ẩm thực. Các món ăn truyền thống ở Nhật Bản giàu dinh dưỡng và cân bằng về protein, vitamin và khoáng chất, và lượng đường hấp thụ dường như tương đối thấp”.

Chuyên gia dinh dưỡng đến từ Nhật Bản – ông Kanmura cũng cho biết: “Các món ăn truyền thống của người Nhật Bản đã được nghiên cứu và cho thấy có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Ví dụ món natto (đậu tương lên men) có chứa "Nattokinase" chứa trong phần dính của natto có tác dụng trong mạch máu và có tác dụng làm tan cục máu đông. Một thực phẩm khác là tảo nâu Mozuku (một loại rong biển dài, mỏng, dạng sợi) cũng đã được ăn trên khắp Nhật Bản từ thời cổ đại. "Axit alginic" chứa trong Mozuku có tác dụng bài tiết natri, vì vậy nó có tác dụng ngăn ngừa huyết áp cao. Thành phần Fucoidan đang được quan tâm trong quá trình điều trị ung thư nhờ ức chế quá trình chuyển hóa ác tính của tế bào ung thư”.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Hiện tại, để giúp cho nhiều người trên thế giới không có điều kiện tiếp cận với nguyên liệu thô vẫn có khả năng sử dụng với các dưỡng chất quý nói trên, các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu và ứng dụng khoa học kĩ thuật để đưa các tinh chất trở thành sản phẩm chức năng. Việc bổ sung bằng thực phẩm chức năng là một việc làm rất phổ biến và thuận tiện nếu chúng ta tìm được đơn vị cung cấp uy tín và chất lượng, đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe, ví dụ như nhà máy Nakanihon Capsule.

“Nakanippon Capsule đạt chuẩn GMP về thực phẩm bổ sung tại Nhật Bản hơn 10 năm trước và là nhà máy có thành tích sản xuất hàng ngàn loại thực phẩm chức năng. Trong số các nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP Nhật Bản, Công tác quản lý sản xuất và quản lý vệ sinh an toàn của chúng tôi được đánh giá cao và chúng tôi đã nhận được Giải thưởng GMP từ Hiệp hội Thực phẩm Dinh dưỡng Nhật Bản. Ngoài ra, cả bốn nhà máy không chỉ đạt được chứng nhận GMP mà còn đạt chứng chỉ ISO 22000, là hệ thống quản lý an toàn thực phẩm quốc tế, và đã thiết lập một hệ thống sản xuất thực phẩm an toàn và đảm bảo hơn cho sức khỏe”. Ông Yamanaka Toshinori – Chủ tịch nhà máy Nakanihon Capsule tại Việt Nam cho biết.

Tại Việt Nam, Yo Group là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm trực tiếp từ Nhật Bản như nhà máy Nakanihon Capsule, nhà máy chuyên cung cấp nguyên liệu công ty Oriza. Đây là cầu nối đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tốt nhất, trực tiếp từ nhà máy tại Nhật, đảm bảo nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng và giá thành phải chăng.

Có thể là hình ảnh về 1 người, TV, phòng tin tức và văn bản cho biết 'YO GROUP'Ông Hoàng Đình Giang - Chủ Tịch Yo Group

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết "Chế độ dinh dưỡng giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới" tại chuyên mục Thực phẩm chức năng.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục