Câu chuyện có thật: Bị ù tai nặng, Anh thợ sửa tàu viễn dương chỉ mất 1 tuần để chữa khỏi bệnh

06/04/2021 09:44

Đó là câu chuyện có thật 100% của anh Hồ Văn Dụng, 42 tuổi, Quảng Trị. Anh Dụng là thợ sửa tàu viễn dương, bị ù tai nặng đến mức không nghe thấy gì. Rất may, chỉ sau 1 tuần được chữa trị đúng thầy đúng thuốc, bệnh của anh gần như khỏi hoàn toàn, anh nghe được rõ mọi âm thanh.

Ù tai nặng do bệnh nghề nghiệp

Sinh ra ở một gia đình nghèo đông anh em tại một làng chài ven biển. Để mưu sinh, ngay từ năm 15 tuổi anh Hồ Văn Dụng đã theo cha đi biển, lênh đênh trên những chuyến xa khơi dài ngày. Trưởng thành và lập gia đình, cuộc sống ngày càng vất vả với nhiều áp lực lo toan, anh Dụng nhận làm công việc sửa chữa tàu vận tải biển. Đây là công việc nặng nhọc và tiềm ẩn nhiều rủi ro, trong đó phổ biến nhất là nguy cơ ù tai.

Suốt nhiều năm liền làm việc dưới boong tàu, tiếp xúc trực tiếp với quá nhiều âm thanh lớn, anh Dụng bị ù tai thật. Theo thời gian, Bbệnh dần trở nặng đến mức anh gần như không còn nghe thấy gì, người bên cạnh có khi phải hét lên may ra anh mới nghe được đôi ba từ.

Có bệnh thì vái tứ phương. Anh Dụng đã thử nhiều cách chữa khác nhau, từ những mẹo vặt đến các loại thuốc chữa ù tai nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. 20 năm trong nghề đã khiến bệnh anh quá nặng. Lúc nào trong tai anh cũng có những âm thanh ầm ầm, ù ù của máy móc.

Cơ may gặp chuẩn thầy chuẩn thuốc, bệnh gần như khỏi hẳn chỉ sau 1 tuần

Rồi một ngày, anh Dụng tình cờ tìm thấy thông tin về Phòng khám chuyên khoa YHCT Tuệ Khang Đường ở Hà Nội, nơi có bài thuốc Bảo Thính Khang đặc trị bệnh ù tai, điếc tai nổi tiếng, hàng nghìn người đã trị khỏi bệnh ù tai nhờ bài thuốc này. Song khi chia sẻ với người thân về chuyện này, họ lo sợ lại như những lần khác mua thuốc uống không khỏi, tiền mất tật mang, rồi tâm lý sợ bị lừa đè nặng lên suy nghĩ. Ngay cả một người chị gái ở Hà Nội cũng khuyên anh tìm hiểu cho kỹ vì “ở Hà Nội giờ mấy thuốc đông y hay bị lừa lắm, đừng có tin”.

Nhưng như có niềm tin mãnh liệt, người đàn ông trung niên ấy vẫn tin rằng đây có thể là cơ hội cho mình thoát khỏi chứng bệnh ù tai khó chịu. Anh khăn gói ra Hà Nội và tìm đến Phòng khám chuyên khoa YHCT Tuệ Khang Đường.

May mắn khi tới phòng khám anh được trực tiếp Đại tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Đoàn Chí Cường thăm khám và kê đơn điều trị. Theo như bác sĩ Cường chia sẻ thì do bệnh ù tai của anh đã lâu, các đầu dây thần kinh thính giác bị tổn thương ở trong tai khiến bệnh càng nặng hơn, khả năng nghe giảm trầm trọng.

Anh Dụng được bác sĩ Cường kê uống thuốc Bảo Thính Khang. Bài thuốc bao gồm những vị thuốc quý tự nhiên. Một mặt, bài thuốc giúp chữa lành những tổn thương ở hệ cơ quan thính giác từ đó loại bỏ dần hiện tượng ù ù trong tai và cải thiện chức năng nghe. Mặt khác, bài thuốc cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho hệ cơ quan nội tạng, giúp thải độc cơ thể, lưu thông khí huyết; chống viêm nhiễm tai giữa, làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

Để tiện cho việc chữa trị, anh Dụng được nhân viên của Phòng khám hỗ trợ thuê nhà nghỉ ở gần phòng khám. Bên cạnh uống thuốc, anh Dụng còn được kết hợp với châm cứu trị liệu trực tiếp hàng ngày tại Phòng khám. Điều này giúp thúc đẩy nhanh hơn tiến trình điều trị.

Trời không phụ lòng người, chỉ sau đúng 1 tuần kiên trì uống thuốc và trị liệu, bệnh ù tai của anh Dụng đã thuyên giảm đáng kể. Các triệu chứng ù tai, đau đầu gần như mất hẳn, người khác không còn phải hét lên mỗi khi nói chuyện với anh.

Với bệnh nhân như anh Dụng thì hết ù tai, nghe được như người bình thường tựa như một phép màu vậy. Anh vui mừng khôn tả khi nghe thấy những âm thanh của cuộc sống thường ngày, nghe và hiểu người khác nói chuyện một cách thuận lợi.

Nhưng chữa trị đang suôn sẻ thì cũng đúng lúc anh buộc phải trở về. Anh xin phép bác sĩ lấy thuốc về điều trị tại nhà, việc châm cứu trị liệu buộc phải tạm ngưng. Anh tâm sự thật một phần vì kinh phí mang theo không còn, phần vì anh là trụ cột kinh tế của gia đình, áp lực phải tiếp tục công việc khó khăn dù không muốn. Anh đã nhận hợp đồng sửa chữa tàu chở hàng đi Braxin, chuyến này có thể kéo dài tới một năm và phải sớm quay trở về để kịp chuyến.

Biết hoàn cảnh khó khăn của anh Dụng, các y bác sĩ Phòng khám YHCT Tuệ Khang Đường đã góp một khoản tiền nhỏ để anh có chi phí đi lại. Mặc dù bệnh đã thuyên giảm đáng kể, nhưng các bác sĩ vẫn rất lo lắng cho anh. Bởi sắp tới đây khi tiếp tục công việc sửa chữa tàu biển với môi trường âm thanh lớn và liên tục như vậy không biết anh có bảo vệ đôi tai của mình tốt để bệnh đừng bị tái lại hay không.

Phòng khám YHCT Tuệ Khang Đường và Đại tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Đoàn Chí Cường đã chữa trị ù tai thành công cho hàng nghìn trường hợp. Trong đó, một số bệnh nhân đặc biệt như anh Hồ Văn Dụng được chú ý bởi hoàn cảnh đặc biệt của anh. Nếu đang ở vùng biển xa nào đó anh có đọc được bài viết này, mong anh bảo vệ đôi tai thật tốt và hãy tin rằng chúng tôi luôn cầu chúc cho anh khoẻ mạnh.

https://www.youtube.com/watch?v=kJWjQzDrWVA&t=202s

Quý bạn đọc nếu đang bị ù tai, điếc tai và có nhu cầu điều trị bệnh có thể liên hệ tới tổng đài 0848165858 để được chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Phòng khám Chuyên khoa YHCT Tuệ Khang Đường

Địa chỉ: 148 đường Trần Vỹ, P. Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0848165858

Email: Tuekhangduong@gmail.com

Website: tuekhangduong.com

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục