Các nghệ sĩ Việt Nam chắp cánh ca khúc "Bài ca thắng giặc Corona"

24/10/2021 14:53

Tiếp nối thành công của bài hát "HÀNH KHÚC MẶT TRẬN CORONA" được hàng triệu trái tim yêu nhạc trong và ngoài nước đón nhận, lan tỏa, Tiến sĩ, Thi sĩ Ngọc lê Ninh lại tiếp tục tỏa sáng với ca khúc "BÀI CA THẮNG GIẶC CORONA".

Với thông điệp thể hiện niềm tin yêu, trách nhiệm, tình yêu thương và niềm tự hào, tự tôn dân tộc khi cả dân tộc theo tiếng gọi của Đảng, của dân tộc và sự thúc giục từ sâu thẳm triệu triệu con tim yêu nước đã lên đường, chung tay trên trận tuyến chống kẻ thù vô hình, Virus CORONA.

Các nghệ sĩ Việt Nam chắp cánh ca khúc: "Bài ca thắng giặc Corona"

Bài hát là một khúc tráng ca hào hùng, một liều vacxin tinh thần mạnh mẽ tiếp thêm kháng sinh để chúng ta chiến thắng kẻ thù COVID19, một sức mạnh phi thường, một niềm tin tưởng sắt son, một ý chí kiên cường, một niềm hi vọng cháy bỏng mong Tổ quốc sớm trở lại bình yên trên mỗi ngả đường ngõ phố. 

Ngay sau khi đăng bài thơ được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của Thi sĩ Ngọc Lê Ninh, một số dịch giả quan tâm đã dịch sang tiếng Anh, Nga, Albani... và đăng tải trên truyền thông trong nước và ngoài nước đã được bạn đọc hân hoan chào đón.

Với sự quyết tâm đồng lòng triệu người như một, Đất nước đã từng bước đẩy lùi dịch bệnh COVID19. Hàng vạn người con ưu tú của quê hương đã lên đường kịp thời chi viện cho miền Nam ruột thịt đang trong cơn nước xôi lửa bỏng. Những chàng trai, cô gái đã gác lại bao lo toan thường nhật để lên đường tiếp lửa cho các lực lượng trên tuyến đầu ngày đêm chống dịch. Họ mang trong mình niềm tin và sức mạnh của ông cha mầy ngàn năm dựng nước và giữ nước để xông lên tuyến đầu chia sẻ, giải nguy cho đồng bào đang trong cơn bạo hoạn, khống chế dịch bệnh từng bước được thành công; giành giật từng hơi thở cho sự sống hồi sinh, hạnh phúc vỡ ào thành tiếng khóc sau mỗi ca khỏi bệnh...

1123-1635060054.jpg

112-1635059841.jpgNhiều nghệ sĩ tên tuổi đã tham gia MV

"Bài ca thắng giặc Corona" của Thi sĩ Ngọc Lê Ninh với giai điệu mới, vừa hiện đại vừa sôi nổi từ sự hào hùng mạnh mẽ như chính tinh thần của những người lính áo trắng, áo xanh đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh nơi tuyền tuyến, nhưng cũng chất chữa trữ tình sâu lắng niềm tin yêu, sự hồi hộp của những người mẹ, người con nơi hậu phương đang hàng ngày hằng đêm mong đợi sự bình yên trở về của những chiến binh dũng cảm.

Ngay sau khi bản nhạc được chắp bút và đăng tải, NSƯT Trần Tựa, Á Hậu - Ca sỹ Trang Viên, cùng nhiều các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT  Hồng Liên, NSƯT  Trần Đại Mý, Ca sĩ sao mai Hiền Anh, Ca sĩ sao mai Diệu Thúy, Thu Sang, Thanh Thủy, Đạo diễn Bảo Bảo, Giám Đốc hệ thống nhà hàng Mạnh cá lăng, các cháu học sinh trường trung học Nguyễn Khả Trạc, trung học nghĩa Tân...đã đồng lòng xúc động cùng chắp cánh ca khúc vút bay.  

nln11-1635060443.jpgThi sĩ Ngọc Lê Ninh tác giả của "Bài ca thắng giặc Corona"

Bài hát được Trung tâm Newart do giảng viên Hoàng Thư, trường Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương hòa âm, phối khí, ghi hình ngay sau khi Hà Nội hết giãn cách xã hội.

NSƯT Hồng Liên cho biết, chị rất xúc động khi được mời hát ca khúc này. Vì đây là niềm tự hào, là niềm tin của cả dân tộc trong cuộc chiến này và chúng ta đã chiến thắng.

NSƯT, Nhạc sĩ Trần Tựa hào hứng chia sẻ: Đây là món quà của các nghệ sỹ đóng góp cho niềm vui chiến thắng. Tự hào về dân tộc vì đồng lòng vượt qua hiểm nguy, thử thách, vượt qua đau thương để giành chiến thắng.

Theo bật mí bài hát còn thể hiện sự ngưỡng mộ, yêu mến, ghi nhận, biết ơn của các nghệ sĩ với Thi sĩ Ngọc Lê Ninh và cũng là món quà bất ngờ dành tặng anh nhân dịp sinh nhật lần thứ 52, ngày 24/10/2021.

Phương Lan
Nguồn https://vanhoavaphattrien.vn/cac-nghe-si-viet-nam-chap-canh-ca-khuc-bai-ca-thang-giac-corona-a7684.html

Bạn đang đọc bài viết "Các nghệ sĩ Việt Nam chắp cánh ca khúc "Bài ca thắng giặc Corona"" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục