Bổ sung yến thế nào cho người tập thể thao là đúng và đủ?

10/03/2023 15:44

Những ai tập thể thao lâu năm chắc hẳn đều biết lợi ích tuyệt vời của yến sào trong việc hồi phục năng lượng, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi. Chính vì vậy, đây là thực phẩm được nhiều người lựa chọn như là một khẩu phần ăn healthy sau mỗi buổi tập.

Nguyễn Thành Nam (20 tuổi, Hà Đông) đã chơi bóng đá từ khi 5 tuổi. Bạn trẻ cho biết cậu đã quen với cảm giác mồ hôi đầm đìa sau mỗi trận bóng. Thông thường cậu chỉ uống nước và rồi nghỉ ngơi cho đến khi hồi lại sức để có thể làm những việc khác. Tuy nhiên, 2 năm gần đây Nam đã bắt đầu uống nước yến sau mỗi trận bóng. 

Cậu chia sẻ:”Lúc đầu em bị mẹ ép uống nước yến thôi chứ cũng không biết nó tốt. Nhưng từ khi uống nước yến em thấy cơ thể khỏe hẳn, chỉ cần nghỉ ngơi 10 – 15 phút là em thấy khỏe rồi. Trước đây em phải nghỉ 30 phút đến 1 tiếng thì mới đứng dậy và làm các việc khác được”.

Thực chất, việc ăn uống khoa học đóng vai trò quan trọng đối với những người chơi thể thao. Giống như câu nói “Có thực mới vực được đạo”. Chỉ khi cơ thể hấp thụ đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết thì mới có thể hoạt động tốt được. Vì thế chế độ ăn uống hàng ngày cần tổ đầy đủ chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin, khoáng chất, chất xơ, … Tùy theo môn thể thao của bạn có vận động mạnh hay không để lựa chọn thực phẩm phù hợp.

Ngoài ra, nước là yếu tố không thể thiếu trong mỗi buổi tập, đặc biệt là với những môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ,.... Bởi khi đó cơ thể sẽ tăng bài tiết mồ hôi để giảm nhiệt độ, do đó cơ thể cũng cần bổ sung một lượng nước đủ để cơ bắp hoạt động.

Cần bổ sung 2 – 3 lít nước mỗi ngày

Trong khi đó, nước yến được làm từ tổ yến, chứa rất nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất đủ cho mọi hoạt động của cơ thể. Do đó, khi uống nước yến, cơ thể người sẽ nhanh chóng hấp thụ được thành phần cần thiết để hồi phục năng lượng cơ thể sau mỗi buổi tập nặng nhọc. Vậy làm sao để bổ sung yến sào đúng và đủ? Liệu có nên ăn yến sào hoặc uống nước yến nhiều lần trong ngày không? Cùng Yến sào Natunest giải đáp thắc mắc trên nhé!

Cách dùng yến sào đúng và đủ cho người tập thể thao

Dựa trên các nghiên cứu của chuyên gia, các thành phần trong tổ yến hoàn toàn lành tính nên bất cứ ai cũng có thể dùng. Tuy vậy, nếu không dùng yến sào đúng cách, hoặc hấp thụ quá liều sẽ dẫn đến “lợi thì ít, hại thì nhiều”. Do đó, các bạn hãy bổ sung yến theo hướng dẫn của Natunest nhé!

Đầu tiên, một tuần chỉ nên ăn yến sào 2 – 3 lần, mỗi lần 2 – 3gr yến (Nếu uống nước yến thì mỗi ngày có thể uống 1 – 2 lon, duy trì hàng ngày). Liều lượng này cũng tùy vào sức khỏe và tính chất môn thể thao mà bạn tập. Bạn có thể tham khảo ý kiến của một số chuyên gia dinh dưỡng để có liều dùng thích hợp nhất.

Chỉ nên ăn 2 – 3gr yến sào mỗi ngày

Thêm vào đó, thời điểm bổ sung yến cũng là yếu tố nên cân nhắc. Thông thường, bạn có thể bổ sung yến vào sáng sớm, tối trước khi ngủ 1 tiếng, hoặc trong các bữa phụ (khi bụng còn đói). Đây là những thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thu các dinh dưỡng trong yến sào. Đối với những người tập thể thao, có thể ăn yến sào vào buổi sáng và uống nước yến sau buổi tập để duy trì năng lượng cho cả ngày dài.

Ngoài ra, các bạn không nên quá phụ thuộc vào sản phẩm. Bên cạnh nước yến, mỗi ngày cần uống 2 – 3 lít nước để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Trong các bữa ăn, bổ sung các thực phẩm lành mạnh, giàu protein, canxi, các loại vitamin A,B,E,... Đồng thời, có một chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất, đáp ứng cường độ tập thể thao.

Gợi ý một vài món ngon bổ  dưỡng từ yến sào

Yến sào có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn giàu dinh dưỡng mà không phải ai cũng biết. Để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho người chơi thể thao, các bạn có thể nấu một số món ăn như: súp yến, chè yến hạt sen, tổ yến hầm hạt sen và bồ cầu, yến sào chưng đường phèn,… Những món ăn này không chỉ giúp tăng cường năng lượng, tăng tốc độ hồi phục mà còn giúp cơ thể ngủ ngon vào ban đêm.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo Hũ yến chưng sẵn của Natunest. Sản phẩm được làm hoàn toàn từ tổ yến nguyên chất 100%, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đồng thời, yến sào được chưng với nhiều nguyên liệu quý khác như long nhãn, hạt sen, táo đỏ, đông trùng hạ thảo,.... Trong mỗi hũ 70ml có chứa 242 calo, đủ để hồi phục cơ thể sau buổi tập dài mà không gây béo. Chỉ cần dùng 1 hũ thôi là bạn chắc chắn sẽ đánh bay sự mệt mỏi cho mà xem!

Hũ yến chưng Đông trùng hạ thảo Natunest

 

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Phụ nữ sau sinh bao lâu thì ăn yến sào được? Phụ nữ sau sinh bao lâu thì ăn yến sào được?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra phụ nữ tuyệt đối không được ăn yến sào trong 1 tháng kể từ khi mới sinh con ra. Sau khoảng thời gian này, phụ nữ có thể ăn yến sào để bổ sung dinh...

Phụ nữ có thai ăn yến sào như thế nào để mẹ và bé đều khoẻ? Phụ nữ có thai ăn yến sào như thế nào để mẹ và bé đều khoẻ?

Yến sào là thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn của phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu nên ăn yến sào như thế nào để “mẹ tròn, con vuông”?

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Bổ sung yến thế nào cho người tập thể thao là đúng và đủ?" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục