Bí quyết giảm cân dành cho người cao tuổi

11/08/2020 11:52

Căn bệnh thừa cân có những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và đời sống của người cao tuổi. Dưới đây là một số bí quyết giảm cân lành mạnh dành cho độ tuổi này.

Căn bệnh thừa cân có những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và đời sống của người lớn tuổi. Do vậy, không ít người cao tuổi tìm các giải pháp để giảm cân và kiểm soát cân nặng của mình. So với các lứa tuổi khác, giảm cân ở độ tuổi này cần có những lưu ý đặc biệt. Dưới đây là một số bí quyết giảm cân lành mạnh cho người cao tuổi.

Duy trì thực đơn ăn uống lành mạnh

Thực đơn ăn uống lành mạnh dành cho người lớn tuổi giảm cân

Duy trì thực đơn HCD (Hypo Caloric Diet) là một trong những bí quyết giảm cân hữu hiệu nhất dành cho người cao tuổi. Áp dụng thực đơn giảm khẩu phần mỡ, chỉ duy trì hàm lượng mỡ từ 20 - 30 gam/ ngày là thích hợp nhất.

Theo phương pháp này, người cao tuổi nên tránh dùng mỡ động vật mà thay bằng các loại dầu mỡ có nguồn gốc thực vật, hạn chế tối đa các món ăn nhiều đường. Đồng thời, họ nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày. Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin như rau xanh, hoa quả tươi, sữa ít đường, nước ép… vào khẩu phần ăn hàng ngày. 

Áp dụng bài tập giảm cân cho người cao tuổi

Thực tế việc hạn chế vận động là lý do dẫn đến tính trạng thừa cân, béo phì ở đại đa số người lớn tuổi. Do vậy, một trong những bí quyết giảm cân an toàn nhất dành cho người cao tuổi là áp dụng các bài tập giảm cân. Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên còn giúp người già bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Đi bộ là một trong những bí quyết giảm cân hiệu quả

Tuy nhiên, ở độ tuổi này hệ miễn dịch và hệ cơ xương của người cao tuổi có nhiều hạn chế. Vì vậy, chế độ luyện tập cần khoa học, tránh những bài tập cường độ cao hay vận động quá nhanh và mạnh. Đi bộ được cho là phương pháp nhẹ nhàng tốt cho gân, cốt, xương và quan trọng là hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng mỗi ngày người cao tuổi nên duy trì đi bộ từ 30 - 40 phút. Như vậy, sẽ đốt cháy khoảng 200 - 350 lượng calo. Ngoài việc tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể, đi bộ còn giúp tinh thần người lớn tuổi thư giãn, thoải mái, giảm cholesterol và lượng đường trong máu cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh những bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả trên, người cao tuổi cũng  có thể áp dụng các dịch vụ giảm béo an toàn. Nổi bật nhất là công nghệ Dr.lipocell được ứng dụng tại Viện thẩm mỹ và đào tạo Adamas. Đây là liệu pháp giảm mỡ thừa nhanh chóng rất được tin dùng ở Hàn Quốc. Nếu muốn giảm cân một cách nhẹ nhàng, không cần tốn nhiều thời gian và công sức hãy liên hệ với Adamas theo số hotline 024 7303 6969 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

 

 

Thu Trang
Nguồn Theo Văn hiến

Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết giảm cân dành cho người cao tuổi" tại chuyên mục Thẩm Mỹ.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục