Bật mí cùng những chuyên gia về vấn đề định hướng nghề cho con như thế nào là đúng?

04/12/2020 15:09

Cha mẹ nào cũng muốn con cái mình trở nên thành đạt trong tương lai do đó việc định hướng nghề nghiệp sớm là rất cần thiết và quan trọng. Thế nhưng, một số bậc phụ huynh lại rơi vào tình trạng ép con mình đi theo lộ trình đã vạch sẵn hay thực hiện tiếp ước mơ còn đang dang dở của người lớn khiến các em không chọn được chọn nghề theo nguyện vọng và năng lực bản thân. Vậy, nên định hướng nghề như thế nào cho đúng để giúp các con thành công?

(Thầy Huỳnh Thanh Phú chia sẻ về chuyện hướng nghiệp ở thời điểm hiện tại)

Không giống với lứa tuổi nhi đồng, các em học sinh ở giai đoạn tốt nghiệp cấp 2, 3 sẽ có những suy nghĩ và định hướng nghề nghiệp táo bạo hơn. Đó có thể là trở thành giáo viên, kỹ sư, bác sĩ, biên tập viên… hay đơn giản là các em muốn được làm đầu bếp, thợ làm bánh, nhân viên pha chế, trang điểm, kỹ thuật viên điện tử… để phù hợp hơn với năng khiếu của bản thân. Do đó, trước hết cha mẹ cần hiểu tâm lý, năng khiếu của con em mình để có định hướng phù hợp, đúng đắn.

(Ths Minh Thảo chia sẻ về tầm nhìn xa khi sử dụng công nghệp CircleDNA)

Các bậc phụ huynh nên thường xuyên trao đổi với các con về các nghề nghiệp đang trở thành xu hướng trong xã hội hiện nay và tương lai để các em sớm định hình sẵn trong suy nghĩ về lý tưởng, mục tiêu để phấn đấu, theo đuổi có được công việc này. Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ nên chú ý hằng ngày, các con thường thích làm gì, khi xem phim thường bắt chước nhân vật nào… Đây là cách để bạn biết được năng khiếu, đam mê của các con. Năng khiếu chính là yếu tố quan trọng giúp các con tiến bộ và thành công hơn trong công việc mình đã lựa chọn. Để có những tư vấn, gợi ý chính xác và kịp thời, phụ huynh cần nắm rõ năng lực học tập, con thích học môn nào, môn nào còn yếu kém để giúp con chọn ngành, chọn trường, chọn nghề phù hợp với khả năng, sở trường.

(Én Bạc Hải Triều chia sẻ về định hướng chọn nghề của mình)

Tập 8 chương trình “Tối nay 8 giờ” chính thức lên sóng 06/12 dành riêng cho phụ huynh và học sinh, câu chuyện xoay quanh việc làm thế nào để hướng nghiệp và hỗ trợ được con cái chọn ngành nghề cho đúng. Khách mời của chương trình có sự góp mặt của Ths Huỳnh Thanh Phú – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du, Nguyễn Trọng Chí Minh Á quân Én vàng học đường 2019, như thường lợi chuyên gia Ths Lê Đỗ Minh Thảo là người hướng công chúng đến những thông tin đầy bổ ít, Host én bạc Hải Triều giữ vai trò kết nối

Bản tin dịch COVID-19 trong 24h: Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn cho học sinh Bản tin dịch COVID-19 trong 24h: Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn cho học sinh

Các trường học, cơ sở giáo dục cần thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế về những biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo cho học sinh đến trường an toàn.

Hoàng Phúc

Bạn đang đọc bài viết "Bật mí cùng những chuyên gia về vấn đề định hướng nghề cho con như thế nào là đúng?" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục